Người dân chỉ cần đến 1 điểm để làm thủ tục hành chính 3 cấp
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên![]() |
Nhân viên Chi nhánh tiếp đón, hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính. |
Ghi nhận của PV trong sáng 5/3, công tác tiếp nhận các thủ tục hành chính của các sở, ngành và quận Tây Hồ được thực hiện thuận lợi nhờ sự chuẩn bị kỹ càng cả về hạ tầng và nhân lực. Ngoài nhân viên của Chi nhánh, cán bộ của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cũng hỗ trợ người dân giải quyết các vấn đề phát sinh.
Người dân đến làm thủ tục được hướng dẫn lấy số qua hệ thống tự động để thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến. Bên cạnh đó, Chi nhánh bố trí cán bộ hướng dẫn người dân từng thủ tục. Chi nhánh cũng được trang bị nhiều thiết bị hiện đại giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng thực hiện số hóa các giấy tờ trước khi thực hiện các thủ tục trực tuyến.
![]() |
Người dân lấy số, tra cứu thủ tục hành chính qua hệ thống tự động. |
Do có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, ông Trương Quý Hải (quận Tây Hồ) được Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội - Chi nhánh quận Tây Hồ hướng dẫn đến Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ (Chi nhánh số 1).
Sau khi hoàn thành thủ tục, ông Trương Quý Hải cho hay, Chi nhánh có cơ sở vật chất khang trang, thiết bị hiện đại, chất lượng phục vụ người dân rất tốt, mang lại sự thuận tiện và hiệu quả hơn cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính.
![]() |
Nhân viên Chi nhánh tiếp nhận giải quyết thủ tục đăng ký đất đai của ông H. |
Sau thời gian tích cực khẩn trương chuẩn bị, ông Bùi Dương, Giám đốc Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ cho biết, đơn vị tiếp nhận thủ tục hành chính của 3 cấp: Sở, ngành; UBND quận và UBND phường. Đây là điểm khác biệt cơ bản đối với mô hình bộ phận “một cửa”.
“Trước đây, người dân, doanh nghiệp phải đi lại giữa 3 cấp, được bố trí ở các địa điểm khác nhau. Với mô hình Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công, người dân, doanh nghiệp chỉ cần đến 1 địa điểm duy nhất, có đầy đủ thủ tục hành chính của 3 cấp, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính” - ông Bùi Dương nói và cho biết thêm, Chi nhánh sẽ tiếp tục nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng để cải thiện chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.
![]() |
Người dân sẽ được hướng dẫn “số hóa” giấy tờ trước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến |
Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ là tổ chức hành chính thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Trung tâm quản lý Nhà nước về tổ chức thực hiện cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông"; là đầu mối tổ chức cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa, phối hợp giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong phạm vi quản lý.
Chi nhánh sẽ hướng dẫn, số hóa, tiếp nhận, chuyển trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính của các sở, ngành: Quy hoạch - Kiến trúc, Tài chính, Xây dựng, Tư pháp, Nông nghiệp và Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội - Chi nhánh quận Tây Hồ và UBND quận Tây Hồ, các UBND phường Xuân La, Phú Thượng; hỗ trợ thủ tục cấp hộ chiếu trực tuyến của Công an TP. Trụ sở Chi nhánh đặt tại 2 địa điểm: số 657 Lạc Long Quân, phường Xuân La và số 258 Võ Chí Công, phường Xuân La (quận Tây Hồ).
![]() |
Người dân sẽ được hướng dẫn “số hóa” giấy tờ trước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến |
Trước đó, UBND quận Tây Hồ đã ban hành thông báo, kể từ ngày 5/3/2025, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của UBND quận Tây Hồ, UBND phường Xuân La, UBND phường Phú Thượng, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội - Chi nhánh quận Tây Hồ chính thức chuyển đến hoạt động tại địa điểm mới ở Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ.
![]() | Hà Nội phê duyệt Đề án "Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công" |
![]() | Hà Nội: Đề xuất lập Trung tâm Phục vụ hành chính công |

Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại