Thứ sáu 26/04/2024 13:52
Phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Người ở trọ cảm động vì được tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Dù chỉ là người thuê trọ ở địa bàn phường nhưng vợ chồng em đều được gọi đi tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Em rất vui mừng nhận được sự quan tâm của tổ dân phố, phường. Đây là mũi vắc-xin em mong đợi từ lâu…”- anh Nguyễn Văn Trung, 32 tuổi, Tổ dân phố số 3, phường Phú Đô, chia sẻ.
Người dân ở trọ, tạm trú cảm động vì được tiêm vắc-xin phòng Covid-19
Anh Nguyễn Văn Trung cùng vợ tại khu vực theo dõi sức khỏe sau tiêm

Anh Trung cùng vợ là Hà Thị Trang, 27 tuổi thuê nhà trọ tại Tổ dân phố số 3, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm là 2 trong số 2.500 người trên địa bàn phường Phú Đô được đi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trong ngày 10-9.

Anh Trung cho biết, vợ chồng là người thuê nhà, ở trọ tại địa bàn. Khi dịch bùng phát với số ca nhiễm cao, thành phố thực hiện giãn cách, công ty hai người cho nhân viên nghỉ để phòng dịch. Họ ở tại phòng trọ chứ không về quê. Vì vậy, khi được phường, Tổ dân phố phát phiếu thông báo đi tiêm mũi đầu tiên cả 2 vợ chồng đều rất vui mừng.

“Em thấy rất vui vì tiêm xong cảm thấy yên tâm hơn, khi tiêm đủ 2 mũi cơ thể có miễn dịch rồi thì đến lúc dịch có căng thẳng thì cũng đỡ ảnh hưởng sức khỏe. Cám ơn phường, tổ dân phố đã quan tâm tới những người thuê trọ như em. Với em tiêm vắc-xin nào cũng tốt, chỉ cần có miễn dịch thì sẽ sớm được đi làm trở lại”, anh Trung bày tỏ.

Cùng chung xúc động, chị Trịnh Thị Nga, ở ngõ chùa Đồng Bàn, phố Sa Đôi, phường Phú Đô hôm nay cũng đi tiêm mũi đầu tiên sau 12 ngày đăng ký với tổ dân phố. Chị Nga cho biết, sau khi tiêm thấy sức khỏe ổn định, bình thường.

“Tôi đăng ký tiêm khoảng hơn 12 ngày theo tổ dân phố triển khai. Tôi mong chờ mũi vắc-xin này đạt 70-80% hiệu quả bảo vệ để mau chóng được đi làm trở lại. Tôi có cửa hàng ở đường Láng đã đóng cửa 2 tháng nay theo chủ trương giãn cách. Được tiêm mũi này tôi hi vọng sau này khi hết giãn cách sẽ sớm được đi làm trở lại”, chị Nga nói.

Cùng đi với chị Nga, chị Ninh Thị Huyền, ở ngõ chùa Đồng Bàn, phố Sa Đôi, chia sẻ: Tiêm xong tôi thấy rất yên tâm vì mình đã có được kháng thể ban đầu. Sau này hết giãn cách mình được đi làm trở lại tôi thấy an toàn hơn.

Thông tin về công tác triển khai tiêm chủng trên địa bàn phường nhằm thực hiện mục tiêu phủ 100% mũi 1 cho toàn dân trong độ tuổi tiêm chủng trên địa bàn theo chỉ đạo của UBND TP, bà Phạm Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm cho biết: Thực hiện chỉ đạo của TP tiêm phủ kín mũi 1 cho toàn dân đến ngày 15-9 phải hoàn thành, phường đã xây dựng kế hoạch, trên tinh thần chỉ đạo nhanh chóng, khẩn trương, an toàn, hiệu quả.

Phường đã tổ chức các lực lượng hỗ trợ cho công tác tiêm chủng, huy động các ban ngành đoàn thể, các tổ dân phố, lực lượng xung kích, thanh niên tình nguyện tham gia vào công tác tiêm chủng. Kế hoạch của phường Phú Đô ngày 10-9 dự kiến tiêm 2.510 mũi cho Nhân dân trên địa bàn. Trong buổi sáng 10-9 phường tiêm 1.110 mũi, buổi chiều dự kiến còn 1.300 mũi tiêm. Ngày 11-9 tùy theo sự phân bổ vắc-xin của TP, phường sẽ đáp ứng được khoảng từ 3.000 đến 4.000 mũi tiêm.

“Chúng tôi sẽ cố gắng đến ngày 15-9 hoàn thành toàn bộ việc tiêm vắc-xin mũi 1 cho người dân trên địa bàn. Dự kiến có khoảng 10.000 đến 11.000 người dân trong độ tuổi tiêm chủng, chúng tôi sẽ đáp ứng đúng tiến độ khi có vắc-xin”, bà Phạm Anh Thư khẳng định.

Theo Phó Chủ tịch UBND phường Phú Đô, để đảm bảo tiến độ tiêm chủng, phường đã huy động các cơ sở y tế công lập và tư nhân trên địa bàn tham gia hỗ trợ tiêm chủng. Trong đợt tiêm này có tổng số khoảng 30 bác sỹ, điều dưỡng tham gia hỗ trợ tiêm chủng cho phường. Đồng thời có sự hỗ trợ tích cực của Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm.

Về biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch tại điểm tiêm chủng, bà Phạm Anh Thư cho hay: Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 của phường phụ trách điều hành, có sự tham gia trực tiếp của lãnh đạo phường trong việc chỉ đạo, điều hành tiêm chủng trên cơ sở phân công cụ thể, “rõ người, rõ việc” để việc tiêm chủng diễn ra an toàn, đảm bảo khoảng cách; người dân ra vào có tổ chức, tuân thủ đúng sự điều hành của ban tổ chức không có sự lộn xộn xảy ra.

“Chúng tôi luôn quán triệt để việc đảm bảo khoảng cách, giãn cách trên 2m với người dân đến. Công tác chuẩn bị được tổ chức chu đáo, bao gồm chuẩn bị giấy, tờ khai cho người dân; lựa chọn danh sách người dân trong diện tiêm chủng và phát phiếu khai đến từng hộ gia đình, từng người; chia khung giờ cụ thể để người dân đến đúng giờ, xếp hàng đảm bảo khoảng cách, có lực lượng hỗ trợ-phân công theo từng người phụ trách từng khu vực. Việc tiêm được thực hiện cuốn chiếu tiêm theo từng ngõ, tiêm đến đâu lấy mẫu đến đó”, bà Phạm Anh Thư nói.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, tạm trú ở tổ dân phố số 3, phường Phú Đô cũng là người được tiêm mũi vắc-xin đầu tiên trong ngày 10-9. Chị Nhung cho biết: Em đăng ký tiêm theo phường cũng chưa được 1 tháng. Em đã tìm hiểu thông tin đầy đủ về các loại vắc-xin nên khi đến tiêm cũng thấy yên tâm, không có gì lo lắng. Em đến điểm tiêm thấy mọi thủ tục hành chính được rút gọn như phiếu khai báo y tế thì được tổ dân phố phát từ trước, đến nơi không mất thời gian chờ đợi. Khi vào tiêm em được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Quá trình khám tư vấn trước tiêm bác sỹ cũng hỏi đầy đủ tiền sử bệnh nền, những câu hỏi cơ bản về dị ứng, đo huyết áp… Khu vực chờ xét nghiệm, chờ tiêm hoặc sau tiêm đều được bố trí đảm bảo giãn cách.

“Mặc dù em chỉ có đăng ký tạm trú, không có hộ khẩu ở phường Phú Đô nhưng cũng được đi tiêm đợt này. Em cảm thấy rất mừng vì được sự quan tâm, cảm nhận được sự công bằng giữa các hộ, tạm trú hay có hộ khẩu tại địa bàn đều được hưởng quyền lợi tiêm chủng như nhau”, chị Nhung cảm kích.

Dưới đây là một số hình ảnh về công tác tổ chức triển khai tiêm phủ mũi 1 vắc-xin Covid-19 cho 100% người dân trong độ tuổi tiêm chủng trên địa bàn phường Phú Đô:

Người dân ở trọ, tạm trú cảm động vì được tiêm vắc-xin phòng Covid-19
Bà Phạm Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Đô: Công tác giãn cách đảm bảo an toàn phòng dịch luôn được đặt lên hàng đầu
Người dân ở trọ, tạm trú cảm động vì được tiêm vắc-xin phòng Covid-19
Việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn phường Phú Đô được thực hiện cuốn chiếu, tiêm đến đâu xét nghiệm đến đó
Người dân ở trọ, tạm trú cảm động vì được tiêm vắc-xin phòng Covid-19
Sau khi làm thủ tục đăng ký, người dân được bố trí giãn cách để chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19
Người dân ở trọ, tạm trú cảm động vì được tiêm vắc-xin phòng Covid-19
Các bàn xét nghiệm được bố trí đảm bảo khoảng cách phòng dịch
Người dân ở trọ, tạm trú cảm động vì được tiêm vắc-xin phòng Covid-19
Người dân chờ đến lượt gọi tên vào tiêm tuân thủ xếp hàng đúng trật tự
Người dân ở trọ, tạm trú cảm động vì được tiêm vắc-xin phòng Covid-19
Phường Phú Đô bố trí nhiều nhân lực thực hiện việc phân luồng, nhắc nhở người dân tuân thủ đúng giãn cách
Người dân ở trọ, tạm trú cảm động vì được tiêm vắc-xin phòng Covid-19
Nếu có đủ vắc-xin, phường Phú Đô sẽ đáp ứng đúng tiến độ tiêm cho khoảng 10.000 đến 11.000 người dân trong độ tuổi tiêm chủng trên địa bàn
Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động