Thứ năm 02/05/2024 18:16
Vĩnh Phúc:

Xử phạt cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu số lượng lớn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hộ kinh doanh Đào Việt Bắc bị lực lượng chức năng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Vĩnh Phúc xử phạt hơn 100 triệu đồng về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu với số lượng lớn.
Xử phạt cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu số lượng lớn
Lực lượng QLTT xử lý hàng hóa vi phạm. Ảnh Cục QLTT Vĩnh Phúc.

Ngày 15/1, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh Đào Việt Bắc về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu với mức tiền xử phạt là 102.500.000 đồng.

Lực lượng chức năng cũng tiến hành đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm của hộ kinh doanh trên trong thời hạn 2 tháng và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hoá giả mạo nhãn hiệu.

Trước đó, ngày 18/12/2023, đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 4 tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với hộ kinh doanh Đào Việt Bắc (cửa hàng Men Store) có địa chỉ tại tổ dân phố Tân Chiền, thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở đang trưng bày để bán 1.745 sản phẩm, hàng hóa là quần áo, giày dép có gắn nhãn hiệu nổi tiếng như: GUCCI, Louis vuitton, Dior, BURBERRY, HERMES.

Toàn bộ số hàng hóa trên có nhãn hiệu được gắn trực tiếp lên sản phẩm không thể tách rời; nhãn hiệu có phông chữ, cỡ chữ, đường chỉ không đúng với quy cách và tiêu chuẩn của chủ sở hữu các nhãn hiệu (GUCCI, Louis vuitton, Dior, BURBERRY, HERMES); không có mã code riêng cho từng sản phẩm; giá bán sản phẩm tại cửa hàng rẻ hơn nhiều so với hàng hóa chính hãng.

Đại diện hộ kinh doanh là ông Đào Việt Bắc không xuất trình được tài liệu, hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của toàn bộ số hàng hóa nêu trên. Đoàn kiểm tra tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Quá trình kiểm tra, xác minh và làm việc với các tổ chức, cá nhân có liên quan; căn cứ hồ sơ, tài liệu và tang vật vi phạm, Đội QLTT số 4 kết luận, hộ kinh doanh Đào Việt Bắc do ông Đào Việt Bắc làm đại diện đã có hành vi vi phạm: trưng bày để bán hàng hoá giả mạo nhãn hiệu. Trị giá hàng hóa vi phạm là 187.140.000 đồng.

Ngày 10/1/2024, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã tiến hành kiểm tra đối với cửa hàng thế giới sữa Hùng Huệ, địa chỉ trên đường Nguyễn Tất Thành, phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng thế giới sữa Hùng Huệ do bà Phan Thị Huệ là người đại diện hộ kinh doanh đang buôn bán hàng hóa là các sản phẩm sữa bột, thực phẩm dinh dưỡng gắn các dấu hiệu xâm phạm quyền đối với các nhãn hiệu của Abbott đã được bảo hộ tại Việt Nam gồm 5.364 đơn vị sản phẩm với trị giá hàng hóa theo giá niêm yết trên sản phẩm là gần 70 triệu đồng.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, trình cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả Kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn, lực lượng chức năng thuộc Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời đối với các hành vi kinh doanh, buôn bán hàng hóa nhập lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, gian lận thương mại.

Đồng thời tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân ký cam kết không sản xuất, vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Hải Phòng: Xử lý hàng trăm xe chở hàng quá tải, quá khổ, cơi nới thành thùng
Phát hiện bí mật trong 153 thùng carton tại phố Phùng Hưng
Bắt giữ giám đốc về hành vi nâng khống giá trị đầu tư hạ tầng trục lợi 30 tỷ đồng
Lương Giang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động