Chủ nhật 28/04/2024 13:37

Hạn hán ở mức kỷ lục được ghi nhận tại Trung Quốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trung Quốc tiếp tục ghi nhận mức báo động đỏ về tình hình hạn hán kéo dài tại nước này trong thời gian qua.
Hạn hán ở mức kỷ lục được ghi nhận tại Trung Quốc
Hạn hán nghiêm trọng tại Trung Quốc.

Ngày 21/8 (giờ địa phương), Trung Quốc tiếp tục ban bố cảnh báo đỏ về nhiệt độ cao - mức cảnh báo nghiêm trọng nhất trong thang cảnh báo thời tiết gồm 4 cấp, khi nắng nóng gay gắt tiếp tục diễn ra tại nhiều khu vực của nước này.

Các đợt nắng nóng kéo dài tiếp tục ảnh hưởng đến hầu hết các khu vực ở miền Nam Trung Quốc khi nhiệt độ nhiều nơi rơi vào khoảng từ 35 - 39 độ C, thậm chí trên 40 độ C ở các tỉnh Thiểm Tây, Tứ Xuyên, Chiết Giang và thành phố Trùng Khánh.

Kể từ đầu tháng 8 đến nay, gần 200 trạm quan sát nhiệt đặt ở Trùng Khánh, Tứ Xuyên, Chiết Giang, Giang Tây, Hồ Bắc, Hồ Nam và Thiểm Tây đã ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C ngày thứ 17 liên tiếp.

Trung Quốc đang trải qua mùa hè nóng nhất, khô hạn nhất trong 61 năm trở lại đây. Hạn hán đã đe doạ mùa màng, khiến cây cối héo úa, các hồ chứa chỉ còn lượng nước bằng một nửa bình thường.

Trong khi đó, vào tuần trước, nhiều nhà máy ở tỉnh Tứ Xuyên đã phải đóng cửa tiết kiệm điện để phục vụ sinh hoạt cho các hộ gia đình, trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điều hòa tăng cao, nhiệt độ ở nhiều nơi lên tới 45 độ C.

Ngày 20/8, chính quyền tỉnh Hồ Bắc đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì hạn hán và cho biết giới chức sẽ hỗ trợ ngân sách cho người dân đối phó với thiên tai.

Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc đã khuyến nghị chính quyền các địa phương triển khai biện pháp khẩn cấp chống nắng nóng, khuyến cáo người dân tạm dừng các công việc ngoài trời để tránh tiếp xúc nhiệt độ cao, đề phòng cháy nổ và đặc biệt là quan tâm tới những nhóm dễ bị tổn thương.

Thủ tướng Nhật Bản nhiễm Covid-19 Thủ tướng Nhật Bản nhiễm Covid-19
Virus đậu mùa khỉ có thể bám trên các vật dụng thông thường Virus đậu mùa khỉ có thể bám trên các vật dụng thông thường
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động