Thứ bảy 20/04/2024 16:49

New Zealand thực hiện cấm sử dụng thuốc lá điện tử một lần

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bắt đầu từ tháng 8 tới, New Zealand sẽ thực hiện quy định cấm sử dụng thuốc lá điện tử dùng một lần.
New Zealand thực hiện cấm sử dụng thuốc lá điện tử một lần
Thuốc lá điện tử dùng 1 lần bị cấm tại New Zealand.

Theo đó, giới chức New Zealand cho biết, thuốc lá điện tử dùng một lần là loại thuốc lá điện tử không có pin có thể tháo ra hoặc thay thế được. Và các cửa hàng bán thuốc lá điện tử mới ở nước này sẽ không được phép đặt gần trường học hoặc nơi hội họp của người Maori bản xứ.

Quy định cấm sử dụng thuốc là điện tử dùng một lần của New Zealand nằm trong các biện pháp mà nước này đang triển khai để ngăn chặn những người ở độ tuổi dưới 14 tiếp cận thuốc lá.

Trước đó, New Zealand đã đưa ra quy định tăng tuổi hút thuốc hàng năm để ngăn những người từ 14 tuổi trở xuống có thể mua thuốc lá một cách hợp pháp. Đây là luật cấm đầu tiên trên thế giới nhằm cấm hút thuốc lá cho thế hệ tiếp theo.

New Zealand là quốc gia đầu tiên trên thế giới thực hiện tăng tuổi được phép hút thuốc hàng năm, đảm bảo thuốc lá không được bán cho bất kỳ ai sinh từ ngày 1/1/2009 trở về sau.

Bên cạnh luật, quốc gia này còn thực hiện các biện pháp hạn chế khác như giảm đáng kể lượng nicotin được cho phép trong các sản phẩm thuốc lá và buộc chúng chỉ được bán tại các cửa hàng thuốc lá chuyên dụng, thay vì bất kỳ cửa hàng và siêu thị.

Ngoài ra, New Zealand cũng đã tăng tài trợ cho các chiến dịch chống hút thuốc lá và dịch vụ y tế, đồng thời triển khai nhiều dịch vụ cai thuốc lá dành riêng cho cộng đồng người Maori (người Polynesia bản xứ của New Zealand) và cộng đồng Thái Bình Dương.

Cầu đường sắt cao nhất thế giới Cầu đường sắt cao nhất thế giới
Đập thủy điện ở Kherson bị vỡ ảnh hưởng lớn tới hạ lưu Đập thủy điện ở Kherson bị vỡ ảnh hưởng lớn tới hạ lưu
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động