Thứ ba 30/04/2024 06:43

Những hình ảnh đẹp trước giờ khai giảng năm học mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Năm học mới 2023 - 2024 cận kề với hàng triệu học sinh, cán bộ, giáo viên khắp cả nước, trước lễ khai giảng, ở Nghệ An cũng như ở nhiều địa phương, trường, lớp đã bài trí, tập duyệt hết sức công phu, tỉ mỉ. Những hình ảnh thầy, trò tất bật chuẩn bị cho một năm học mới hết sức ấn tượng, xúc động...
Những hình ảnh đẹp trước giờ khai giảng năm học mới

Để có được những "góc thân yêu", chào đón các em mầm non, bậc phụ huynh dự lễ khai giảng năm học mới, tập thể cán bộ giáo viên trường mần non Hưng Dũng 1 (TP Vinh) đã rất chăm chút, tỉ mẩn trang trí, bài trí với sự tận tâm, cật lực, mong mỏi các em học sinh mầm non của trường có một lễ khai giảng trọn vẹn, vui tươi, ấm áp... (Ảnh Hoàng Phạm)

Cô giáo Võ Thị Minh Nghĩa tâm sự rằng
Cô giáo Võ Thị Minh Nghĩa, giáo viên trường mầm non Hưng Dũng 1, bộc bạch: "Tất cả là dành cho “các bạn” đấy. Tình yêu cùng với sự nhớ mong và hứng khởi của tớ khi gặp lại các bạn là “động lực” để “tớ” tạo nên một không gian “Chill” như này đấy. Chỉ cần nghĩ đến những ánh mắt, những nụ cười và những cái ôm “các bạn” dành cho tớ thì “sáng tạo” quên thời gian luôn...". (Ảnh Hoàng Phạm)
Gắn bó với nghề gần 20 năm qua, dẫu biết bao khó nhọc nhưng cô Nghĩa hay đồng nghiệp vẫn luôn yêu thương, sát cánh với bao thế hệ trẻ mầm non, mỗi dịp năm học mới, mỗi dịp khai giảng là những cảm xúc khó tả, là một năm học gắn bó và biết bao kỷ niệm...
Gắn bó với nghề gần 20 năm qua, dẫu biết bao khó nhọc nhưng cô Nghĩa hay đồng nghiệp vẫn luôn yêu thương, sát cánh với bao thế hệ trẻ mầm non, mỗi dịp năm học mới, mỗi dịp khai giảng là những cảm xúc khó tả, là một năm học gắn bó và biết bao kỷ niệm...(Ảnh Hoàng Phạm)
Những hình ảnh đẹp trước giờ khai giảng năm học mới
"Không gian trường luôn xanh, sạch đẹp, năm học mới, lễ khai giảng sẽ ấm cúng, trang trọng và để lại trong ký ức các con những điều đẹp đẽ, tập thể cán bộ giáo viên trường mầm non Hưng Dũng 2 thời gian qua đã và luôn đồng hành cùng trẻ mầm non, là những người mẹ hiền thứ 2 của các con, đến trường là những niềm vui, học tập, lớn khôn. Dẫu qua bao mệt nhọc, đội ngũ giáo viên mầm non vẫn luôn bền bỉ với nghề, yêu nghề, yêu trẻ và cùng trẻ làm nên những điều tốt đẹp trong cuộc sống" - Cô Nguyễn Thị Bích Nga - Hiệu trưởng mầm non Hưng Dũng 2 (TP Vinh) chia sẻ trước thềm năm học mới. (Ảnh Hoàng Phạm)
Trước Lễ khai giảng, các cô giáo đã tận tụy tạo nên những không gian ấm cúm, gần gũi, khiến các bé thích thú, phụ huynh sẽ an tâm...
Trước lễ khai giảng, các cô giáo đã tạo nên những không gian ấm cúm, gần gũi, khiến các bé thích thú, phụ huynh sẽ an tâm... (Ảnh Hoàng Phạm)
Để sẵn sàng cho
Để sẵn sàng cho "ngày hội đến trường", thầy và trò trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Tà Cạ, xã Tà Cạ (huyện Kỳ Sơn) đã diễu hành, cổ động chào mừng lễ khai giảng vào 5/9. (Ảnh Hoàng Phạm)
Ông Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trường trường Tà Cạ
Ông Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trường trường Tà Cạ cho biết, năm học này trường có 469 học sinh, các em ở đây là người dân tộc thiểu số như Thái, Mông, Khơ Mú... Để có một Lễ khai giảng năm học mới ấm cúng, trang trọng, đặc biệt là giúp các em có một buổi lễ, một năm học mới thắng lợi, vui tươi thì nhà trường, chính quyền, ngành giáo dục địa phương đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng... (Ảnh Hoàng Phạm)
Học sinh Tà Cạ tập duyệt đánh trống chuẩn bị cho Lễ khai giảng sáng 5/9
Học sinh Tà Cạ tập duyệt đánh trống chuẩn bị cho lễ khai giảng sáng 5/9. (Ảnh Hoàng Phạm)
Học sinh diễu hành cổ động chào mừng ngày toàn dân đưa trẻ đến trường...
Học sinh diễu hành cổ động chào mừng ngày toàn dân đưa trẻ đến trường... (Ảnh Hoàng Phạm)
Thầy giáo ở trường Mường Lống 2 (huyện Kỳ Sơn)trở thành

Thầy giáo ở trường Mường Lống 2 (huyện Kỳ Sơn) trở thành "thợ cắt tóc", giúp các em tươm tất, gọn gàng để chào đón Lễ khai giảng và năm học mới. (Ảnh Hoàng Phạm)

Giáo dục miền núi như huyện Kỳ Sơn ở Nghệ An

Giáo dục miền núi như huyện Kỳ Sơn ở Nghệ An còn đó hiện hữu bao khó khăn, nhọc nhằn, hàng nghìn giáo viên nơi mảnh đất biên giới này trở thành người "đưa đò", "người mẹ, người cha", trở thành chỗ dựa lớn giúp con em người dân miền núi tìm được con chữ trọn vẹn, có tương lai tốt đẹp hơn. Với các em họ như người mẹ, người cha thứ 2 của cuộc đời với những gắn bó, dạy học, chăm sóc... (Ảnh Hoàng Phạm)

Một năm học mới bắt đầu với một Lễ khai
Một năm học mới bắt đầu với một Lễ khai giảng ấm cúng, vui tươi, ai cũng gửi lời chúc toàn thể học sinh, giáo viên, ngành giáo dục một năm thắng lợi lớn, viết tiếp truyền thống hiếu học, vượt qua mọi khó khăn vươn lên và giành được những vòng nguyệt quế tươi thắm... (Ảnh Hoàng Phạm)
Dự báo thời tiết ngày khai giảng năm học 5/9/2023: Hà Nội nhiều mây, không mưa, trưa chiều trời nắng Dự báo thời tiết ngày khai giảng năm học 5/9/2023: Hà Nội nhiều mây, không mưa, trưa chiều trời nắng
Thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhân dịp khai giảng năm học mới Thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhân dịp khai giảng năm học mới
Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Cận cảnh bức tranh Panorama khổng lồ về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Cận cảnh bức tranh Panorama khổng lồ về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Điểm nhấn của Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là bức tranh Panorama khắc họa toàn cảnh Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Đây cũng là một trong 3 bức tranh tường lớn nhất thế giới.
Chiến sỹ CSGT tận tình giúp đỡ người dân đi lạc

Chiến sỹ CSGT tận tình giúp đỡ người dân đi lạc

16h30 ngày 28/4/2024, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên tuyến Xuân Diệu - Tô Ngọc Vân, Tổ công tác Đội CSGT- TT, Công an quận Tây Hồ gặp 1 cụ già đi lạc, có biểu hiện bị lẫn và không nhớ cụ thể được địa chỉ gia đình.
Những hành động đẹp của người dân và Công an Thủ đô

Những hành động đẹp của người dân và Công an Thủ đô

Vừa qua, liên tiếp nhiều vụ việc người dân và du khách nước ngoài để quên, đánh rơi tài sản khi di chuyển trên đường phố Hà Nội đã được lực lượng công an cơ sở giúp đỡ, tìm và trao trả tài sản. Hành động nhiệt tình, tận tụy, vì Nhân dân phục vụ của Công an Thủ đô đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách và Nhân dân…
Hà Nội đẹp dịu dàng mùa hoa giáng hương

Hà Nội đẹp dịu dàng mùa hoa giáng hương

Những cuối tháng 4, đầu tháng 5, cùng với các loài hoa loa kèn, hoa cúc, hoa ly… đua nhau khoe sắc, những hàng cây giáng hương trên nhiều con phố của Hà Nội cũng đã bung nở rực rỡ.
Các trung tâm thương mại trở thành nơi "trốn nóng" lý tưởng của người trẻ

Các trung tâm thương mại trở thành nơi "trốn nóng" lý tưởng của người trẻ

Trong dịp nghỉ lễ kéo dài năm nay, nếu như nhiều bạn trẻ theo "trend chữa lành” quyết định về quê hay đi du lịch... thì cũng không ít người lựa chọn tới các trung tâm thương mại làm nơi “trốn nóng” lý tưởng vào giữa buổi trưa.
Từng bước đưa vận tải đường sắt đô thị vào hoạt động

Từng bước đưa vận tải đường sắt đô thị vào hoạt động

Với tuyến Cát Linh - Hà Đông theo thống kê của Hanoi Metro, khi mới vận hành, vào các ngày cuối tuần, tàu vận chuyển được trên dưới 30.000 hành khách. Hiện nay vào các ngày làm việc, lượng hành khách ổn định trong khoảng 35.000-36.000 hành khách.
Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Hà Nội nắng nóng hơn 39 độ C

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Hà Nội nắng nóng hơn 39 độ C

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024, Hà Nội có mây, đêm không mưa; ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.
Dự báo thời tiết ngày 29/4/2024: Hà Nội tiếp diễn nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết ngày 29/4/2024: Hà Nội tiếp diễn nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết ngày 29/4/2024, Hà Nội ít mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 38-39 độ, có nơi trên 39 độ.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 28/4 đến ngày 8/5 cho Hà Nội và cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 28/4 đến ngày 8/5 cho Hà Nội và cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 28/4 đến ngày 8/5/2024.
Tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em

Tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em

Sự việc bạo hành trẻ em tại lớp mẫu giáo Tí Bo ở TP Thủ Đức vừa qua đã khiến dư luận phẫn nộ. Hình ảnh người phụ nữ đánh, ép bé trai ăn trong video lan truyền trên mạng xã hội đã gióng lên tiếng chuông cảnh tỉnh cho ngành giáo dục về trách nhiệm bảo vệ và chăm sóc trẻ em.
Kỳ cuối: muốn có văn hóa học đường, có trường học hạnh phúc thì phải có những người thầy chuẩn mực

Kỳ cuối: muốn có văn hóa học đường, có trường học hạnh phúc thì phải có những người thầy chuẩn mực

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn khi chia sẻ về xây dựng trường học hạnh phúc, đẩy mạnh văn hóa học đường trong năm học 2023-2024.
Kỳ 4: Hình thức kỷ luật nào cũng không được hạ nhục, xúc phạm nhân cách học sinh

Kỳ 4: Hình thức kỷ luật nào cũng không được hạ nhục, xúc phạm nhân cách học sinh

Theo tiến sĩ, nhà giáo ưu tú Nguyễn Tùng Lâm - Phó Chủ tịch Hội Khoa học tâm lý giáo dục Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, để giáo dục học sinh, trong nguyên tắc và phương pháp sư phạm thì thầy, cô giáo được quyền phạt học sinh để duy trì nề nếp kỷ luật của nhà trường, lớp học. Tuy nhiên, dù thầy cô dùng hình thức kỷ luật nào thì cũng không được hạ nhục, xúc phạm nhân cách học sinh.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động