Chủ nhật 28/04/2024 02:56

Nguồn cung dồi dào, giá các mặt hàng thiết yếu ít biến động ngày 30 Tết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Việc các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích mở cửa phục vụ người dân tới cuối ngày 30 Tết và mở cửa trở lại phục vụ sau Tết sớm góp phần hạn chế tâm lý mua trữ hàng của người dân.
Nguồn cung dồi dào, giá các mặt hàng thiết yếu ít biến động ngày 30 Tết
Nguồn cung hàng Tết dồi dào, giá cả các mặt hàng thiết yếu không biến động nhiều. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Đại diện Bộ Công Thương cho biết trong hôm nay 9/2 (30 tháng Chạp âm lịch), giá hầu hết các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết không tăng đột biến.

Theo đó, nguồn cung các mặt hàng phục vụ Tết tại siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích rất phong phú, đa dạng kết hợp với một số chương trình khuyến mại, giảm giá sâu vào những ngày sát Tết nên giá cả hàng hóa ổn định so với ngày thường và chỉ tăng nhẹ so với Tết năm trước (chủ yếu đã tăng từ trong năm) do giá đầu vào tăng.

Với chất lượng hàng hóa đảm bảo, thuận tiện cho mua sắm nhiều loại, giá cả ổn định, nhiều mặt hàng giá thấp hơn ở chợ truyền thống, có giao hàng tận nhà nên loại hình phân phối hiện đại ngày càng thu hút người dân đến mua hàng.

Tại các chợ truyền thống, nguồn cung cũng được tăng cường và khá dồi dào nhưng nhu cầu mua sắm thấp hơn so với năm trước và chủ yếu tập trung vào các loại thực phẩm tươi sống, trái cây và rau, củ, quả với giá cả có xu hướng tăng so với ngày thường nhưng không xảy ra tình trạng thiếu hàng hoặc tăng giá bất hợp lý.

Cụ thể, giá thịt lợn ổn định so với ngày 29 Tết và tương đương so với năm trước; giá tôm sú loại to tăng khoảng 5% hoặc tương đương so với những ngày trước; giá gạo tẻ chất lượng cao và gạo nếp ổn định do người dân đã mua sắm từ trước Tết.

Nguồn cung dồi dào, giá các mặt hàng thiết yếu ít biến động ngày 30 Tết
Người dân mua sắm hàng Tết tại siêu thị. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

ột số loại hàng hóa khác như thịt gà, thịt bò, giá tương đương so với ngày 29 Tết. Giá các loại trái cây phục vụ cúng lễ tăng khoảng 5%, giá hoa tươi, rau củ ổn định so với ngày trước. So với cùng kỳ năm trước, giá rau củ và một số loại hoa như cúc, ly, hoa hồng rẻ hơn khoảng 5 - 15% năm trước và không xảy ra hiện tượng khan hiếm.

Bộ Công Thương dự báo với nguồn cung hàng hóa dồi dào, phong phú giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn trong việc mua sắm vào dịp Tết.

Bên cạnh đó, việc các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích mở cửa phục vụ người dân tới cuối ngày 30 Tết và mở cửa trở lại phục vụ sau Tết sớm góp phần hạn chế tâm lý mua trữ hàng của người dân, do vậy giá cả hàng hóa trên thị trường nhìn chung sẽ không biến động nhiều.

Xuất khẩu hàng hóa năm 2024: những kỳ vọng và thách thức
Xử phạt cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu số lượng lớn
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho Tết Nguyên đán Giáp Thìn
Sẵn sàng các phương án đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2024
Bình ổn giá thị trường Tết Nguyên đán 2024
Theo Vietnam+
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động