Thứ hai 29/04/2024 02:45

Ngừng kinh doanh để phòng chống dịch, một đơn vị bị chiếm dụng bãi để xe

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong hợp đồng mua bán có ghi rõ, đơn vị mua được sử dụng toàn bộ khoảng trống phía trước mặt toà nhà làm nơi để xe cho khách đến làm việc. Tuy nhiên, một đơn vị đã bị chiếm dụng khoảng sân trống này sau thời gian nghỉ do dịch COVID-19.
Hà Nội: Ngừng kinh doanh để phòng chống dịch, một đơn vị bị chiếm dụng bãi để xe
Ban quản trị tòa nhà D11 cho gửi xe ô tô để kín trước mặt tầng 1 tòa nhà D11

Công ty CP Đầu tư và phát triển Tam Dương (Công ty Tam Dương) cho biết, trong thời gian TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19, các đơn vị kinh doanh tại tầng 1 toà nhà D11 khu đô thị mới Cầu Giấy (địa chỉ tại 90 Thần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) - thuộc quyền sở hữu của Công ty Tam Dương tạm dừng hoạt động. Lợi dụng tình hình này, Trung tâm Quản lý vận hành toà nhà D11 đã chiếm dụng mặt bằng phía trước (mặt tiền tầng 1 mà Công ty Tam Dương đã thuê) để trông giữ xe ô tô trái phép.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty Tam Dương đã ký hợp đồng với Công ty CP Xây dựng số 3 Hà Nội để mua toàn bộ tầng 1, tòa nhà D11 khu đô thị mới Cầu Giấy từ năm 2008. Hợp đồng ghi rõ: Công ty Tam Dương được bố trí toàn bộ khu vực khoảng trống trước mặt toà nhà (từ trục K đến trục E) là nơi để xe cho khách đến làm việc tại toà nhà.

Đại diện Công ty Tam Dương cho biết, phần diện tích ở tầng 1 toà nhà D11 đã được công ty cho nhiều cá nhân, doanh nghiệp khác thuê để kinh doanh. "Sau hơn 2 tháng đóng cửa để phòng chống dịch COVID-19, khi quay trở lại kinh doanh, chúng tôi phát hiện toàn bộ khu vực khoảng trống tòa nhà đã thành bãi trông giữ xe ô tô có thu phí. Các xe ô tô đỗ kín khu vực mặt tiền kinh doanh" - Đại diện công ty Tam Dương chia sẻ.

"Khi chúng tôi bắt đầu làm việc trở lại thì thấy nhiều xe ô tô của dân cư đỗ tại bãi để xe của nhà hàng. Chúng tôi cũng đã có phản ánh với Ban quản trị toà nhà, bảo vệ của toà nhà cũng qua nói chuyện với chúng tôi cho để nhờ vì toàn bộ phần sân sau toà nhà và hầm để xe không còn đủ chỗ nữa. Sau khi phản ánh thì người dân cũng dần cho xe đi, chỉ còn 1 vài xe vẫn để lại trong thời gian nhất định" - Ông Nguyễn Văn Thực, Tổ trưởng Tổ bảo vệ nhà hàng Vuvuzela, tầng 1 toà D11 cho biết.

Theo thông báo của Trung tâm Quản lý vận hành tòa nhà D11, hoạt động trông giữ xe tại bãi xe sân trước của tòa nhà được thực hiện từ ngày 13-9-2021, cư dân, văn phòng công ty tại Tòa nhà D11 có nhu cầu sẽ thực hiện việc đăng ký gửi vé tháng trước ngày 5-10-2021. Bãi xe được nhắc tới ở đây chính là phần khoảng sân trống phía trước mặt tiền toà nhà D11, vốn được bố trí là quyền sử dụng của công ty Tam Dương.

Theo ghi nhận của PV, khu vực khoảng trống phía trước mặt tiền tầng 1 toà nhà D11 - nơi có nhiều cửa hàng kinh doanh, văn phòng công ty xuất hiện rất nhiều ô tô để cố định thời gian dài, có những chiếc để từ sáng tới khi trời tối vẫn đỗ nguyên vị trí.

Liên quan đến tình trạng trên, đại diện UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết đã nắm được sự việc. Trao đổi với PV, đại diện UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết đây là tranh chấp dân sự nên UBND phường không có thẩm quyền giải quyết. Tuy nhiên, nếu có đơn đề nghị thì UBND phường sẽ đứng ra tổ chức một buổi làm việc giữa các đơn vị liên quan.

Về tình trạng Trung tâm Quản lý Vận hành Toà nhà 90 Trần Thái Tông dán thông báo công khai để cư dân đăng ký gửi xe vào khu vực sân trước toà nhà, UBND phường Dịch Vọng Hậu cho rằng dù là không gian chung thì hành động trên cũng có dấu hiệu xâm hại vào quyền lợi của các đơn vị kinh doanh dưới tầng 1 toà nhà

Ngô Sơn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động