Thứ năm 25/04/2024 14:42

Nga vẫn kiên định với các mục tiêu tại chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là tuyên bố của phía Nga về việc vẫn sẽ tiếp tục thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine cho đến khi hoàn thành những mục tiêu đã đặt ra trước đó.
Nga vẫn kiên định với các mục tiêu tại chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine
Nga vẫn kiên định với các mục tiêu tại chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Theo đó, ngày 3/3 (giờ địa phương), Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố sẽ tiếp tục thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine cho đến khi “các nhiệm vụ phi quân sự hoá và phi phát xít hóa Ukraine, cũng như loại bỏ các mối đe dọa an ninh phát sinh từ lãnh thổ nước này được hoàn thành”.

Phía Moscow cũng cho biết là cả Kiev và phương Tây đều không có ý định đáp ứng những yêu cầu chính đáng liên quan đến vấn đề an ninh của Nga, không những thế còn tiếp tục tăng cường vũ khí cũng như giúp đỡ Ukraine để tấn công vào quân đội của nước này.

Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao Nga cũng cáo buộc Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky tiếp tục thúc đẩy “công thức hòa bình”, tuy nhiên “không nhằm mục đích thiết lập hòa bình, mà là tập hợp một liên minh chống Nga”.

Cùng ngày, Nga cũng thông tin rằng đã đẩy lùi cuộc phản công của Ukraine theo hướng Krasny Liman. Cụ thể, quân đội Ukraine cố gắng tiến hành một cuộc phản công theo hướng Krasny Liman nhưng đã bị các lực lượng của Nga đẩy lùi và phải rút quân để tránh tổn thất.

Ở một diễn biến khác, tính từ tháng 3/2022 cho đến này, Ukraine và Nga có 38 cuộc trao đổi tù nhân với nhau kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt nổ ra hồi cuối tháng 2/2022.

Nga sẽ không từ bỏ các vùng lãnh thổ mới tại Ukraine Nga sẽ không từ bỏ các vùng lãnh thổ mới tại Ukraine
Thái Lan siết chặt an ninh dọc biên giới phía Nam Thái Lan siết chặt an ninh dọc biên giới phía Nam
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động