Thứ sáu 03/05/2024 15:07

Hà Nội: Bắt thành công khỉ hoang phá bãi xe ở phường Dịch Vọng Hậu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau 1 tuần kiên trì theo dõi và dụ khỉ bằng nhiều hình thức, Vườn thú Hà Nội đã vây bắt được cá thể khỉ tại phường Dịch Vọng Hậu.
Hà Nội: Bắt thành công khỉ hoang phá bãi xe ở phường Dịch Vọng Hậu
Con khỉ hoang phá phách tại bãi xe phường Dịch Vọng Hậu đã bị bắt

Trước vụ việc con khỉ hoang xuất hiện và quậy phá, tấn công người dân ở ngõ 76 Duy Tân (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội), đại diện UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết, hiện tại chính quyền cùng nhân viên Vườn thú Hà Nội đã bắt được con khỉ này.

Vườn thú Hà Nội thông tin, trong quá trình theo dõi, đơn vị được biết con khỉ này đã quen với một người dân sống trên địa bàn. Do đó, đơn vị đã nhờ người phụ nữ này dụ cho con khỉ hoang vào trong buồng của một hộ dân rồi dùng vợt để bắt.

"Con khỉ rất thông minh, chúng tôi mất gần 1 tuần kiên trì theo dõi mới bắt được. Hiện con khỉ đang có thể trạng bình thường, ăn uống tốt và thích nghi, không có biểu hiện sợ hãi khi được mang về Vườn thú Hà Nội”, thông tin từ ông Lê Sĩ Dũng, Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vườn thú Hà Nội.

Được biết, con khỉ sẽ được cách ly nuôi riêng 14 ngày để phòng bệnh lây nhiễm, sau đó ghép đàn. Nếu con khỉ không đánh nhau, sẽ được ở chung với đàn khỉ trong vườn thú.

Trước đó, từ cuối tháng 11/2022, trên mạng xã hội lan truyền thông tin có một con khỉ bất ngờ xuất hiện ở bãi xe trong ngõ 76 đường Duy Tân.

Con khỉ này rất hung dữ, thường xuyên tấn công người, đặc biệt là phụ nữ. Bên cạnh đó, con khỉ hoang này còn tiểu tiện bừa bãi vào xe ô tô, bãi xe…. Được biết đã có 2 người bị khỉ hoang tấn công. Nhiều tài xế đến đây lấy xe phải nhanh chóng mở cửa để vào trong, nhằm tránh bị khỉ cắn.

UBND phường Dịch Vọng Hậu đã mời các nhân viên ở Vườn thú Hà Nội về để truy bắt con khỉ trên. Tuy nhiên, con khỉ này khá tinh ranh nên không mắc bẫy.

Đến ngày 26/11, đơn vị cho người theo dõi, sử dụng phương án thổi ống tiêu có mũi tiêm chứa thuốc mê nhưng vẫn không thành công. Do đó, Vườn thú Hà Nội sẽ tạm dừng việc vây bắt con khỉ này trong 2 - 3 ngày tới để nó bình tĩnh trở lại và đỡ sợ người, sau đó đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng để có biện pháp đưa con khỉ về. Đến chiều ngày 9/12, lực lượng chức năng mới vây bắt thành công con khỉ này.

Truy bắt con khỉ hoang nghi tấn công người dân
Vây bắt con khỉ hoang phá bãi xe ở Hà Nội bất thành
Tội ác sẽ còn khi người lớn vẫn thỏa hiệp với cái ác
Dương Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động