Thứ sáu 26/04/2024 08:14

Nghịch bật lửa, bé trai bị bỏng toàn bộ vùng mặt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ Bệnh viện Việt Nam- Thuỵ Điển Uông Bí, vừa qua bệnh viện đã tiếp nhận 1 trường hợp bệnh nhi nhập viện trong tình trạng bỏng vùng mặt, vùng mắt do bị lửa bén cháy tóc khi nghịch bật lửa.
Nghịch bật lửa, bé trai bị bỏng toàn bộ vùng mặt
Hiện bệnh nhi đang được điều trị, theo dõi tại bệnh viện (ảnh BV)

Cụ thể, bệnh nhi là cháu L.V.Đ 11 tuổi, trú tại Bắc Sơn, Uông Bí nhập viện tại khoa Cấp cứu bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí 18-1 trong tình trạng: Bỏng vùng cổ, vùng mặt độ 1, 2; Bỏng da mi, kết mạc, giác mạc độ 1, 2. Ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành xử trí cho bệnh nhi, dùng giảm đau, làm sạch vết thương.

Theo gia đình cháu Đ., trong lúc bất cẩn không để ý, cháu Đ. có chơi bật lửa và bị cháy bén vào vùng mặt. Khi xảy ra sự việc chỉ có bà ở cùng, sau khi thấy cháu bị như vậy bà đã bôi dầu luyn vào toàn bộ vùng bỏng của trẻ rồi mới đưa đi viện cấp cứu.

Các bác sỹ cảnh báo, việc xử trí khi bôi dầu luyn sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, gây khó khăn cho việc trị tiếp theo của bệnh nhi. Khi phát hiện người bị bỏng cần rửa vết bỏng bằng nước sạch để làm giảm nhiệt độ tại vết bỏng và giảm độ sâu của vết bỏng. Nếu bị bỏng ở tay hoặc chân có thể ngâm tay, chân trong chậu nước hoặc dùng vòi nước chảy xả trực tiếp vào vùng bị bỏng. Sau đó cần nhanh chóng đưa người bệnh đến bệnh viện. Tuyệt đối không bôi, chườm bất cứ gì lên vùng da bị bỏng.

Qua đây cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh cần quan tâm, giáo dục và để xa tầm tay của trẻ các vật dụng nóng sôi, các chất dễ cháy nổ, các chất sinh lửa, đồ điện... Đặc biệt là trong thời điểm hiện tại khi dịch bệnh và cận tết, trẻ nghỉ học ở nhà nhiều để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra đối với trẻ.

Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động