Thứ sáu 29/03/2024 22:05

Người Việt "khoái" đi du lịch thứ 2 châu Á

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index) được công bố từ nền tảng đặt phòng nổi tiếng thế giới Booking.com, Việt Nam là một trong những cộng đồng hào hứng du lịch trở lại nhất hậu đại dịch, cũng như hết sức tự tin chào đón khách du lịch nước ngoài.
Người Việt
85% khách du lịch Việt có dự định đi chơi trong 12 tháng tới và sẵn sàng trong việc đón khách quốc tế trở lại. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, nghiên cứu mới đây nhất đã chỉ ra rằng, 85% khách du lịch Việt có dự định đi chơi trong 12 tháng tới và sẵn sàng trong việc đón khách quốc tế trở lại. Đất nước đứng đầu về mức độ hào hứng đi du lịch trở lại là Ấn Độ, với mức 86%. Chỉ số được thu thập thông qua việc khảo sát 11.000 khách du lịch từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp châu Á và châu Đại Dương trong hai tháng 4 và 5/2022.

Đây là lần đầu tiên, Booking.com công bố danh sách này, nhằm cung cấp cái nhìn tổng thể về mức độ tự tin khám phá thế giới lại một lần nữa của người tiêu dùng, cũng như việc họ có hào hứng với du lịch nội địa không, sau dịch Covid-19.

Về các con số cụ thể, có đến 62% du khách Việt cho biết dự định đặt 1 đến 2 chuyến du lịch trong năm nay. 45% người được khảo sát cho biết họ muốn đến các địa điểm nổi tiếng gần Việt Nam (từ 3 - 8 giờ bay), thay vì những chuyến đi ngắn (dưới 3 tiếng bay) hoặc dài giờ (hơn 8 tiếng bay).

Đáng chú ý, có đến 82% người được khảo sát chia sẻ rằng họ cảm thấy thoải mái với việc Việt Nam mở cửa biên giới trở lại, trong đó 75% tự tin về khả năng chào đón du khách quốc tế của ngành du lịch nước ta.

“ Du lịch Việt Nam - Phục hồi và phát triển”
Du lịch Việt Nam đặt quyết tâm phục hồi trong năm 2022
Phát động mở lại hoạt động du lịch: “Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn” được tổ chức tại Hạ Long
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động