Thứ ba 30/07/2024 05:16

Nắng nóng kỷ lục khiến Iran phải đóng cửa toàn quốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một đợt nắng nóng cực đoan chưa từng có đang ảnh hưởng lớn đến Iran, buộc chính phủ nước này phải đưa ra quyết định đóng cửa toàn bộ các cơ quan nhà nước, tổ chức và ngân hàng vào ngày 28/7.
Nắng nóng kỷ lục khiến Iran phải đóng cửa toàn quốc
Iran đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lục với nhiệt độ có nơi lên tới gần 50°C. (Ảnh: NYT)

Theo thông tin từ các cơ quan khí tượng, nhiệt độ tại nhiều khu vực của Iran đã vượt quá 45°C, với mức cao nhất lên đến 49,7°C được ghi nhận tại thành phố Delgan. Nhiệt độ cao kỷ lục này đã gây ra tình trạng sức khỏe nghiêm trọng cho người dân, với hơn 225 trường hợp phải nhập viện điều trị do say nắng.

Trước tình hình nghiêm trọng này, chính phủ Iran đã khuyến cáo người dân ở trong nhà và hạn chế ra ngoài, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 11h đến 17h. Các cơ quan chức năng cũng đang nỗ lực đảm bảo cung cấp đủ điện cho người dân trong điều kiện nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Các nhà khoa học cho rằng, biến đổi khí hậu là nguyên nhân chính gây ra tình trạng nắng nóng cực đoan tại Iran. Nhiệt độ trung bình toàn cầu đang tăng lên và Iran đang phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng của hiện tượng này.

Đợt nắng nóng kéo dài không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực khác của đời sống xã hội và kinh tế. Nông nghiệp, công nghiệp và du lịch là những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Để đối phó với tình hình nắng nóng, chính phủ Iran đang triển khai nhiều biện pháp như:

- Tăng cường cung cấp nước sạch: đảm bảo nguồn cung cấp nước sạch cho người dân, đặc biệt là ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề.

- Cảnh báo sớm: cung cấp thông tin về tình hình thời tiết và khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng tránh.

- Hỗ trợ y tế: tăng cường năng lực của các cơ sở y tế để ứng phó với các trường hợp cấp cứu liên quan đến nắng nóng.

- Đầu tư vào năng lượng tái tạo: giảm thiểu sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng hóa thạch và phát triển các nguồn năng lượng sạch.

Đợt nắng nóng kỷ lục tại Iran là một lời cảnh tỉnh về những tác động nghiêm trọng của biến đổi khí hậu. Việc ứng phó với biến đổi khí hậu đòi hỏi sự nỗ lực của cả cộng đồng quốc tế.

Hiện tượng La Nina sắp thay thế cho El Nino Hiện tượng La Nina sắp thay thế cho El Nino

Trong bối cảnh hiện tượng El Nino đã thống trị thời tiết toàn cầu trong những tháng gần đây, La Nina dự kiến sẽ xuất ...

Indonesia thu hút nhà đầu tư với chương trình Indonesia thu hút nhà đầu tư với chương trình "Thị thực vàng"

Indonesia vừa ra mắt chương trình "Thị thực vàng" nhằm thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Với nhiều ưu đãi hấp dẫn như ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động