Thứ ba 30/04/2024 13:31

Ngân hàng Thế giới hỗ trợ Philippines ứng phó với thiên tai

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để hỗ trợ Philippines trong việc ứng phó hiệu quả hơn với các đợt thiên tai và các mối đe dọa về khí hậu, Ngân hàng Thế giới (WB) đã hỗ trợ cho quốc gia Đông Nam Á này một khoản vay trị giá 500 triệu USD.
Ngân hàng Thế giới hỗ trợ Philippines ứng phó với thiên tai
Mưa lớn gây ngập lụt tại Mindanao, Philippines. (Ảnh: AFP)

Theo đó, ngày 17/11 (giờ địa phương), Ngân hàng Thế giới (WB) đã thông báo về việc phê duyệt một khoản vay trị giá 500 triệu USD nhằm hỗ trợ Philippines trong việc ứng phó hiệu quả hơn với các đợt thiên tai và những thách thức liên quan đến biến đổi khí hậu. Khoản vay này tập trung đặc biệt vào việc bảo vệ trường học, cơ sở y tế và khu dân cư.

Bên cạnh đó, WB cũng nhấn mạnh rằng với nguồn tài chính từ khoản vay này, Chính phủ Philippines có thể nhanh chóng đối phó với các đợt thiên tai lớn hoặc tình hình khẩn cấp về y tế. Hiện gần 60% diện tích đất liền của Philippines và ít nhất 74% dân số đang phải đối mặt với nguy cơ cao từ những mối đe dọa như bão và lở đất.

Đồng thời, nguy cơ cao từ các mối đề dọa này cũng tác động tới hệ thống giáo dục, khi khoảng 78% số trường công lập và 96% số học sinh, sinh viên ở Philippines có thể bị ảnh hưởng bởi các thiên tai.

Ông Ndiamé Diop, Giám đốc WB phụ trách các nước Brunei, Malaysia, Philippines và Thái Lan nhấn mạnh rằng, khoản vay này sẽ giúp Chính phủ Philippines triển khai các hoạt động quan trọng như chăm sóc y tế, bố trí nơi ở và cung cấp thực phẩm cho những người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do thiên tai hoặc biến đổi khí hậu. Điều này đảm bảo rằng những người thiệt thòi nhất sẽ nhận được sự chăm sóc và hỗ trợ ngay sau những thảm họa này.

Theo Chỉ số Rủi ro Thế giới 2022, Philippines đứng đầu trong số các quốc gia chịu nhiều thiên tai nhất trên thế giới. Đất nước này thường xuyên phải đối mặt với cơn bão mạnh, lũ quét, và lở đất. WB cũng nhấn mạnh rằng thiên tai đã gây thiệt hại nặng nề, cướp đi sinh mạng của khoảng 33.000 người Philippines trong 30 năm qua và ảnh hưởng đến khoảng 120 triệu người.

Nga đưa ra quyết định hủy bỏ lệnh tạm cấm xuất khẩu xăng dầu Nga đưa ra quyết định hủy bỏ lệnh tạm cấm xuất khẩu xăng dầu

Bộ Năng Lượng Liên Bang Nga đã công bố rằng Chính phủ nước này đã quyết định hủy bỏ lệnh tạm cấm xuất khẩu xăng ...

Lạm phát Eurozone chạm mức thấp nhất trong hơn 2 năm Lạm phát Eurozone chạm mức thấp nhất trong hơn 2 năm

Lạm phát tại Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 2 năm, theo số liệu mới được ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động