Chủ nhật 28/04/2024 05:56

Ảnh

Những người "chở Tết" đến với các F0, F1 đang cách ly tại nhà

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những ngày trước Tết Nguyên đán 2022, nhiều đoàn viên, thanh niên Thủ đô vẫn đang rong ruổi trên đường để "chở Tết" đến với người đang điều trị, cách ly tại nhà vì COVID-19.
Những người

Nhằm động viên, chia sẻ với các bệnh nhân F0 và F1 đang cách ly tại nhà, Đoàn thanh niên Thành phố Hà Nội đã có sáng kiến gửi tặng những cành đào từ làng Nhật Tân trong dịp Tết cùng những món quà mang đậm hương vị Tết.

Những người

Tại quận Hoàn Kiếm, UBND phường Hàng Đào đã kịp thời gửi những chiếc bánh chưng xanh và quà Tết cho các hộ gia đình có F0 điều trị tại nhà.

Những người

Bà Lê Thị Mỵ, Bí thư phường Hàng Đào cho biết, nhân dịp Tết Nguyên đán, phường Hàng Đào chuẩn bị nhiều suất quà Tết gồm lương thực, thực phẩm, gia vị thiết yếu để hỗ trợ, động viên bệnh nhân F0. Đặc biệt, trong mỗi phần quà sẽ có những chiếc bánh chưng do cán bộ, đoàn thể, nhân dân phường tự tay gói để gửi đến các bệnh nhân.

Những người

Đây hoạt động nằm trong chương trình “Bánh chưng xanh, thắm tình đoàn kết, chung tay phòng chống dịch COVID-19” do phường Hàng Đào phối hợp với Điện ảnh Quân đội Nhân dân tổ chức.

Những người
Nhiều trường hợp F0 cách ly điều trị tại nhà không thể ra nhận trực tiếp mà sẽ gọi điện thông qua các nhóm chat để thông báo, qua đó bày tỏ sự xúc động khi nhận được sự quan tâm từ chính quyền địa phương.
Những người
Quận Đoàn Tây Hồ cũng triển khai các chương trình hỗ trợ người đang cách ly điều trị tại nhà, mang tặng những cành đào, các suất quà và đi chợ giúp các F0, F1.
Những người

Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch Nguyễn Dân Huy cho biết, dịp Tết cổ truyền đang đến rất gần, với mong muốn mang bình an, sức khỏe đến với mỗi F0 đang điều trị tại nhà, phường Trúc Bạch thực hiện chương trình tặng mỗi gia đình F0 một cành đào để bà con yên tâm ở nhà vui Xuân đón Tết.

Những người
Việc "chở Tết" đến với các gia đình F0, F1 đang điều trị tại nhà được thực hiện đảm bảo quy tắc 5K phòng chống dịch COVID-19.
Những người
Đại diện Quận Đoàn Tây Hồ cho biết, những cành đào Nhật Tân như "liều thuốc động viên", lời chúc sức khỏe gửi tới người bệnh nhân dịp năm mới.
Những người

Đoàn Thanh niên phường Trúc Bạch kết hợp với Trạm y tế online trên địa bàn đã đi chợ mua sắm nhu yếu phẩm, đồ Tết mang đến tận nhà những hộ dân đang có F0 điều trị để chuẩn bị cho ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Những người
Những người "chở Tết" đến với người bệnh đang cách ly điều trị tại nhà. Đây là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa khi Tết chỉ còn tính bằng ngày.
Những người
Ngày Tết đang đến rất gần, việc làm này giúp động viên các người bệnh đang cách ly điều trị tại nhà thêm lạc quan và niềm vui để đón Tết Nhâm Dần 2022.
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động