Thứ sáu 19/04/2024 19:26

Người dùng iPhone sắp được cài đặt ứng dụng của bên thứ 3

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hãng công nghệ Apple chuẩn bị “nới lỏng” bảo mật của mình với hệ điều hành iOS khi cho phép người dùng iPhone được sử dụng ứng dụng của bên thứ ba.
Người dùng iPhone sắp được cài đặt ứng dụng của bên thứ 3
Người dùng iPhone sắp được sử dụng ứng dụng của bên thứ 3.

Theo đó, Apple đang xem xét để đưa ra các thay đổi với hệ điều hành iOS khi cho phép người dùng truy cập vào các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba và tải ứng dụng lên iPhone.

Động thái này được cho là nhằm đáp ứng các quy định của Liên minh Châu Âu (EU) và có thể được thực hiện sớm nhất là vào năm 2023 hoặc với việc phát hành iOS 17.

Đây đánh dấu là một sự thay đổi lớn của “nhà Táo” so với trước đây khi cho rằng, các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba và các ứng dụng tải bên ngoài sẽ gây ra rủi ro về bảo mật và quyền riêng tư cho chủ sở hữu iPhone.

Hiện Apple đang đang tìm kiếm các phương pháp để hạn chế người dùng tiếp xúc với các ứng dụng độc hại tiềm ẩn và đang thảo luận về khả năng yêu cầu các ứng dụng bên ngoài phải được công ty “xác minh” với các yêu cầu bảo mật cụ thể.

Như vậy, động thái này cũng tương tự như với trường hợp của hệ điều hành macOS đang được sử dụng trên Macbook, cụ thể người dùng có thể cài đặt bất kỳ ứng dụng nào họ muốn nhưng phải thực hiện các bước bổ sung để cài đặt ứng dụng mà Apple chưa xác minh.

Những thay đổi này được cho là một phần trong phản ứng của Apple đối với luật Digital Markets Act mới của EU, nhằm tăng cường sự cạnh tranh và đổi mới trên thị trường kỹ thuật số.

Ngoài việc cho phép các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba và sideloading, Apple cũng được cho là đang có kế hoạch mở một số tính năng nhất định thông qua API cho các nhà phát triển bên thứ ba.

Xuất hiện chiếc xe điện chống đạn đầu tiên trên thế giới Xuất hiện chiếc xe điện chống đạn đầu tiên trên thế giới
iOS 16.2 được Apple cho ra mắt với nhiều tính năng thú vị iOS 16.2 được Apple cho ra mắt với nhiều tính năng thú vị
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động