Những ai bán hàng online nên cảnh giác chiêu trò lừa đảo này
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênẢnh minh họa |
Theo đó, các đối tượng thường nghiên cứu tìm những đơn vị bán hàng nhỏ, lẻ và đặt các đơn hàng có giá trị cao. Sau khi đã thỏa thuận giá cả đối tượng hối thúc yêu cầu phải giao hàng sớm nhưng địa chỉ thường ở xa nơi bán hàng. Đối với các trường hợp như thế này chủ shop thường sẽ liên hệ nhờ dịch vụ chuyển phát nhanh để giao hàng.
Lúc này đối tượng tiếp tục điện thoại yêu cầu chủ shop phải thực hiện đúng thời gian giao hàng nếu giao trễ sẽ không nhận hàng nữa. Với tâm lý sợ vuột mất cơ hội kiếm được đơn hàng có giá trị cao các chủ shop thường chủ quan và nhanh chóng muốn giao hàng đến tay khách.
Sau khi đóng gói và liên hệ với công ty vận chuyển thì các đối tượng sẽ canh thời gian và giả làm nhân viên mang đơn hàng giả đến để nhận hàng chuyển phát. Đến lúc nhân viên thật đến thì chủ shop mới biết mình bị lừa. Lúc này dù điện thoại cho nhân viên nhận hàng hay khách hàng đều là “thuê bao không liên lạc được”.
Công an TP Hải Phòng cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo dịp Tết Nguyên đán | |
Những ai không muốn bị lừa đảo trên không gian mạng nên đọc ngay | |
"Gài bẫy nhận quà" để chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại