Thứ sáu 03/05/2024 18:18

Nga xem xét cắt giảm mạnh xuất khẩu dầu mỏ trước áp lực từ thị trường thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nga đã thông báo kế hoạch có thể tiếp tục cắt giảm lượng xuất khẩu dầu mỏ trong tháng 12/2023, với ước tính khoảng 50.000 thùng mỗi ngày hoặc có thể là mức cao hơn.
Nga xem xét cắt giảm mạnh xuất khẩu dầu mỏ trước áp lực từ thị trường thế giới
Nga tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu mỏ. (Ảnh: Shutterstock)

Theo đó, quyết định này được đưa ra trong bối cảnh các quốc gia xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới đang nỗ lực ổn định giá cả thị trường cho nguyên liệu quan trọng này.

Trước đó, Nga đã cam kết cắt giảm 300.000 thùng/ngày so với mức xuất khẩu trong tháng 5 và 6 và dự kiến giữ mức cắt giảm này cho đến cuối năm nay. Tuy nhiên, hiện tại Nga đề xuất nâng cao mức cắt giảm trên trong tháng 12, giống với mức cắt giảm mà họ đã dự kiến thực hiện trong quý đầu năm sau.

Theo thông tin từ Phó thủ tướng Alexander Novak, Nga sẽ tiến hành cắt giảm mạnh hơn nữa lượng xuất khẩu dầu mỏ, vượt xa mức cam kết đã đưa ra cho năm nay. Trong tương lai, Nga cũng sẽ xem xét khả năng cắt giảm thêm, có thể là thêm 50.000 thùng/ngày hoặc thậm chí nhiều hơn trong tháng 12.

Ông Novak cũng đã chia sẻ rằng, dựa trên cam kết với Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+), Nga dự kiến tổng lượng xuất khẩu dầu của họ trong năm 2023 sẽ không vượt quá 247 triệu tấn. Con số này sẽ được sử dụng làm cơ sở trong các dự báo về kinh tế vĩ mô của Nga.

Với Nga và Saudi Arabia, 2 nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, cả 2 đã kêu gọi các quốc gia thành viên OPEC+ tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng. Động thái này nhằm giữ cho thị trường dầu mỏ ổn định và ngăn chặn áp lực giảm giá toàn cầu.

Abu Dhabi: Thiên đường tài chính mới cho giới tỷ phú toàn cầu Abu Dhabi: Thiên đường tài chính mới cho giới tỷ phú toàn cầu

Trong thời kỳ hiện nay, Abu Dhabi đang trở thành "nơi trú ẩn" tài chính mới cho giới tỷ phú trên toàn thế giới, nhất ...

Nổ nhà máy chế tạo thuốc nổ khiến ít nhất 9 người thiệt mạng Nổ nhà máy chế tạo thuốc nổ khiến ít nhất 9 người thiệt mạng

Ít nhất 9 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ nổ tại nhà máy Solar Explosive ở vùng Nagpur, bang ...

T.K
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động