Thứ sáu 06/09/2024 13:18

Người đàn ông suýt mất chức năng sinh sản vì tâm lý ngại đến bệnh viện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khoa Ngoại Thận - Tiết niệu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật hiếm gặp, cắt bỏ khối u mỡ khổng lồ nặng 1,2kg ở bìu cho bệnh nhân H.V.K, trú tại huyện Chiêm Hoá, Tuyên Quang.
Người đàn ông suýt mất chức năng sinh sản vì tâm lý ngại đến bệnh viện
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật bóc tách khối u khổng lồ cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Bệnh nhân K nhập viện với khối u vùng bìu hai bên có kích thước khoảng 20x20cm, ranh giới rõ và mật độ mềm. Theo lời kể của bệnh nhân, khối u mỡ nhỏ đã xuất hiện từ vài năm trước, nhưng do e ngại nên người bệnh chưa đi khám. Gần đây, khi khối u phát triển nhanh, gây đau tức và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, bệnh nhân mới quyết định đến bệnh viện để thăm khám và điều trị.

BSCKI Hà Anh Tuấn - Trưởng kíp mổ, cho biết: "Khối u của bệnh nhân nằm dưới màng tinh hoàn, bao bọc lấy tinh hoàn, bó mạch tinh và ống dẫn tinh. Điều này đòi hỏi quá trình phẫu thuật phải được thực hiện hết sức tỉ mỉ để bảo tồn hoàn toàn bộ mạch tinh, ống dẫn tinh và tinh hoàn".

Ca phẫu thuật kéo dài 1,5 giờ, kíp mổ đã thành công cắt bỏ khối u và tạo hình da vùng bìu. Sau 5 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân đã hồi phục tốt và được xuất viện.

Bác sĩ Hà Anh Tuấn nhấn mạnh, mặc dù u mỡ thường lành tính và không gây đau đớn, nhưng nếu để phát triển với kích thước lớn có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, bao gồm mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến đời sống, và nguy cơ chèn ép tinh hoàn, ống dẫn tinh, bó mạch tinh, có thể dẫn đến teo tinh hoàn và xoắn vặn thừng tinh, đe doạ khả năng sinh sản.

Từ trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo người dân nên đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám ngay khi phát hiện bất kỳ khối bất thường nào trên cơ thể. Việc chẩn đoán và điều trị kịp thời sẽ giúp ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra.

Nguy hiểm từ việc sử dụng rượu ngâm hạt na để trị chấy
Trồng lại toàn bộ da bàn tay cho bệnh nhân bị lóc kiểu lột găng
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động