Thứ sáu 29/03/2024 19:56

Ukraine thừa nhận đã bị Nga kiểm soát 20% lãnh thổ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin mà đích thân Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đưa ra trong một bài phát biểu trực tuyến.
Ukraine thừa nhận đã bị Nga kiểm soát 20% lãnh thổ
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Theo đó, trong bài phát biểu trực tuyến hôm 2/6, Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky thừa nhận rằng Nga đang kiểm soát khoảng 20% lãnh thổ nước này.

"Ngay lúc này, khoảng 20% ​​lãnh thổ của chúng tôi đã nằm dưới sự kiểm soát của họ", Tổng thống Zelensky đưa ra trong bài phát biểu trực tuyến.

Trong bài phát biểu, Tổng thống Zelensky cho biết trước ngày 24/2, lực lượng ly khai đã kiểm soát 43.000km2, khu vực theo so sánh của ông, tương đương diện tích của Hà Lan.

Nhưng sau hơn 3 tháng kể từ khi Nga đưa quân vào Ukraine đã tăng lên gần 125.000km2, đây là phần lãnh thổ mà ông Zelensky nói "lớn hơn nhiều" so với Hà Lan, Bỉ và Luxembourg cộng lại.

Bên cạnh đó, ông Zelensky cũng chia sẻ về tình hình hiện tại của đất nước cũng như những khó khăn mà lực lượng quân sự của nước này đang phải đối mặt.

“Tất cả các lực lượng quân sự sẵn sàng chiến đấu của Nga đều tham gia vào chiến dịch quân sự này. Tình hình khó khăn nhất là tại miền đông Ukraine, nam Donetsk và Lugansk. Chúng tôi mất 60-100 binh sĩ mỗi ngày và khoảng 500 quân nhân khác bị thương trong khi đang làm nhiệm vụ”, Tổng thống Zelensky nói.

Cùng ngày, thông tin từ Bộ Quốc phòng Anh cho biết Nga đã nắm quyền kiểm soát hầu hết thành phố Severodonetsk chiến lược ở miền đông nước này, trong khi các cuộc giao tranh khốc liệt vẫn đang tiếp tục nổ ra.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga đã tuyên bố rằng số lượng lính đánh thuê nước ngoài chiến đấu cho Ukraine đã giảm một nửa kể từ khi bắt đầu cuộc chiến, do các cuộc tấn công chính xác cao của Nga.

Nước này cũng đưa ra lời cảnh báo những binh sĩ đang chiến đấu với tư cách lính đánh thuê ở Ukraine rằng “theo luật nhân đạo quốc tế, lính đánh thuê không phải là binh sĩ và họ sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự”.

Cũng trong ngày 2/6, tại một sự kiện quốc tế khác ở Slovakia, ông Zelensky tiếp tục kêu gọi viện trợ vũ khí cho Ukraine, giúp nước này giành chiến thắng trước Nga.

Ukraine đã nhận được các hệ thống vũ khí hạng nặng từ Mỹ và đồng minh, mới đây nhất là hệ thống pháo cơ động có tầm bắn xa HIMARS M142 từ Mỹ.

Ukraine nhận thất bại lớn tại Donbass Ukraine nhận thất bại lớn tại Donbass
Nga chỉ đích danh người được hưởng lợi sau xung đột tại Ukraine Nga chỉ đích danh người được hưởng lợi sau xung đột tại Ukraine
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động