Thứ sáu 29/03/2024 07:02

Xuất hiện chiếc xe điện chống đạn đầu tiên trên thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một công ty ở Nam Phi vừa cho ra mắt một chiếc xe điện có khả năng chống đạn đạo hạng B4 vô cùng ấn tượng.
Xuất hiện chiếc xe điện chống đạn đầu tiên trên thế giới
Jaguar I-Pace EV có khả năng chống đạn đạo hạng B4.

Theo đó, công ty Armormax chuyên nâng cấp xe ở Nam Phi là đã tiết lộ sản phẩm mới của mình, cụ thể là chiếc Jaguar I-Pace EV có khả năng chống đạn. Đây là chiếc xe thuần điện bọc thép đầu tiên trên thế giới được ra mắt.

Thông tin được đưa ra là trọng lượng của Jaguar I-Pace chỉ nặng thêm khoảng 200kg nhờ việc chuyển đổi lớp giáp chống đạn bằng vật liệu nhẹ Kevlar. Chiếc xe này được xếp hạng bảo vệ đạn đạo loại B4, có nghĩa là nó có thể chống lại các cuộc tấn công từ súng ngắn lên đến cỡ đạn của súng trung liên.

Đặc biệt hơn là I-Pace EV được khoác lên áo giáp có bọc thép nhưng không làm mất đi hiệu suất ban đầu của Jaguar, nhờ được hãng Jaguar cung cấp nhiều hỗ trợ kỹ thuật.

“Dự án này mang đến một cơ hội tuyệt vời để mở rộng khả năng của chúng tôi. Chúng tôi đã nhờ vả đội ngũ kỹ thuật tại Jaguar Land Rover Nam Phi hỗ trợ, giúp chúng tôi hiểu được những điều phức tạp của chiếc xe điện này. Chúng tôi tự hào nói rằng chúng tôi đã chế tạo chiếc xe theo tiêu chuẩn cao và không làm giảm hiệu suất so với phiên bản ban đầu”, chia sẻ của Giám đốc điều hành của Armormax.

Armormax cũng không công bố chính thức giá của chiếc xe này mà nó sẽ tùy thuộc vào lượng giáp Kevlar được bọc và trang thiết bị bạn muốn. Cụ thể thì hầu hết chi phí bọc thép thường tốn khoảng 60 - 90.000 USD. Do đó, giá xe sẽ vào khoảng 160.000 USD/chiếc.

Mẫu xe điện Jaguar I-Pace có giá khởi điểm là 71.300 USD chỉ với một loại pin duy nhất 90 kWh, có khả năng đi được 400km mỗi lần sạc theo tiêu chuẩn EPA.

Mẫu xe điện Jaguar I-PACE đã giành hơn 30 giải thưởng trên phạm vi toàn cầu từ khi được ra mắt lần đầu tiên vào đầu tháng 3 năm 2018, bao gổm giải thưởng “Xe của năm tại Đức, “Xe chạy điện của năm” do tạp chí TopGear BBC bình chọn và giải “Xe xanh của năm” tại Trung Quốc.

Lamborghini Huracan Sterrato 2023: Sự kết hợp của siêu xe và off-road Lamborghini Huracan Sterrato 2023: Sự kết hợp của siêu xe và off-road
Chiếc iPhone 14 Pro Max tiền tỷ kết hợp với đồng hồ Rolex Chiếc iPhone 14 Pro Max tiền tỷ kết hợp với đồng hồ Rolex
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động