Thứ năm 18/04/2024 20:46

Nga và Ukraine có động thái mới sau xung đột

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine nổ ra kể từ cuối tháng 2 vừa qua, lần đầu tiên hai nước này có động thái mới.
Nga và Ukraine có động thái mới sau xung đột
Nga và Ukraine có động thái trao đổi binh sĩ tử trận lần đầu tiên kể từ khi cuộc xung đột nổ ra. (Ảnh: AP)

Theo đó, thông tin từ chính quyền Ukraine cho biết, lần đầu tiên sau gần 4 tháng giao tranh Moscow và Kiev thực hiện việc rao đổi công khai thi thể của các quân nhân thiệt mạng.

Cụ thể, đã có 160 binh sĩ tử trận mỗi bên được trao đổi trong lần đầu tiên này. Cuộc trao đổi diễn ra tại khu vực Zaporizhzhia vào hôm 2/6.

Hiện tại, Nga đang từng bước mở rộng kiểm soát vùng Donbass trong giai đoạn 2 của chiến dịch quân sự đặc biệt. Trong tuần qua, Nga đã tiến sâu vào Severodonetsk, một trong hai thành phố lớn cuối cùng ở tỉnh Lugansk mà Ukraine còn kiểm soát.

Trong khi đó, hôm 4/6, quân đội Ukraine cho biết họ đã phản công và đẩy lùi quân Nga ở Sievierodonetsk, chiếm lại khoảng 1/5 diện tích thành phố của vùng Lugansk.

Đến ngày 6/6, thống đốc khu vực Lugansk thuộc vùng Donbass ở miền đông Ukraine, ông Sergiy Gaiday đăng tải thông tin cho biết quân đội Ukraine đã đẩy lùi được lực lượng Nga và hiện kiểm soát khoảng 50% thành phố Severodonetsk.

Mặc dù cho rằng phía Ukraine vẫn đang tiến lên, ông Sergiy Gaiday cũng cảnh báo Nga sẽ có nỗ lực mới quan trọng ở đây. Theo người đứng đầu khu vực, các cuộc giao tranh đang diễn ra ác liệt trên đường phố của thành phố công nghiệp này.

Sievierodonetsk được coi là mục tiêu chính của Moscow nhằm giúp nước này giành quyền kiểm soát khu vực Donbass ở miền Đông Ukraine.

Từ tháng 4/2022, chiến sự ở Ukraine tập trung chủ yếu ở vùng phía đông đất nước. Tại đây, lực lượng Nga có những bước tiến chậm nhưng vững chắc.

Ukraine thừa nhận đã bị Nga kiểm soát 20% lãnh thổ Ukraine thừa nhận đã bị Nga kiểm soát 20% lãnh thổ
Ukraine nhận thất bại lớn tại Donbass Ukraine nhận thất bại lớn tại Donbass
Nga và Ukraine tiến hành đợt trao đổi tù nhân mới Nga và Ukraine tiến hành đợt trao đổi tù nhân mới
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động