Thứ sáu 03/05/2024 19:46

Người phụ nữ “bắt cóc” bé gái lớp 1 có dấu hiệu bị trầm cảm sau khi con gái qua đời

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đang phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ hành vi có dấu hiệu của tội “chiếm đoạt người dưới 16 tuổi” của Nguyễn Thị Lan (SN 1974, trú tại thôn Thọ Bi, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình).
Người phụ nữ “bắt cóc” bé gái lớp 1 có dấu hiệu bị trầm cảm sau khi con gái qua đời
Nguyễn Thị Lan chở cháu Q (ảnh người dân chụp lại khi bắt gặp Lan đang dùng xe đạp chở cháu Q đi)

Trước đó, vào ngày 6/9, bố của cháu Đ.N.Q, học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Hồng Giang, huyện Đông Hưng đến trường đón con gái sau khi khai giảng thì được biết bé đã được một người phụ nữ dùng xe đạp chở đi.

Nghi vấn con bị bắt cóc, gia đình cháu Q đã nhanh chóng thông báo tới chính quyền địa phương, đồng thời tìm kiếm tung tích con gái. May mắn được sự giúp đỡ của người dân địa phương, gia đình đã kịp thời tìm được cháu và đón cháu về nhà an toàn.

Công an xã Hồng Giang cũng đã đưa người phụ nữ chở cháu Q là Nguyễn Thị Lan về trụ sở lấy lời khai để phục vụ công tác điều tra. Sau đó, vụ việc được bàn giao cho Công an huyện Đông Hưng điều tra theo thẩm quyền.

Tại CQCA, bước đầu Lan khai nhận, khoảng 8h ngày 6/9, đối tượng có đi thăm một người bạn tên Thêu đang bị bệnh nặng nhưng không biết rõ địa chỉ nên không tìm được nhà. Đến khoảng 10h cùng ngày, khi đi ngang qua Trường Tiểu học Hồng Giang, Lan gặp hai cháu Đ.N.Q và Đ.T.T (đều SN 2016) đang đứng chờ người nhà đón ở cổng trường. Sau đó, Lan đến gần, tiếp cận và mời hai cháu bé đi ăn kem. Cháu Q đã đồng ý và được Lan dùng xe đạp chở đi.

Tuy nhiên, không tìm được chỗ mua kem nên Lan đưa nước và kẹo cho cháu Q rồi chở cháu ra bến đò Hồng Giang với mục đích đưa cháu về nhà Lan chơi. Trên đường đi, Lan luôn nhận cháu Q là con ruột của mình. Lúc này, cháu Q phản ứng, không đi theo Lan về nhà nên Lan chở cháu quay lại để tìm cửa hàng kem nhưng vẫn không tìm được.

Khi đến đoạn đường đê thuộc xã Hồng Giang, do trời nắng nên Lan đưa cháu Q vào khu vực vườn chuối ở gần đó. Lan bị người dân và bố cháu Q phát hiện khi đang cố gắng đưa cháu Q về nhà mình ở xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư.

Quá trình làm việc với CQCA, Lan có biểu hiện trầm cảm, không nhớ rõ nội dung sự việc đã xảy ra, các lời khai không thống nhất với nhau. Lan cho biết, vì con gái mới mất nên khi nhìn thấy cháu Q, đối tượng nhớ về con gái mình. Lan không có ý định bắt cóc cháu hay có hành vi khác với cháu Q. mà chỉ muốn đưa cháu về nhà Lan chơi một lúc, sau đó sẽ đưa cháu về với gia đình.

Khi lực lượng chức năng hỏi về việc Lan thay quần áo cho cháu Q, Lan nói rằng, do nhớ con gái đã mất nên Lan thường mang theo các đồ vật của con như chiếc gối, quần áo trong một chiếc làn cùng với dao, kéo và tỏi để trừ tà. Khi ở vườn chuối, cháu Q kêu nóng, Lan đã lấy quần cũ của con gái đã mất để thay cho cháu Q.

Theo xác minh bước đầu, Nguyễn Thị Lan có hoàn cảnh khó khăn và hiện đang buôn bán lạc ở chợ Giai, xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư. Chồng Lan đã mất năm 2013, con trai lớn SN 2002 có biểu hiện tâm thần không bình thường, con gái thứ hai SN 2012 mới mất do tai nạn giao thông cách đây 3 tháng. Gần đây, tâm lý, tinh thần của Lan không được ổn định, hay suy nghĩ tiêu cực và thường xuyên đi lang thang ở địa phương. Lan từng có 1 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản".

Hiện vụ việc đang được CQCA tiếp tục điều tra, làm rõ.

Vì món nợ 10 triệu đồng, nữ công nhân trở thành nghi phạm bắt cóc trẻ sơ sinh
Công an Hà Nội thông tin vụ nữ công nhân bắt cóc trẻ sơ sinh ở bệnh viện
Đối tượng giả làm y tá bắt cóc trẻ sơ sinh: Bị truy cứu ở khung hình phạt nào?
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Bắt kẻ dùng dao đâm trọng thương Phó Trưởng Công an xã ở Hòa Bình

Bắt kẻ dùng dao đâm trọng thương Phó Trưởng Công an xã ở Hòa Bình

Chiều 3/5, lãnh đạo Công an huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) xác nhận, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.
Tìm thanh niên đi xe máy tông gãy 2 chân người phụ nữ ở Hà Nội

Tìm thanh niên đi xe máy tông gãy 2 chân người phụ nữ ở Hà Nội

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã phát đi thông báo, truy tìm đối tượng điều khiển xe máy tông gãy 2 chân người phụ nữ trên phố Phùng Hưng rồi bỏ trốn.
Nhóm côn đồ nói giọng nước ngoài đập phá nhà hàng giữa ban ngày

Nhóm côn đồ nói giọng nước ngoài đập phá nhà hàng giữa ban ngày

Nhóm đối tượng hơn 10 người, nói giọng nước ngoài xông vào một nhà hàng dùng hung khí đập phá tài sản, đánh bị thương nhân viên rồi bỏ trốn.
Sập bẫy kẻ lừa đảo vì mong muốn trúng thầu

Sập bẫy kẻ lừa đảo vì mong muốn trúng thầu

Huỳnh Minh Bắc “nổ” là người nhà của một số lãnh đạo, hứa giúp nhóm doanh nhân được tham gia và trúng thầu mua hàng phế liệu rồi lừa tiền.
Hai nữ nhân viên dùng thủ đoạn “rút ruột” hơn 1,5 tỷ đồng của công ty

Hai nữ nhân viên dùng thủ đoạn “rút ruột” hơn 1,5 tỷ đồng của công ty

Hai nữ nhân viên tại Hà Nội đã bị bắt giữ vì tội danh làm giả chứng từ để chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng của công ty nơi họ làm việc.
Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

VKSND TP Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Khuyên (SN 1983, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bí mật bên trong "bao dứa" đựng đồ câu của người đàn ông U60

Bí mật bên trong "bao dứa" đựng đồ câu của người đàn ông U60

Tiến hành dừng xe, tổ công tác 141 phát hiện trong "bao dứa" đựng đồ câu có 1 khẩu súng (dạng súng săn) kèm theo ống ngắm, 24 viên đạn bằng kim loại...
Hơn 150 “quái xế” bị lực lượng 141 xử lý trong dịp nghỉ lễ

Hơn 150 “quái xế” bị lực lượng 141 xử lý trong dịp nghỉ lễ

Thông tin từ Phòng CSGT - CATP Hà Nội, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, qua tuần tra, kiểm soát, các tổ công tác 141 đã phát hiện, xử lý 148 phương tiện, 156 đối tượng có các hành vi nẹt, độ pô, rú ga, điều khiển xe không biển kiểm soát…
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động