Thứ sáu 19/04/2024 16:06

Nghệ sĩ Quốc Tuấn trở lại sân khấu kịch sau 14 năm vắng bóng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, nghệ sĩ Quốc Tuấn đã nhận sổ hưu. Anh cũng quay trở lại với nghệ thuật trong vở kịch “Cuộc chiến không cân sức” phát sóng trên kênh VTV1 vào ngày 31-10 tới.
Nghệ sĩ Quốc Tuấn trở lại sân khấu kịch sau 14 năm vắng bóng
Các nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam trong buổi chia tay nghệ sĩ Quốc Tuấn

Thời gian gần đây, nghệ sĩ Quốc Tuấn nhận được nhiều lời mời đóng phim nhưng anh chưa thể sắp xếp thời gian tham gia. Tuy nhiên, ngày 31-10 tới, anh sẽ gặp lại khán giả trong vở kịch “Cuộc chiến không cân sức”. Đây là lần hiếm hoi anh trở lại với nghệ thuật sau 14 năm vắng bóng.

Vở kịch là tác phẩm mới do nghệ sĩ Kim Oanh làm đạo diễn. Trong vở kịch này, diễn viên Quốc Tuấn vào vai ông Việt - chồng bà Hiền (do NSND Minh Hòa đóng). Một người là lãnh đạo chỉ huy trực tiếp, một người là bác sĩ điều trị cho sản phụ mắc COVID-19. Hai nghệ sĩ đã hoá thân vào vai diễn thể hiện tinh thần cống hiến của lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ngoài NSƯT Quốc Tuấn, tác phẩm có sự tham gia của nhiều tên tuổi nổi tiếng như NSND Minh Hòa, Nguyệt Hằng, Quốc Trị...

Mới đây, nghệ sĩ Quốc Tuấn đã về hưu sau nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật. Anh khẳng định sẵn sàng trở lại với các dự án điện ảnh, truyền hình khi nhận được kịch bản tốt.

Trước đó, nghệ sĩ Quốc Tuấn cùng nhiều nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam không có phim để làm, cũng không có lương và tiền bảo hiểm cũng bị cắt. Anh cũng là một trong những nghệ sĩ tiên phong đứng lên phản đối cách vận hành hãng phim của lãnh đạo Cty vận tải thủy Vivaso thời điểm 4 năm trước khi Vivaso trở thành cổ đông chiến lược của Hãng phim truyện Việt Nam.

Nghệ sĩ Quốc Tuấn trở lại sân khấu kịch sau 14 năm vắng bóng
Nghệ sĩ Quốc Tuấn trong phim "Những người sống quanh tôi"

Nghệ sĩ Quốc Tuấn sinh năm 1961, từng tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh. Anh là một trong những nghệ sĩ tên tuổi của làng điện ảnh Việt Nam. Năm 2004, anh xin chuyển công tác từ Nhà hát Tuổi trẻ sang Hãng phim truyện Việt Nam. Trước đó, những năm của thập niên 90, nghệ sĩ Quốc Tuấn là một trong những gương mặt được yêu mến của điện ảnh miền Bắc. Anh sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ, với nhiều vai diễn ấn tượng. Dù là vai diễn nào, anh cũng đều khiến khán giả cùng cười, cùng khóc với nhân vật của mình

Một số bộ phim nổi tiếng nghệ sĩ Quốc Tuấn từng tham gia như: Những người sống quanh tôi; 12A và 4H; Người thổi tù và hàng tổng; Cuốn sổ ghi đời; Cô bé bên hồ; Chuyện tình người lính;…

Vai diễn gây được tiếng vang cho nghệ sĩ Quốc Tuấn chính là nhân vật Thi trong phim "Những người sống quanh tôi". Trong bộ phim này, anh đóng cặp với NSND Lan Hương - vợ của nghệ sĩ Tất Bình, cũng là đạo diễn của phim. Ngoại hình, lối diễn tự nhiên, chân thật và đầy mộc mạc của anh đều rất hợp với nhân vật nên khi phim lên sóng, vai Thi được khán giả đặc biệt đồng cảm, yêu mến.

Trong quá trình làm nghệ thuật, nam nghệ sĩ luôn quan niệm đã không làm phim thì thôi, còn đã làm phải thực sự tâm huyết, không ngừng sáng tạo cái mới để chinh phục trái tim khán giả. Một bộ phim thành công phải tạo được dấu ấn trong lòng khán giả.

Nghệ sĩ Quốc Tuấn trở lại sân khấu kịch sau 14 năm vắng bóng
Nghệ sĩ Quốc Tuấn trong phim "Người thổi tù và hàng tổng

Về đời tư, nam nghệ sĩ lập gia đình khá muộn. Bé Bôm - con trai của anh bị bệnh hiếm gặp Apert - bệnh xương cứng sớm cục bộ, hẹp đường thở.

Kể từ đó cho đến nay, khán giả không còn nhìn thấy Quốc Tuấn trên màn ảnh khi anh dành toàn bộ thời gian và tâm trí để lo chữa bệnh cho con. Trong suốt nhiều năm liền, vợ chồng nghệ sĩ Quốc Tuấn đã đi khắp nơi cả trong và ngoài nước để chữa bệnh cho con. Bé Bôm đau đớn trải qua rất nhiều ca mổ. Cuối cùng, cậu bé đã có cuộc phẫu thuật thành công.

Có những lúc tưởng chừng như gục ngã vì mệt mỏi, đau khổ nhưng tình yêu dành cho con trai bé bỏng đã giúp vợ chồng nghệ sĩ Quốc Tuấn cố gắng cùng con trai vượt qua những khó khăn, mạnh mẽ tiến về phía trước. Càng hạnh phúc hơn khi con trai của anh đã rất nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, trở thành sinh viên tài năng của Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Câu chuyện đầy cảm động của gia đình nghệ sĩ Quốc Tuấn trong chương trình "Điều ước thứ 7 - Bản hòa tấu Cha và con" phát sóng vào năm 2017 đã lấy rất nhiều nước mắt của khán giả. Hành trình chữa bệnh cho con đầy gian khó của diễn viên Quốc Tuấn đã trở thành thông điệp tích cực cho nhiều gia đình cùng cảnh ngộ.

Nghệ sĩ Quốc Tuấn trở lại sân khấu kịch sau 14 năm vắng bóng
May mắn mỉm cười với nghệ sĩ Quốc Tuấn khi con trai được phẫu thuật thành công và còn trở thành một sinh viên tài năng của Học viện Âm nhạc quốc gia
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hoa hậu Ý Nhi bị đồn đã kết hôn, công ty quản lý lên tiếng

Hoa hậu Ý Nhi bị đồn đã kết hôn, công ty quản lý lên tiếng

Mới đây, Hoa hậu Thế giới Việt Nam Huỳnh Trần Ý Nhi vướng tin đồn đã kết hôn với bạn trai lâu năm. Tuy nhiên, phía công ty quản lý của người đẹp phủ nhận thông tin này.
Dấu hiệu báo trước kết phim "Nữ hoàng nước mắt" sẽ không có hậu

Dấu hiệu báo trước kết phim "Nữ hoàng nước mắt" sẽ không có hậu

Khi “Nữ hoàng nước mắt” đang có những tình tiết xấu về bệnh tình của nữ chính Hae In thì Đài TvN lại dội ngay một gáo nước lạnh khi tuyên bố sẽ phát sóng thêm 2 tập đặc biệt, còn không quên nhấn mạnh mục đích là để "xoa dịu khán giả".
Toàn cảnh lùm xùm tin đồn Trương Ngọc Ánh chia tay tình trẻ vì "người thứ ba"

Toàn cảnh lùm xùm tin đồn Trương Ngọc Ánh chia tay tình trẻ vì "người thứ ba"

Sau một khoảng thời gian dài im lặng trước tin đồn chia tay tình trẻ - diễn viên Anh Dũng, Trương Ngọc Ánh đã lên tiếng phủ nhận thông tin Đào Lan Phương - con dâu tỷ phú Hoàng Kiều - là nguyên nhân khiến cô và bạn trai đổ vỡ.
Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Trong vài năm trở lại đây, thị trường lao động được bổ sung thêm một lực lượng lao động trẻ được gọi bằng “biệt danh” là thế hệ gen Z. Những người gen Z có thừa năng lượng, thừa đam mê, thừa sự thông minh và cũng thừa luôn sự nổi loạn.
Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III - năm 2024, Ngày hội sách của ngành giáo dục Thủ đô luôn thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh các cấp trường tiểu học, trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn với đa dạng các hình thức thể hiện.
Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Tháng Tư là khoảnh khắc giao mùa tuyệt đẹp bởi những hàng cây đang độ thay lá khiến mọi con đường, góc phố đều trở nên lãng mạn khi Hà Nội đang vào mùa thay lá, dệt hoa. Điểm tô cho bức tranh thiên nhiên xinh đẹp ấy là những bó hoa loa kèn trắng nổi bật trên thảm lá vàng dọc hai bên vỉa hè phố phường Hà Nội.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.
Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba, chào mừng kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024).
Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Hàng trăm học sinh Lào theo học tại Trường Hữu nghị T78 cùng nhau chào đón Tết Bunpimay, hay còn gọi là Tết Hốt nậm (té nước).

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động