Thứ bảy 27/04/2024 01:05

Ngày đầu tiên của năm mới, Hà Nội xảy 7 vụ cháy

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Gần Tết, nhận thấy nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn nhiều rủi ro, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã tăng cường các biện pháp kiểm tra.
Tăng cường kiểm tra việc đảm bảo công tác PCCC trên địa bàn TP (Ảnh: CATP HN)
Tăng cường kiểm tra việc đảm bảo công tác PCCC trên địa bàn TP (Ảnh: CATP HN)

Tin từ CA TP Hà Nội, trong 3 ngày đầu năm 2022, quá trình kiểm tra 167 cơ sở, lực lượng chức năng đã lập biên bản 167 biên bản, phát hiện 79 tồn tại, thiếu sót, yêu cầu cơ sở khắc phục về phòng cháy chữa cháy (PCCC); xử phạt hành chính 19 cơ sở; ra quyết định đình chỉ hoạt động trường hợp, tạm đình chỉ 24 trường hợp; hướng dẫn 87 cơ sở tự tổ chức thực tập phương án CC&CNCH. Tổ chức 3 buổi tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC&CNCH cho 160 người tham dự; tổ chức 4 buổi huấn luyện nghiệp vụ về PCCC cho 45 người và 4 cơ sở; đề xuất cấp 149 giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ về PCCC.

Cũng trong ngày đầu tiên của năm mới, tổng đài 114 tiếp nhận 7 tin báo liên quan đến cháy, nổ và CNCH, qua đó điều động 28 lượt phương tiện, 218 lượt cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đến hiện trường tổ chức chữa cháy. Trong đó xảy ra 1 vụ cháy trung bình (Thanh Xuân); 1 vụ cháy nhỏ (Thanh Xuân), 1 vụ chập cháy trên cột (Phú Xuyên), 4 sự cố cháy (Gia Lâm 2 vụ, Bắc Từ Liêm và Thạch Thất 1 vụ). Không có thiệt hại về người; thiệt hại tài sản đang thống kê; nguyên nhân đang được điều tra làm rõ.

Nguy cơ cháy nổ dịp áp Tết cao, nên TP khuyến cáo các khu vực, các hộ dân hết sức thận trọng, cảnh giác và đảm bảo an toàn.

Mới nhất, khoảng 17g35' ngày 30-12-2021, Tổng đài 114 Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo cháy xảy ra tại quán gà Mạnh Hoạch (có địa chỉ ở thôn 6, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm). Trung tâm Thông tin chỉ huy đã báo CA huyện Gia Lâm xuất 2 xe chữa cháy cùng CBCS khẩn trương xuống hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định vụ cháy phát sinh từ quán gà Mạnh Hoạch (có địa chỉ tại thôn 6, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm) sau đó lan sang các lán tạm của các hộ dân thuê đất của UBND xã Ninh Hiệp, gồm 6 lán có diện tích từ 100m2 đến 200m2 với tổng diện tích đám cháy khoảng hơn 900m2. Không có thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang được thống kê.

Đang vào mùa hanh khô và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, hoạt động sản xuất, buôn bán, tập kết hàng hóa của nhân dân và các cơ sở doanh nghiệp trên các địa bàn ngày càng tăng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ, nhất là đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Để giảm thiểu tình trạng cháy, nổ trong mùa hanh khô và dịp Tết Nguyên Đán, các lực lượng chức năng đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, trang bị thêm kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho người dân và chủ các cơ sở sản xuất.

Theo thống kê của CA thị xã Sơn Tây, trong năm 2021 trên địa bàn thị xã xảy ra 36 vụ cháy và sự cố cháy, trong đó xảy ra 8 vụ cháy tại hộ gia đình chỉ để ở và 3 sự cố cháy xảy ra tại nhà ở hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh; mặc dù không có vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, nhưng các vụ cháy trên phần nào cho thấy nguy cơ cháy nổ đối với loại hình nhà ở hộ gia đình, nhà ở hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ có thể xảy ra cháy bất cứ lúc nào.

Hiện nay trên địa bàn thị xã có gần 4000 hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh nằm xen lẫn trong khu dân cư; trong đó, nhiều cơ sở có hệ thống điện không đảm bảo an toàn trong khi hàng hóa chưa được bố trí, sắp xếp bảo đảm các điều kiện về khoảng cách an toàn PCCC... Bên cạnh đó, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, khiến công tác tuyên truyền và tổ chức thực tập các phương án chữa cháy định kỳ tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các khu dân cư trọng điểm, công tác kiểm tra, hướng dẫn đảm bảo PCCC bị hạn chế... làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác PCCC&CNCH trên địa bàn.

Vì thế, CA thị xã Sơn Tây nói riêng, CA các địa bàn trên địa bàn TP nói chung luôn bố trí lực lượng thường trực thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng các dụng cụ, phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, hệ thống thông tin liên lạc, chuẩn bị các điều kiện phục vụ công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhằm xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ ngay từ khi mới phát sinh, không để cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Thế Vinh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hà Nội tăng cường đảm bảo ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Hà Nội tăng cường đảm bảo ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Năm nay, kỳ nghỉ Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và Quốc tế Lao động 1/5 sẽ rơi vào các ngày thứ 3 và thứ 4, là các ngày hành chính trong tuần. Sau khi được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận việc hoán đổi ngày làm việc dịp Lễ 30/4 và 1/5, người lao động, công nhân viên chức, học sinh, sinh viên sẽ được nghỉ 5 ngày liên tục từ 27/4 đến hết ngày 1/5/2024.
Hà Nội: phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 5% GRDP của thành phố

Hà Nội: phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 5% GRDP của thành phố

UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 129/KH-UBND thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/02/2022 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Gần 2.400 cơ hội việc làm cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất

Gần 2.400 cơ hội việc làm cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất

Phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất có 30 đơn vị doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh trực tiếp. Tổng nhu cầu tuyển dụng 2.350 chỉ tiêu tuyển dụng các vị trí việc làm.
Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Năm 2023 đã là năm thứ 13 Báo Kinh tế & Đô thị được UBND TP Hà Nội giao chủ trì tổ chức Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông (ATGT) Thủ đô”.
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành các Quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của các huyện và thị xã trên địa bàn TP.
Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Các chuyên gia cho rằng, việc triển khai các dự án cải tạo chung cư cũ cần được thực hiện gắn với đảm bảo đời sống dân sinh, cũng như bám sát các quy hoạch về nâng cấp đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.
Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024, Hà Nội ít mây, đêm không mưa, ngày nắng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 26/4 đến ngày 6/5 cho Hà Nội và cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 26/4 đến ngày 6/5 cho Hà Nội và cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 26/4 đến ngày 6/5/2024.
Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024, Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-36 độ.
Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Tại sân chơi HNUE English challenge 2024, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội không chỉ tỏa sáng bởi trình độ ngoại ngữ mà còn bởi tài năng diễn xuất, nhạc kịch, hùng biện cũng như kiến thức về lịch sử, địa lý, nghệ thuật…
Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, em Đinh Cao Sơn - sinh viên ngành Sư phạm Hoá học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã vinh dự trở thành một trong những gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Trước đó, Sơn cũng được bầu chọn là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023, được trao Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2023.
Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Trong năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quốc Oai đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, trong đó có hoàn thành vượt chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục các cấp học có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao,...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động