Thứ ba 30/04/2024 14:54
Hội LHPN phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội:

Nâng cao hiểu biết pháp luật và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho phụ nữ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bà Nguyễn Thị Giang - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) phường Vạn Phúc cho biết, những năm qua, bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục kiến thức liên quan đến đời sống của hội viên, các cấp Hội LHPN phường Vạn Phúc luôn chú trọng đến công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý cho các hội viên.
Hội LHPN phường Vạn Phúc không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức pháp luật cho hội viên. Ảnh: Minh Phong
Hội LHPN phường Vạn Phúc không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức pháp luật cho hội viên. Ảnh: Minh Phong

Theo Hội LHPN phường Vạn Phúc, tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật cho các hội viên là chương trình mà các cấp Hội LHPN của TP Hà Nội hết sức quan tâm để giúp chị em có khả năng tự bảo vệ bản thân trong gia đình và ngoài xã hội cũng như chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Với chủ trương đưa luật đến gần với hội viên phụ nữ, nhiều năm trở lại đây, Hội LHPN phường Vạn Phúc không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức pháp luật cho hội viên. Ngoài tuyên truyền, việc tổ chức các hoạt động trợ giúp pháp lý cũng được các cấp Hội LHPN phường chú trọng chú trọng. Hàng năm, Hội LHPN phường đều phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý TP Hà Nội tổ chức các hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý cho các hội viên.

Bên cạnh đó, Hội đã phối hợp cùng chính quyền, các đoàn thể của phường tích cực tham gia hòa giải các vụ tranh chấp liên quan đến lĩnh vực hôn nhân và gia đình, dân sự, đất đai… góp phần giữ gìn “tình làng nghĩa xóm”, xây dựng gia đình hạnh phúc, giảm thiểu tình trạng khiếu kiện vượt cấp.

Mới đây, thực hiện Chương trình công tác Hội năm 2023, Hội LHPN phường Vạn Phúc phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội tổ chức Hội nghị truyền thông và tư vấn pháp luật tại cơ sở. Các đại biểu tham dự là cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn phường, hòa giải viên của các tổ hoà giải và các thành viên tổ tuyên truyền giáo dục pháp luật của 12 tổ dân phố trên địa bàn phường Vạn Phúc.

Tại hội nghị, 110 đại biểu tham dự đã được báo cáo viên Trương Công Đỉnh, Trưởng chi nhánh số 4 – Trung tâm trợ giúp pháp lý TP Hà Nội, đã giới thiệu, trao đổi và chia sẻ những quy định của pháp luật, về người được trợ giúp pháp lý. Những nội dung cơ bản của Luật Đất đai; quyền thừa kế; Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng chống bạo lực gia đình.

Chia sẻ với PV PLXH, bà Nguyễn Thị Giang - Chủ tịch Hội LHPN phường Vạn Phúc cho biết, hoạt động trợ giúp pháp lý có vai trò tích cực trong việc góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật cho nhân dân nói chung đặc biệt là các đối tượng thuộc diện được thụ hưởng dịch vụ TGPL miễn phí nói riêng, hạn chế tình trạng đơn thư khiếu kiện vượt cấp, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, đồng thời cũng tạo điều kiện cho những đối tượng được hưởng trợ giúp pháp lý miễn phí được tiếp cận với các dịch vụ trợ giúp pháp lý miễn phí và các văn bản pháp luật mới.

“Thông qua hội nghị tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý đã góp phần trang bị cho cán bộ, hội viên phụ nữ, các hòa giải viên của các tổ hoà giải và các ông bà là thành viên tổ tuyên truyền pháp luật những nội dung cơ bản của các luật. Từ đó, nâng cao hiểu biết pháp luật, nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, tránh hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời góp phần bảo vệ tốt quyền và nghĩa vụ công dân” – bà Nguyễn Thị Giang nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND phường Vạn Phúc Nguyễn Văn Khanh khẳng định, những kết quả mà Hội LHPN phường thực hiện được trong thời gian vừa qua là rất đáng mừng. Kết quả đó đã khẳng định công tác phối hợp tuyên truyền phổ biến giáo dục và trợ giúp pháp lý cho phụ nữ là rất cần thiết. “Qua đó đã nâng cao nhận thức và hiểu biết pháp luật cho phụ nữ, giúp chị em biết vận dụng những kiến thức pháp luật vào cuộc sống thường ngày, giảm bớt các tranh chấp khiếu kiện liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của chị em. Tạo điều kiện để phụ nữ xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, từng bước nâng cao vị thế người phụ nữ trong gia đình và xã hội” – ông Nguyễn Văn Khanh nhấn mạnh.
Truyền thông về trợ giúp pháp lý cho hội viên Hội liên hiệp phụ nữ
Tuyên truyền trợ giúp pháp lý và các quy định pháp luật hôn nhân gia đình cho phụ nữ
Công tác Trợ giúp pháp lý Nhà nước tại Hà Nội: Hướng mạnh về cơ sở
Văn Biên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động