Thứ sáu 29/03/2024 12:29

Người chiến sĩ trẻ hết mình phục vụ Nhân dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Là chiến sĩ cảnh sát trẻ, Trung úy Dương Quang Chính luôn tận tụy với công việc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao, được đồng nghiệp và Nhân dân yêu mến.
Người chiến sĩ trẻ hết mình phục vụ Nhân dân
Lớn lên tại Ba Vì, Trung úy Chính mong muốn góp phần vào xây dựng hình ảnh của Ba Vì trở nên đẹp trong mắt người dân và du khách đến Ba Vì.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình bố mẹ làm nông nghiệp ở huyện Ba Vì, TP Hà Nội, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chàng trai trẻ Dương Quang Chính (SN 1997) đã mơ ước trở thành chiến sĩ Cảnh sát Nhân dân. Khoác lên mình bộ quân phục CAND, được cống hiến và công tác lâu dài trong lực lượng, anh mong muốn có thể đóng góp phần công sức nhỏ bé để bảo vệ cuộc sống bình yên của Nhân dân.

Với ý chí và khao khát cháy bỏng ấy, Chính ngày đêm miệt mài đèn sách. Ước mơ ngày nào của chàng trai trẻ dần trở thành hiện thực khi ra trường, anh được phân về Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Ba Vì, TP Hà Nội công tác.

Trao đổi với PV, Trung úy Dương Quang Chính (SN 1997) cho biết, khi mới về đội, là chiến sĩ trẻ nên anh luôn nêu cao tinh thần học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp đi trước là các anh, các chú. Anh luôn cố gắng phối hợp tốt với các đơn vị liên quan, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Niềm vui càng thêm trọn vẹn với chàng trai trẻ khi tháng 4/2021, Chính kết hôn. Đó cũng là khoảng thời gian Hà Nội và cả nước đang căng mình chống dịch bệnh Covid-19. Cũng ngay lúc đó, thành phố đang triển khai cao điểm hoạt động cấp căn cước công dân. Chính hiểu rõ vai trò và nhiệm vụ mà mình phải đảm đương. Không vì "vui duyên mới mà quên nhiệm vụ, ngay sau khi lập gia đình, Chính về đơn vị liên tiếp nhận nhiều nhiệm vụ quan trọng khác nhau. "Tôi cũng chia sẻ công việc của mình với vợ và luôn được vợ ủng hộ, động viên rất nhiều”, Trung úy Chính chia sẻ.

Theo Trung úy Chính, sau khi anh cưới, đúng vào đợt cao điểm cấp căn cước công dân nên anh được huy động đi cấp căn cước trường kỳ. Đến tháng 7/2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên anh tiếp tục được huy động ngày đêm trực tại các chốt của Thành phố rồi chốt của huyện. Khi dịch giảm bớt cũng là dịp cuối năm 2021 nên anh Chính lại cùng các đồng đội thực hiện đợt cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự cho người dân.

Thời gian vừa qua, công việc căng thẳng nên anh hầu như không có ngày nghỉ. Thứ 7, Chủ nhật, anh vẫn đi làm, đợt cao điểm làm đêm đến 4-5h sáng về nhưng ngày hôm sau vẫn làm việc bình thường.

Tâm sự về những kỉ niệm đáng nhớ với nghề, Trung úy Chính chia sẻ: "Những ấn tượng và kỉ niệm khó quên với tôi là khi thực hiện nhiệm vụ xử lý vi phạm giao thông liên quan đến nồng độ cồn. Có rất nhiều người vi phạm chống đối quyết liệt, không chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng. Khi gặp trường hợp ấy, chúng tôi phải kiên nhẫn giải thích, đồng thời có thái độ cứng rắn để thuyết phục người vi phạm nghiêm túc chấp hành".

Trung úy Chính thông tin thêm, bắt đầu từ ngày 20/6 đến hết năm, Công an huyện Ba Vì tham gia thực hiện kế hoạch 299 về cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, xử lý các trường hợp xe quá khổ quá tải trên địa bàn. Đến thời điểm hiện tại, cơ bản địa bàn huyện không còn xe quá khổ quá tải, các xe chấp hành rất tốt.

“Khi thấy người dân chấp hành và tuyên truyền cho người thân xung quanh chấp hành tốt an toàn giao thông thì bản thân tôi thấy vui vì đã góp phần vào đảm bảo được trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Ba Vì. Bên cạnh đó, tôi cũng cố gắng tuyên truyền đến từng người vi phạm và xây dựng những bài tuyên truyền gửi đến đài truyền thanh của các xã, đài truyền thanh của huyện Ba Vì để người dân nắm vững được Luật Giao thông đường bộ, không vi phạm trên tất cả các lĩnh vực, từ trật tự công cộng cho đến trật tự an toàn giao thông, từ đó góp phần là xây dựng hình ảnh giao thông trên địa bàn huyện Ba Vì văn minh, đi vào nề nếp”, Trung úy Chính thông tin.

Trong thời gian vừa qua, anh Chính đã tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy rồi các cấp và trực tiếp trinh sát bắt được nhiều vụ việc liên quan đến tội phạm, trong đó bắt được 2 vụ việc liên quan đến vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo Trung úy Chính, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Ba Vì thì cần phải có sự chung tay góp sức của các ban, ngành, đoàn thể và đặc biệt là đội cảnh sát giao thông với Ban ATGT huyện; cùng với đó là chung tay góp sức của người dân, cùng thực hiện tốt Luật Giao thông đường bộ, không vi phạm trên tất cả các lĩnh vực, từ trật tự công cộng cho đến trật tự an toàn giao thông.

Chia sẻ về Trung úy Dương Quang Chính, Đại úy Đinh Công Kiên, Phó đội trưởng Đội CSGT trật tự, Công an huyện Ba Vì cho biết, Trung uý Dương Quang Chính là người hiền lành, chịu khó chịu khổ, dù công việc khó khăn cỡ nào thì anh Chính luôn hoàn thành các nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.

Cống hiến hết mình vì việc chung… Cống hiến hết mình vì việc chung…

Ông Lê Hoàng Thành - nguyên Bí thư Chi bộ kiêm trưởng ban công tác Mặt trận tổ dân phố số 3 (phường Gia Thụy, ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động