Thứ năm 25/04/2024 05:29

Bị tố đòi tiền tip của du khách, một cán bộ công an ở sân bay Nội Bài bị đình chỉ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng ngày 5/1, một lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an cho biết, liên quan đến việc một du khách Singapore tố bị cán bộ đòi tiền tip khi làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu sân bay Nội Bài, đơn vị đã tạm đình chỉ người này để làm rõ sự việc.
Bị tố đòi tiền tip của du khách, một cán bộ công an ở sân bay Nội Bài bị đình chỉ
Bài đăng của du khách này trên mạng xã hội đã nhận được nhiều like và chia sẻ. Nhiều người khác thậm chí còn vào comment cho biết đã từng gặp tình trạng tương tự.

Sau khi Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an nắm được thông tin việc một du khách Singapore tố bị cán bộ đòi tiền tip khi làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu sân bay Nội Bài, đơn vị đã có chỉ đạo quyết liệt về việc xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của ngành và của pháp luật.

Theo đó, người bị tố đòi tiền tip (tiền boa) đã được xác định. Đơn vị cũng đã đình chỉ người này để làm rõ hành vi.

Đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho biết đơn vị đã có trao đổi với các bên liên quan cũng như du khách đã phản ánh sự việc. Được biết, động thái trên diễn ra sau khi Cục Quản lý xuất nhập cảnh nhận được báo cáo của Công an cửa khẩu Nội Bài.

Đề cập nội dung tường trình của cán bộ bị đình chỉ, đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho hay sự việc đang trong giai đoạn xác minh, nên chưa cung cấp thêm thông tin. Song, lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho hay sẽ xử lý nghiêm minh cán bộ nếu làm rõ sai phạm.

Trước đó, ngày 2/1, một tài khoản trên mạng xã hội Facebook có tên Kugan Pillai đã đăng tải bài viết lên lên trang cá nhân, kể lại trải nghiệm bị nhân viên xuất nhập cảnh đòi tiền tip.

Bài đăng được viết bằng tiếng Anh, dịch nghĩa có nội dung như sau:

"Khi ở sân bay Hà Nội khởi hành đi Singapore hôm nay thì nhân viên xuất nhập cảnh đã viết chữ "tip" lên vé máy bay của tôi. Anh ấy cầm hộ chiếu của tôi và yêu cầu điều đó. Tôi hỏi anh ấy để làm gì nhưng anh ấy cứ chỉ vào những gì mình viết. Tôi không biết phải làm gì hoặc nhờ ai giúp đỡ và tôi cũng đang vội với chuyến bay của mình. Cuối cùng, tôi đã nhượng bộ anh ta bằng cách đưa 500.000 đồng. Tôi đã thông báo cho MFA (Bộ Ngoại giao) của Singapore về điều này. Tôi biết điều này có thể là bình thường ở các quốc gia khác nhưng tôi cảm thấy rằng mình bị bắt chẹt, nếu không đưa tiền, tôi sẽ không lấy lại được cuốn hộ chiếu đã được đóng dấu của mình".

Cuối bài đăng của mình, tài khoản mạng xã hội này cũng đã này gắn thẻ các trang Facebook có tick xanh của Bộ Ngoại giao Singapore, Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM.

Tính đến thời điểm hiện tại, bài đăng này đã có gần 10.000 lượt chia sẻ và gần 17.000 lượt thích. Đáng chú ý, một số người dùng mạng xã hội khác đã đăng vào phần bình luận của bài đăng này cho biết đã từng gặp tình trạng tương tự.

Sẽ thu hồi Slot của các hãng hàng không hay để xảy ra tình trạng chậm hủy chuyến Sẽ thu hồi Slot của các hãng hàng không hay để xảy ra tình trạng chậm hủy chuyến
Cử tri huyện Sóc Sơn kiến nghị phát triển đô thị Sân bay Nội Bài Cử tri huyện Sóc Sơn kiến nghị phát triển đô thị Sân bay Nội Bài
Xác định quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài với quy mô lớn, hiện đại, tầm cỡ quốc tế Xác định quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài với quy mô lớn, hiện đại, tầm cỡ quốc tế
Khẩn trương xử lý tình trạng mất an toàn giao thông tại sân bay Nội Bài Khẩn trương xử lý tình trạng mất an toàn giao thông tại sân bay Nội Bài
Khách đãng trí bỏ quên vali tiền Khách đãng trí bỏ quên vali tiền "khủng" ở sân bay Nội Bài
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Bắt kẻ mạo danh quyên góp tiền từ thiện, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Bắt kẻ mạo danh quyên góp tiền từ thiện, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Ngày 24/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Đình Hải (SN 1998, trú quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Gặp tai nạn ở Hải Phòng, người đàn ông đi xe máy tử vong thương tâm

Gặp tai nạn ở Hải Phòng, người đàn ông đi xe máy tử vong thương tâm

Vụ tai nạn xảy ra vào hồi 10h50 ngày 24/4, tại Km38 Quốc lộ 10 thuộc địa bàn xã Quang Trung, huyện An Lão, Hải Phòng.
Phát hiện gần 1 tấn thực phẩm đang được sơ chế để đưa ra thị trường

Phát hiện gần 1 tấn thực phẩm đang được sơ chế để đưa ra thị trường

Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 22 phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đã được đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.
Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Sau một quá trình tố tụng kéo dài, ngày 22/4, TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với Nguyễn Sơn Hải (SN 1975, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Giám đốc Công ty CP Cửa cuốn Úc-SmartDoor) 8 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", đồng thời cũng tuyên phạt Phạm Vân Anh (SN 1976, vợ của bị cáo Hải) 3 năm tù với cùng tội danh.
Một Chủ tịch công ty hầu tòa vì… tống tiền

Một Chủ tịch công ty hầu tòa vì… tống tiền

TAND TP vừa mở phiên tòa xét xử Duy Đức Tuấn, SN 1974, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần (Cty CP) Tập đoàn Đầu tư tài chính Thái Bình Dương, về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.
Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án “Cướp tài sản” liên quan đến đầu tư tiền ảo.
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động