Thứ sáu 26/04/2024 13:18

Nhận tiền để làm “nhanh” thủ tục, một cán bộ thuế tại Hưng Yên bị khởi tố

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong khi đang làm nhiệm vụ, một cán bộ thuế đã có hành vi nhận tiền trái quy định để cấp “nhanh” thông báo nộp thuế và xác định số tiền thấp hơn mức quy định.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Thị Tố Uyên (SN 1969), là Đội trưởng Đội tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế trước bạ và thu khác thuộc Chi cục thuế khu vực TP Hưng Yên - huyện Kim Động về tội danh “Nhận hối lộ”.

Cụ thể, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đối tượng đã yêu cầu, nhận tiền trái quy định của một cá nhân để được cấp “nhanh” thông báo nộp tiền thuế tiền sử dụng đất, các loại thông báo nộp thuế khác và xác định số tiền thuế phải nộp thấp hơn khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan CSĐT cũng bắt 2 đối tượng là Lê Ngọc Hùng (SN 1986), Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Tiên Lữ và Đào Thị Phượng (SN 1984), Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Khoái Châu cùng về tội danh “Nhận hối lộ”.

Hai đối tượng này đã yêu cầu, nhận tiền trái quy định của một cá nhân để làm “nhanh” thủ tục đăng ký biến động quyền sử dụng đất.

Cụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bị tố đòi tiền tip của du khách, một cán bộ công an ở sân bay Nội Bài bị đình chỉ Bị tố đòi tiền tip của du khách, một cán bộ công an ở sân bay Nội Bài bị đình chỉ
Hà Tĩnh: Nhận tiền Hà Tĩnh: Nhận tiền "làm nhanh" sổ đỏ, 13 cán bộ bị bắt giữ
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động