Thứ bảy 20/04/2024 04:40

Nga tiếp tục là nhà cung cấp dầu hàng đầu của Trung Quốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nga đang tiếp tục giữ vững vị thế số 1 của mình tại thị trường Trung Quốc về xuất khẩu dầu vào quốc gia này tháng thứ 3 liên tiếp.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, báo cáo từ Tổng Cục Hải quan Trung Quốc cho biết, tổng lượng dầu mà Trung Quốc nhập khẩu của Nga qua các đường ống dẫn dầu ở Thái Bình Dương Đông Siberia và các cảng ở vùng Viễn Đông là 7,15 triệu tấn, tăng gần 7,6 % so với 1 năm trước.

Kể từ khi triển khai chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine cho đến nay, Bắc Kinh đã trả 35 tỷ USD cho nguồn năng lượng từ Moscow, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính từ đầu năm đến nay, Nga đã xuất sang Trung Quốc gần 48,4 triệu tấn dầu. Chỉ tính riêng trong tháng 7, Trung Quốc nhận khoảng 1,68 triệu thùng dầu mỗi ngày từ Nga.

Trước đó, mức xuất khẩu dầu kỷ lục của Nga sang Trung Quốc là vào tháng 5, với gần 2 triệu thùng dầu mỗi ngày, nhiều hơn 55% so với năm 2021.

Việc Trung Quốc tăng cường mua dầu của Nga đồng nghĩa là Trung Quốc giảm mua dầu từ các nguồn khác từ Angola và Brazil. Lượng dầu Trung Quốc mua từ hai nước này giảm lần lượt 27% so và 58% với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng trong tháng 5 vừa qua, Nga vượt qua Saudi Arabia trở thành nhà cung cấp dầu lớn thứ hai của Ấn Độ với hơn 800 thùng dầu/ngày, gấp 3 lần so với tháng 4. Hiện dầu Nga chiếm khoảng 16,5% tổng lượng dầu nhập khẩu vào Ấn Độ.

Kể từ khi xung đột Nga-Ukraine nổ ra, Moscow phải hứng chịu nhiều làn sóng trừng phạt từ Mỹ và Phương Tây, tuy nhiên ngành dầu khí của Nga đã tìm được hướng đi mới khi đẩy mạnh về phía Đông về các thị trường lớn của châu Á như Ấn Độ và Trung Quốc.

Virus đậu mùa khỉ có thể bám trên các vật dụng thông thường Virus đậu mùa khỉ có thể bám trên các vật dụng thông thường

Đây là một nghiên cứu vừa được Mỹ công bố về khả năng bám trên nhiều vật dụng thông thường trong nhà của virus đậu ...

Hạn hán ở mức kỷ lục được ghi nhận tại Trung Quốc Hạn hán ở mức kỷ lục được ghi nhận tại Trung Quốc

Trung Quốc tiếp tục ghi nhận mức báo động đỏ về tình hình hạn hán kéo dài tại nước này trong thời gian qua.

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động