Thứ sáu 19/04/2024 11:24

Nghệ sĩ Hoài Linh xin lỗi và giải đáp những thắc mắc của khán giả

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 5-6, nghệ sĩ Hoài Linh đã lên tiếng xin lỗi khán giả, đồng thời giải đáp những thắc mắc của khán giả về việc giải ngân tiền từ thiện chậm trễ của mình.

Lời đầu tiên trong đoạn clip của Hoài Linh là lời xin lỗi của nam nghệ sĩ đến các khán giả, mạnh thường quân tin tưởng, gửi tiền ủng hộ đồng bào miền Trung. Anh cũng cho biết bản thân lên tiếng không phải để biện minh cho sự chủ quan, thiếu sót của mình mà là để khán giả hiểu và thông cảm cho anh.

"Kính gửi quý ông bà cô bác, anh chị em, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Kính gửi quý ông bà cô bác với sự quan tâm và bức xúc của quý vị về việc làm từ thiện của Linh trong thời gian vừa qua một lời xin lỗi chân thành. Kính thưa quý vị, ngày hôm nay Linh làm cái clip này không phải để biện minh mà để giãi bày những cái khúc mắc trong lòng mình và những cái này như một lời tâm sự gửi đến quý vị để quý vị hiểu hơn tại sao tôi lại giữ số tiền từ thiện này quá lâu như vậy, gây nên sự phẫn nộ và bức xúc trong cộng đồng”, Hoài Linh chia sẻ.

Nghệ sĩ Hoài Linh xin lỗi và giải đáp những thắc mắc của khán giả
Hình ảnh nghệ sĩ Hoài Linh trong clip xin lỗi khán giả

Sau đó, anh lần lượt tiết lộ về những thời điểm bản thân định thực hiện chương trình thiện nguyện nhưng gặp nhiều sự cố. “Thưa quý vị, ngày 20-10 là ngày mà tôi kêu gọi ủng hộ lũ lụt miền Trung thì quý vị biết là thời điểm trước đó có rất nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân đổ về miền Trung cho nên trong status của tôi, tôi cũng ghi rõ là tình tiết như thế rồi. Thì thưa quý vị, lúc đó tôi đang xạ trị lần đầu tiên vào ngày 19. Ngày 20 tôi về nhà và cách ly. Trong lịch trình cách ly của tôi về xạ trị là 15 ngày, tôi nằm trong phòng suốt. Khi nào không có ai thì đi ra vì sợ ảnh hưởng tới sức khỏe mọi người", Hoài Linh cho biết.

Sau khi xạ trị xong, Hoài Linh định đi miền Trung nhưng chính quyền tại một số nơi ở đây cho biết tình trạng sạt lở đất rất nguy hiểm và khuyên mọi người khoan vào. Sau đó, Hoài Linh có tham gia show diễn của em trai đã lên lịch từ lâu.

Lúc đó, Hoài Linh quyết định ngày hôm sau ra miền Trung nhưng ngoài Quảng Bình có công văn tiếp tục tăng cường phòng chống dịch nên Hoài Linh sợ mình ở vùng dịch là TP.HCM ra Quảng Bình sẽ không an toàn cho bà con. Vài ngày sau, nghệ sĩ Chí Tài qua đời là cú sốc lớn đối với Hoài Linh. Dù được bác sĩ khuyến cáo bị bệnh ung thư không nên đến đám tang nhưng Hoài Linh vẫn cố gắng lo lắng chu toàn cho người anh em của mình. Sau đó vài ngày, dì của Hoài Linh (người anh coi như người mẹ thứ 2) qua đời tại Mỹ khiến anh càng thêm buồn phiền. Đây là khoảng thời gian suy sụp của Hoài Linh. Anh cho biết bản thân tưởng chừng không đứng lên được.

Nhiều người thắc mắc tại sao ngày 13-1, đám tang của dì Hoài Linh xong xuôi, ngày 14-1 đã thấy anh xuất hiện bảnh bao tại giải Mai Vàng. Anh cho biết, anh muốn xuất hiện để gửi lời cảm ơn chân thành đến các khán giả luôn yêu thương, động viên anh trong suốt khoảng thời gian anh chịu 2 cú sốc lớn là bạn thân Chí Tài và dì qua đời, đồng thời anh muốn khán giả có thể yên tâm về sức khỏe của anh.

Sau đó, Hoài Linh dù rất muốn trực tiếp đến miền Trung trao tiền cho bà con nhưng tình hình sức khỏe không cho phép, anh đành gác lại. Dịp Tết, Hoài Linh cũng đã trích 700 triệu đồng đợt 1 và 200 triệu đồng đợt 2 để bà con tại địa phương được tặng quà có cái Tết ấm áp hơn. Ra Tết tình hình dịch bệnh phức tạp, nam danh hài lại lần nữa lỡ hẹn.

Sang tháng 3, tình hình sức khỏe của anh không tốt. Về việc khán giả thắc mắc tại sao Hoài Linh không ra miền Trung trao quà cho bà con mà lại xuất hiện trong một chương trình thiện nguyện tại Tây Bắc, anh cho biết, chương trình thiện nguyện này là do anh đã ký hợp đồng thực hiện thiện nguyện với một Cty. Chương trình này chỉ cần anh xuất hiện 1 đến 2 tiếng đồng hồ để trao quà cho bà con là xong.

Trong tháng 4, anh lại quay lại điều trị bệnh ung thư tuyến giáp đợt 2. Thời gian này, anh đã nhờ nhiều nghệ sĩ, bạn bè liên hệ với các cơ quan chính quyền tại miền Trung để lên lịch, sau khi xạ trị xong sẽ bắt đầu trao quà cho bà con từ ngày 10-5. Tuy nhiên, cuối tháng 4 dịch Covid-19 bùng phát trở lại đến hôm nay nên Hoài Linh không thể trực tiếp đến trao quà được.

Trước nhiều áp lực về việc trao quà muộn, Hoài Linh đã quyết định giải ngân nốt khoản tiền từ thiện. Tổng cộng các đợt là 15 tỷ 400 triệu đồng. Người thực hiện thay anh là một người bạn thân thiết đang sinh sống tại Quảng Nam.

Về thắc mắc Hoài Linh giải ngân nhanh trong 6 ngày, lại tặng quà vào mùa hè, nam danh hài cho biết các khâu chuẩn bị đã được lên lịch từ trước nên việc tặng quà cho bà con diễn ra nhanh chóng. Hơn nữa, trong thông báo của anh trên trang facebook cá nhân tại thời điểm kêu gọi mọi người ủng hộ, anh cũng xin phép được tặng quà cho bà con khắc phục thời điểm sau bão lũ.

“Tôi không muốn nói chuyện bệnh tình ra để biện minh cho sự chậm trễ từ thiện này nhưng tôi muốn giải trình hết tất cả mọi cái, để mọi người hiểu và thông cảm cho tôi. Cũng nhận từ tôi lời xin lỗi chân thành về việc chậm trễ này”, Hoài Linh chia sẻ. Anh cũng nhận sai về mình do bản thân chủ quan, không lường trước được mọi việc dẫn đến sự chậm trễ trong việc trao quà cho bà con miền Trung.

Cũng trong clip chia sẻ của mình, Hoài Linh cho biết anh rất bức xúc trước những vu khống, cắt ghép hình ảnh chuyển tiền giả, giấy biên lai vay tiền,... với mục đích bôi xấu, cho rằng anh biển thủ tiền từ thiện.

Anh cũng gửi lời cảm ơn đến nhà sản xuất "Thách thức danh hài" đã gửi lời mời đến anh nhưng với sự việc vừa qua, anh xin rút khỏi chương trình vì không muốn mình làm ảnh hưởng đến chương trình và khán giả.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Toàn cảnh lùm xùm tin đồn Trương Ngọc Ánh chia tay tình trẻ vì "người thứ ba"

Toàn cảnh lùm xùm tin đồn Trương Ngọc Ánh chia tay tình trẻ vì "người thứ ba"

Sau một khoảng thời gian dài im lặng trước tin đồn chia tay tình trẻ - diễn viên Anh Dũng, Trương Ngọc Ánh đã lên tiếng phủ nhận thông tin Đào Lan Phương - con dâu tỷ phú Hoàng Kiều - là nguyên nhân khiến cô và bạn trai đổ vỡ.
“Song Lang” gặt hái hơn 50 giải thưởng sau 6 năm khởi chiếu

“Song Lang” gặt hái hơn 50 giải thưởng sau 6 năm khởi chiếu

Vượt qua 200 bộ phim được giới thiệu, “Song Lang” là phim Việt duy nhất đạt giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ nhất.
Kết phim "Trạm cứu hộ trái tim": Ngân Hà hạnh phúc bên tình yêu mới?

Kết phim "Trạm cứu hộ trái tim": Ngân Hà hạnh phúc bên tình yêu mới?

Mới đây, một số hình ảnh được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội báo hiệu về một cái kết có hậu cho nữ chính Ngân Hà phim "Trạm cứu hộ trái tim".
Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Trong vài năm trở lại đây, thị trường lao động được bổ sung thêm một lực lượng lao động trẻ được gọi bằng “biệt danh” là thế hệ gen Z. Những người gen Z có thừa năng lượng, thừa đam mê, thừa sự thông minh và cũng thừa luôn sự nổi loạn.
Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III - năm 2024, Ngày hội sách của ngành giáo dục Thủ đô luôn thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh các cấp trường tiểu học, trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn với đa dạng các hình thức thể hiện.
Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Tháng Tư là khoảnh khắc giao mùa tuyệt đẹp bởi những hàng cây đang độ thay lá khiến mọi con đường, góc phố đều trở nên lãng mạn khi Hà Nội đang vào mùa thay lá, dệt hoa. Điểm tô cho bức tranh thiên nhiên xinh đẹp ấy là những bó hoa loa kèn trắng nổi bật trên thảm lá vàng dọc hai bên vỉa hè phố phường Hà Nội.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.
Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba, chào mừng kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024).
Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Hàng trăm học sinh Lào theo học tại Trường Hữu nghị T78 cùng nhau chào đón Tết Bunpimay, hay còn gọi là Tết Hốt nậm (té nước).

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động