Thứ bảy 20/04/2024 20:42

Nhóm G20 cần làm “đầu tàu” phục hồi kinh tế toàn cầu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là lời kêu gọi của Tổng Thư ký Liên hợp quốc - Antonio Guterres với các nước thuộc Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) để sớm phục hồi nền kinh tế thế giới hiện đang gặp nhiều khủng hoảng.
Nhóm G20 cần làm “đầu tàu” phục hồi kinh tế toàn cầu
Kinh tế toàn cầu đang đối mặt với khủng hoảng.

Theo đó, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres đưa ra lời kêu gọi này đến với các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương của các quốc gia thuộc nhóm G20.

Bên cạnh đó, người đứng đầu của Liên hợp quốc cũng nhấn mạnh G20 cần định hướng lại để có thể hồi phục nền kinh tế cho toàn cầu.

Ngoài ra, Liên hợp quốc cũng đưa ra đề xuất chương trình kích thích Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) nhằm giải quyết tình trạng thị trường ngày càng tồi tệ và đẩy nhanh tiến độ tiến tới các SDG.

Cụ thể, chương trình kích thích SDG sẽ khuyến khích khu vực công tăng cường cam kết thực hiện các mục tiêu liên quan tới phát triển, nhân đạo và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trong đó gồm 5 khuyến nghị: Tăng cường giãn nợ ngay lập tức cho các nước nghèo, dễ bị tổn thương; Cân đối mức cho vay của các ngân hàng phát triển đa phương và các ngân hàng phát triển của nhà nước dành cho SDG; Khuyến khích các công ty trái phiếu tư nhân và các chủ thể nợ công tham gia vào nỗ lực xóa nợ; Tăng cường hỗ trợ thanh khoản cho các quốc gia dễ bị tổn thương thông qua việc tăng cường sử dụng Quyền rút vốn đặc biệt; Điều chỉnh các dòng tài chính cho phù hợp với SDG và Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2023 tiếp tục chững lại Tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2023 tiếp tục chững lại
Thụy Điển có Bộ trưởng trẻ nhất lịch sử ở tuổi 26 Thụy Điển có Bộ trưởng trẻ nhất lịch sử ở tuổi 26
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động