Thứ tư 24/04/2024 10:36

Nguồn cung xăng dầu của Mỹ có thể bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt Nga

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hiện tại các bang miền Đông của nước Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt xăng dầu nghiêm trọng khi bước vào mùa Hè do những lệnh trừng phạt đối với Nga bắt đầu có những tác động đáng kể.
Nguồn cung xăng dầu của Mỹ có thể bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt Nga
Nguồn cung xăng dầu ở các bang miền Đông của Mỹ đối mặt với nguy cơ thiếu hụt khi bước vào mùa Hè.

Thông tin từ hãng Bloomberg cho hay, các kho dự trữ xăng theo mùa của Mỹ đang ở mức thấp nhất trong một thập kỷ. Bên cạnh đó, việc phải bảo trì các nhà máy lọc dầu trong những tháng mùa Đông cũng khiến cho nguồn dự trữ thêm cạn kiệt.

Không những thế phấn lớn nguồn cung dư thừa của Mỹ hiện nằm ở khu vực duyên hải vịnh Mexico và việc vận chuyển những nhiên liệu này sang Bờ Đông gặp khó khăn do năng lực đường ống không đủ cộng thêm chi phí vận chuyển cao.

Chính vì thế, nguồn cung xăng dầu tại các bang miền Đông chủ yếu là từ khu vực châu Âu, đặc biệt là trong mùa hè.

Thế nhưng việc EU áp đặt hàng loạt các lệnh trừng phạt với Nga sau chiến dịch quân sự đặc biệt của nước này vào Ukraine, đặc biệt là ngành năng lượng đã khiến nguồn cung vào châu Âu bị hạn chế.

Lệnh trừng phạt này cũng có thể dẫn đến một đợt tăng giá xăng mới, tác động lớn đến người tiêu dùng vẫn đang phải đối mặt với chi phí nhiên liệu tăng cao, ở mức 5 USD/gallon vào năm ngoái - mức cao nhất từ trước đến nay.

Theo các nhận định sắp tới Mỹ sẽ sẽ phải tìm kiếm nguồn nhiên liệu mới để đối phó với tình trạng thiếu hụt. Một lựa chọn khả thi đó là chuyển hướng nhiên liệu từ Vịnh Mexico đến vùng biển Caribe, sau đó đến Mỹ.

Ngoài ra, Mỹ có thể tăng nguồn cung từ châu Á và Trung Đông, nhưng những khó khăn về hậu cần có thể rất lớn, khó tạo ra thay đổi đáng kể.

Hungary là quốc gia tham nhũng nhất tại EU Hungary là quốc gia tham nhũng nhất tại EU
Myanmar tiếp tục gia hạn tình trạng khẩn cấp toàn quốc Myanmar tiếp tục gia hạn tình trạng khẩn cấp toàn quốc
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động