Thứ ba 30/04/2024 01:25

Nghệ An: Hơn 300 lái xe và nhân viên phục vụ tham gia tập huấn nghiệp vụ vận tải

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 22/8, tại TP Vinh, Hiệp hội vận tải ô tô Nghệ An tổ chức tập huấn nghiệp vụ vận tải và an toàn giao thông cho lái xe, nhân viên phục vụ của 45 đơn vị vận tải trên địa bàn toàn tỉnh.
Ông Nguyễn Sỹ Thắng - Trưởng phòng vận tải Sở GTVt Nghệ An phát biểu tại cuộc tập huấn
Ông Nguyễn Sỹ Thắng - Trưởng phòng vận tải Sở GTVt Nghệ An phát biểu tại cuộc tập huấn. (Ảnh Hoàng Phạm)

Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Sỹ Thắng - Trưởng phòng Vận tải Sở Giao thông vận tải (GTVT) Nghệ An thông tin, trong thời gian qua, Sở GTVT Nghệ An đã chấm dứt hoạt động của bến xe khách Chợ Vinh, đưa các phương tiện đang hoạt động tại bến xe Chợ Vinh về hoạt động tại các bến xe khách trên địa bàn TP Vinh. Phối hợp với Hiệp hội vận tải ô tô Nghệ An tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho các lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn.

Qua đánh giá chung cho thấy, các đơn vị kinh doanh vận tải Nghệ An đã chú trọng đầu tư nâng cấp, sửa chữa phương tiện và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, mở rộng các mạng lưới tuyến vận tải khách cố định nội và ngoại tỉnh, góp phần tạo điều kiện cho Nhân dân đi lại được thuận tiện và an toàn.

Hiện nay, Sở GTVT Nghệ An quản lý 368 đơn vị kinh doanh vận tải, tương ứng với 7.968 phương tiện. Trong 6 tháng đầu năm 2023 thực hiện cấp mới, cấp lại Giấy phép kinh doanh vận tải cho 23 đơn vị và 1.514 lượt phù hiệu kinh doanh vận tải. Cấp mới Giấy phép vận tải đường bộ Quốc tế giữa Việt Nam và Lào cho 2 đơn vị và cấp 4.146 lượt giấy phép liên vận Việt - Lào.

Có 42 đơn vị vận tải khách cố định, với 657 xe khai thác trên 298 tuyến vận tải (trong đó 214 tuyến liên tỉnh, 84 tuyến nội tỉnh) hành khách cố định (giảm 18 phương tiện so với quý 1 năm 2023). Khôi phục lại hoạt động 6 tuyến/7 tuyến liên vận Việt - Lào sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát; 14 tuyến xe buýt với 210 phương tiện vào khai thác; có 48 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng với 466 phương tiện; 13 đơn vị vận tải taxi với 1.356 phương tiện; 320 đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa tương ứng với 5.874 phương tiện.

Về vận tải hàng không, duy trì khai thác 9 đường bay nội địa, với tần suất 26 đến 27 lượt cất/hạ cánh/ngày. Ngoài ra, còn có 1 đường bay quốc tế Vinh - Đài Loan theo hình thức charter 1 chuyến/tháng. 5 tháng đầu năm, lượng hành khách thông qua cảng đạt 546.434 hành khách (giảm 4,5% với cùng kỳ năm 2022).

Đối với vận tải đường biển, hiện đang chỉ đạo nhà đầu tư tích cực đẩy nhanh tiến độ xây dựng bến số 6 cảng Cửa Lò. Đang tiếp tục đầu tư một số hạng mục trong cảng DKC. Phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam triển khai dự án nạo vét cảng Cửa Lò.

"Thông qua những buổi tuấn huấn như này, ngành giao thông Nghệ An mong muốn lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của doanh nghiệp cũng như người lao động trong doanh nghiệp vận tải. Phối hợp hỗ trợ, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn hoặc những phát sinh trong quá trình đơn vị hoạt động cũng như những chỉ đạo điều hành của cơ quan chuyên môn. Sở mong muốn các doanh nghiệp, nhân viên các đơn vị luôn chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, thực hiện tốt, nâng cao chất lượng dịch vụ, đạo đức, văn hóa... của doanh nghiệp, lái xe, phụ xe...” - ông Thắng nhấn mạnh.

Tại buổi tập huấn, Hiệp hội vận tải đã mời các chuyên gia trong các lĩnh vực liên quan để trao đổi, giải đáp cũng như giúp hơn 300 tài xế, phụ xe có được những cái nhìn toàn diện về ngành vận tải. Từ đó, nâng cao trình độ, trách nhiệm phục vụ, xử lý tốt các tình huống khi tham gia giao thông, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ đồng nghiệp, khách hàng... trong quá trình làm việc. Tạo nên một hệ thống vận tải văn minh, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng... đặc biệt hiểu rõ, tiếp cận sâu hơn về luật pháp để tự giác điều chỉnh hành vi, trách nhiệm của bản thân trong khi tham gia giao thông, vận tải...

Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam: Tự hào vì những người gìn giữ bình yên
Đảm bảo chính sách ưu đãi, ưu tiên trong phát triển hệ thống giao thông công cộng
Cận cảnh 9 cơ sở nhà đất tại Hà Nội sẽ di dời khỏi nội đô
Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động