Thứ sáu 26/04/2024 17:38

Nga đưa ra cảnh báo với phương Tây, tiếp tục hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước những động thái của phương Tây về việc cung cấp vũ khí cho Ukraine, Nga đã lên tiếng cảnh báo về việc sẽ làm trầm trọng thêm cuộc xung đột bên cạnh đó khẳng định sẽ tiếp tục hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân.
Nga đưa ra cảnh báo với phương Tây, tiếp tục hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân
Tổng thống Nga - Vladimir Putin.

Theo đó, ngày 21/12 (giờ địa phương), người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov cảnh báo việc các nước phương Tây tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine và phạm vi vũ khí được cung cấp đang mở rộng. Ông cảnh báo rằng tất cả những điều này càng làm trầm trọng thêm cuộc xung đột và là điều không có lợi cho Ukraine.

Bên cạnh đó, phía Nga cũng cho biết việc Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky có chuyến thăm Mỹ sẽ không mang đến kết quả tích cực và cơ hội đàm phán hòa bình giữa Moscow và Kiev sẽ ngày càng hẹp lại.

Cùng ngày, Tổng thống Nga - Vladimir Putin cho biết kho vũ khí hạt nhân là yếu tố bảo đảm chính cho chủ quyền của Nga, đồng thời cam kết rằng các loại vũ khí mới sẽ sớm được đưa vào sử dụng.

“Chúng ta sẽ tiếp tục duy trì và cải thiện khả năng sẵn sàng chiến đấu của bộ ba hạt nhân. Đây là yếu tố đảm bảo chính cho việc bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của chúng ta, cũng như cân bằng chiến lược và cân bằng quyền lực chung trên thế giới”, Tổng thống Putin bày tỏ.

Ngoài ra, ông Putin còn nhấn mạnh tỷ lệ các loại vũ khí hiện đại trong lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga đã vượt 91% trong năm nay.

Trong khi đó, về kế hoạch quân sự, người đứng đầu của Nga cho biết ông sẽ đảm bảo rằng các lực lượng hạt nhân của Nga luôn sẵn sàng chiến đấu và không có giới hạn tài chính nào đối với những gì chính phủ sẽ cung cấp cho quân đội.

Ông Putin cũng tuyên bố Nga sẽ hoàn thành tất cả các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, đồng thời cam kết sẽ cung cấp cho các lực lượng vũ trang bất cứ thứ gì họ cần.

Châu Âu thống nhất mức giá trần khí đốt Châu Âu thống nhất mức giá trần khí đốt
Tiêu thụ than toàn cầu đạt mức kỷ lục, áp lực chuyển đổi sang năng lượng xanh Tiêu thụ than toàn cầu đạt mức kỷ lục, áp lực chuyển đổi sang năng lượng xanh
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động