Thứ hai 06/05/2024 10:54

Người đàn ông đón tin vui sau khi giảm 40kg

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhờ chế độ dinh dưỡng khoa học và tập luyện phù hợp, người đàn ông 33 tuổi mắc chứng béo phì đã giảm được 40kg và đón nhận tin vui sau 3 năm mong con.
Người đàn ông đón tin vui sau khi giảm 40kg
Ảnh minh họa: Pixabay

Theo đó, anh V (33 tuổi, Hà Nội) nặng 122kg, cao 178cm, bị béo phì độ III. Sau 3 năm kết hôn, hai vợ chồng anh mong con nhưng không thành. Đi khám sức khỏe sinh sản, xét nghiệm tinh dịch đồ của anh cho thấy tinh trùng ít, yếu, dị dạng. Bác sĩ tư vấn anh giảm béo để cải thiện chất lượng tinh trùng.

Tìm đến TS.BS Vũ Thị Thanh, Trưởng khoa Dinh dưỡng, BVĐK Tâm Anh Hà Nội, anh V được chẩn đoán béo phì, thiếu cơ, thừa mỡ ngoại vi và nội tạng. Nguyên nhân do anh có thói quen ăn nhậu, uống nhiều rượu bia, thích đồ chiên rán.

Tại đây, TS Thanh tư vấn cho anh V phác đồ giảm cân bao gồm chế độ dinh dưỡng khoa học, cách tập luyện phù hợp, thay đổi lối sống. Chế độ dinh dưỡng của anh V đủ cơm, thịt, cá, rau củ quả, tăng đạm, giảm mỡ, giảm bột đường. TS Thanh nhấn mạnh nguyên tắc không bỏ bữa, cân định lượng thực phẩm chuẩn, chọn nhóm quả ngọt vừa và ngọt ít.

Các bữa ăn của anh V được chia làm 6 bữa/ngày, chế độ không quá khắc nghiệt, nhưng khi đói hay thèm ăn chỉ được uống nước lọc.

Sau hơn 1 năm tuân thủ chặt chẽ phác đồ điều trị của bác sĩ, anh V thành công giảm được 40kg, cân nặng sau giảm là 82kg, sức khỏe ổn định. Đầu tháng 12, vợ chồng anh vui mừng nhận được tin có con tự nhiên.

Béo phì là một bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, có thể gây vô sinh cho cả nam và nữ. Ở nam giới, béo phì là nguyên nhân làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, tăng nguy cơ rối loạn cương dương. Béo phì kéo dài không khắc phục kịp thời có thể dẫn tới giảm ham muốn tình dục, đời sống vợ chồng suy giảm.

TS Vũ Thị Thanh khuyến cáo nam giới thừa cân, béo phì nên kiểm soát chế độ ăn uống, điều chỉnh sinh hoạt, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý, đồng thời thăm khám sức khỏe sinh sản định kỳ để kịp thời phát hiện bất thường.

Những người nên hạn chế ăn xôi vào bữa sáng
Báo động gia tăng trẻ thừa cân, béo phì có liên quan đến sử dụng đồ uống có đường
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động