Thứ năm 28/03/2024 16:06

Nam thanh niên bị xe máy đâm đứt động mạch đùi khi đang mở cửa xe

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ Bệnh viện đa khoa Đức Giang cho biết, vừa qua, khoa Cấp cứu bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân tai nạn giao thông Dương Văn Q, sinh năm 1996, tại Long Biên, Hà Nội.
Nam thanh niên bị xe máy đâm đứt động mạch đùi khi đang mở cửa xe

Bệnh nhân Q sau phẫu thuật. Ảnh: BVCC

Theo đó, khi bệnh nhân đang mở cánh cửa xe ô tô thì bị xe máy đâm vào từ phía sau, gây tổn thương vùng bẹn đùi chân trái chảy máu xối xả, được người đi đường đưa thẳng vào khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa Đức Giang.

Sau khoảng 10 phút nhập viện, bệnh nhân bắt đầu có dấu hiệu sốc mất máu. Bệnh nhân đã được cấp cứu băng ép cầm máu. Kíp trực đã báo động đỏ, sau đó đẩy thẳng bệnh nhân đến phòng mổ. Tại đây khi mở băng thì máu chảy thành dòng. Các bác sĩ ngay lập tức tiến hành cặp cầm máu bằng clum mạch máu. Sau đó kiểm tra thấy tổn thương vết thương bên của động tĩnh mạch đùi, đứt động mạch mũ chậu nông tổn thương thần kinh đùi và dập nát nhiều tổ chức xung quanh vết thương. Các bác sĩ tiến hành khâu phục hồi động tĩnh mạch đùi, và các thương tổn kèm theo.

Sau phẫu thuật, ngày thứ 4 bệnh nhân tỉnh táo tiếp xúc tốt vận động được chân bên tổn thương, đầu chi hồng ấm, mạch mu chân, mạch ống gót bắt rõ, còn tê bì 1/3 giữa dưới phía trong đùi bên tổn thương. Trước và trong mổ bệnh nhân mất khoảng 3 lít máu, đã được truyền bù khoảng 1,8l trong mổ.

Hiện tại, bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị tích cực tại khoa hồi sức ngoại, dự kiến sẽ ra viện trong vài ngày tới.

Bác sĩ Nguyễn Văn Lâm, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết: “Đây là ca bệnh vết thương mạch máu ngoại vi lớn, nặng nề, có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu ko được cấp cứu kịp thời. Với những trường hợp bị vết thương mạch máu ngoại vị nhanh chóng dùng gạc chèn vào vết thương chảy máu sau đó băng ép chặt và đưa đến cơ sở y tế gần nhất có thể can thiệp đc chuyên khoa”.

Nghịch máy chạy bộ, liên tiếp 3 trẻ bị bỏng nặng
Camera an ninh "tố" thanh niên chạy xe SH bỏ đi sau va chạm giao thông với người đi xe đạp
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động