Thứ năm 28/03/2024 16:03

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất, kích cầu sản xuất cho năm mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước việc mặt bằng lãi suất cho vay chạm mốc 15 - 16%/năm, nhiều ngân hàng đã có động thái giảm lãi vay nhằm hỗ trợ khách hàng dịp cuối năm. Trong đó, chủ yếu ưu tiên các khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vay vốn sản xuất kinh doanh sản xuất…
Nhiều ngân hàng giảm lãi suất, kích cầu sản xuất cho năm mới

Hàng loạt ngân hàng giảm lãi suất, kích cầu sản xuất cho năm mới.

Từ đầu tháng 12/2022, hàng loạt ngân hàng thương mại đã áp dụng mức lãi suất cho vay tăng khá cao so với trước, dao động từ 9,99% - 16%/năm, có lãi tiết kiệm từ 9,5 đến trên 10%/năm, thậm chí có ngân hàng niêm yết lãi tiết kiệm lên tới gần 12%/năm. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế thị trường. Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đề xuất mức lãi tiết kiệm tối đa 9,5%/năm cho các kỳ hạn, bao gồm cả các khoản khuyến mại cộng lãi suất.

Cụ thể: Ngân hàng ABBank, từng là ngân hàng có mức lãi tiết kiệm cao nhất thị trường lên tới 11,5%/năm cho kỳ hạn 13 tháng, nhưng theo biểu lãi suất mới được công bố, lãi tiết kiệm cao nhất tại ABBank đã giảm mạnh chỉ còn 8,4%/năm cho kỳ hạn từ 18 đến 36 tháng.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank) cũng điều chỉnh giảm lãi tiết kiệm từ ngày 20/12. Theo đó, lãi tiết kiệm cao nhất tại Saigonbank được điều chỉnh giảm từ 10,5%/năm xuống chỉ còn 9,5%/năm, tương đương giảm 1%/năm so với cách đây vài ngày.

Ngân hàng SHB cũng đang duy trì biểu lãi suất khá thấp khi lãi tiết kiệm cao nhất tại nhà băng này chỉ là 8,52%/năm. Kể cả khi được cộng thưởng 0,58%/năm theo chương trình khuyến mại riêng thì lãi tiết kiệm tại SHB cũng chỉ 9,1%/năm.

Từ ngày 19/12, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) đã điều chỉnh giảm lãi suất tiết kiệm giảm: Ở kỳ hạn 6/11 tháng, mức lãi tiết kiệm giảm từ 9,2%/năm xuống còn 8,8%/năm. Kỳ hạn 12 tháng giảm từ 9,3%/năm xuống còn 8,9%/năm, kỳ hạn từ 13 đến 36 tháng giảm từ 9,4%/năm xuống còn 9%/năm.

Ngân hàng MSB cũng điều chỉnh giảm lãi suất tiết kiệm với lãi suất đặc biệt, cán bộ công nhân viên ngân hàng, khách hàng ưu tiên. Theo đó, lãi tiết kiệm cao nhất của MSB giảm từ 9,9%/năm xuống chỉ còn 9,5% như mức trần được Hiệp hội Ngân hàng đề xuất.

Ngân hàng Bảo Việt cũng giảm mạnh lãi suất tiết kiệm từ ngày 20/12. Theo đó, lãi tiết kiệm kỳ hạn từ 1 - 3 tháng giảm chỉ còn 5,65%/năm và 5,9%/năm. Kỳ hạn 6 tháng lãi tiết kiệm giảm chỉ còn 8,8%/năm. Kỳ hạn 12 tháng còn 9,4%/năm. Trước đó, lãi tiết kiệm cao nhất tại BaoViet Bank lên tới 10,3%/năm cho kỳ hạn 15 tháng.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: Giảm lãi suất quan trọng nhất là cắt giảm chi phí hoạt động, lợi nhuận và cổ đông phải chia sẻ những khó khăn cho doanh nghiệp và người dân. Với những chỉ đạo này, rất có thể trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều nhà băng giảm lãi tiết kiệm nhằm giảm lãi cho vay nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng...

Giảm lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách tại Ngân hàng chính sách xã hội
Cẩn thận khi trả chậm hoặc không trả tiền khi mua hàng trả góp
Cấp bù lãi suất cho ngân hàng để giảm lãi suất cho vay
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động