Thứ sáu 29/03/2024 09:26

Nga tăng cường giao thương với Trung Quốc bằng quyết định quan trọng sau 163 năm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm tăng cường vận chuyển hàng hóa thương mại nội địa xuyên biên giới với Trung Quốc, Nga quyết định mở lại cảng đầu mối quan trọng Vladivostok với Trung Quốc sau 163 năm.
Nga tăng cường giao thương với Trung Quốc bằng quyết định quan trọng sau 163 năm
Cảng Vladivostok một phần lãnh thổ châu Á của Nga.

Thông tin từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho biết, Bắc Kinh đã đưa thêm cảng Vladivostok của Nga vào danh sách cảng trung chuyển để vận chuyển hàng hóa thương mại nội địa xuyên biên giới.

Quyết định này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/6 tới, qua đó giúp các khu vực nằm sâu trong lục địa tại tỉnh Cát Lâm, vùng Đông Bắc Trung Quốc mở đường ra biển.

Cảng Vladivostok là cảng lớn nhất bên bờ biển Thái Bình Dương của Nga, với sản lượng container thông qua hàng năm đạt gần 1 triệu TEU. Cảng này cũng là nơi đặt trụ sở Bộ Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Nga.

Đây là lần đầu tiên sau 163 năm các tỉnh Hắc Long Giang và Cát Lâm của Trung Quốc có thể đi ra biển, mà không cần phải vận chuyển bằng đường bộ đến tỉnh Liêu Ninh, kể từ khi hai bên ký kết “Hiệp ước Bắc Kinh” năm 1860.

Khoảng cách từ Cát Lâm, Hắc Long Giang đến các cảng ở Liêu Ninh hơn 1.000 km, trong khi khoảng cách từ một số thành phố của tỉnh Hắc Long Giang, Cát Lâm đến Vladivostok chỉ khoảng 200 km nên chi phí vận tải hàng hóa giảm đáng kể.

Quyết định mở cửa vùng Viễn Đông của Nga cũng nằm trong mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ trao đổi thương mại giữa Moscow và Bắc Kinh trong thời gian tới.

Việc thúc đẩy tăng trưởng thương mại giữa Trung Quốc và Nga đem lại lợi ích to lớn cho sự phát triển kinh tế và góp phần hồi sinh cơ sở công nghiệp cũ ở Đông Bắc Trung Quốc.

Thành phố giàu nhất thế giới 2023 gọi tên New York Thành phố giàu nhất thế giới 2023 gọi tên New York
Nga phá hủy hoàn toàn kho đạn lớn ở miền nam Ukraine Nga phá hủy hoàn toàn kho đạn lớn ở miền nam Ukraine
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động