Thứ năm 25/04/2024 07:32

Nhật Bản quyết định dừng nhập cảnh đối với người nước ngoài

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm đối phó với những diễn biến mới của dịch Covid-19, nhất là biến thể Omicron, Nhật Bản quyết định dừng nhập cảnh đối với người nước ngoài.
Nhật Bản hạn chế nhập cảnh với người nước ngoài vì dịch Covid-19. (Ảnh: Nikkei)
Nhật Bản dừng nhập cảnh với người nước ngoài vì dịch Covid-19. (Ảnh: Nikkei)

Theo đó, ngày 29-11 (giờ địa phương), Chính phủ Nhật Bản sẽ thông báo quyết định ngừng nhập cảnh đối với hầu hết doanh nhân và sinh viên nước ngoài, trừ những người tới nước này phục vụ hoạt động nhân đạo hay có lý do đặc biệt. Hiện tại, khách du lịch quốc tế vẫn chưa được phép nhập cảnh vào Nhật Bản.

Quyết định trên sẽ có hiệu lực từ ngày 30-11. Đây là một quyết định rất nhanh của “xứ sở mặt trời mọc” nhằm ngăn chặn dịch bệnh cũng như sự lây lan của biến thể mới – Omicron.

Viện các bệnh truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản (NIID) cũng đã nâng mức độ cảnh báo đối với biến thể Omicron lên mức cao nhất. NIID xếp Omicron vào danh sách các “biến thể đáng lo ngại” cùng với biến thể Delta.

Trước đó, Nhật Bản đã siết chặt quy định nhập cảnh đối với những người đã từng tới 9 nước châu Phi, gồm Botswana, Eswatini, Lesotho, Malawi, Mozambique, Namibia, Nam Phi, Zambia và Zimbabwe.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động