Thứ hai 24/06/2024 19:56

Nam thanh niên bị dị vật hình mũi tên đâm xuyên lưng khi đi bắt hải sản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đã cấp cứu và xử trí thành công trường hợp nam bệnh nhân có vết thương thấu ngực do dị vật sắc nhọn hình mũi tên gây ra.
Nam thanh niên bị dị vật hình mũi tên đâm xuyên lưng khi đi bắt hải sản
Dị vật hình mũi tên được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Theo đó, ngày 3/6/2024, nam bệnh nhân N.A.T (32 tuổi, trú tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) được người nhà đưa vào viện trong tình trạng có dị vật xuyên sâu vào lưng, gây đau dữ dội vùng ngực phải.

Người nhà cho hay, trong lúc đi săn bắt hải sản cùng người nhà tại vùng biển Cảnh Dương, anh N.A.T vô tình bị dị vật đâm xuyên qua lưng.

Tại bệnh viện, bệnh nhân được chụp cắt lớp vi tính lồng ngực và vùng bụng. Sau khi chụp, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị dị vật sắc nhọn hình mũi tên kích thước 147x6mm xuyên từ vùng thắt lưng vào khoang màng phổi phải gây tổn thương phổi phải, tổn thương trụ phải cơ hoành.

Ngay sau đó, các bác sĩ liên chuyên khoa Cấp cứu, Ngoại lồng ngực và Gây mê hồi sức đã phối hợp nhanh chóng và chuyển bệnh nhân vào phòng mổ. Sau gần 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy dị vật dài sắc nhọn ra khỏi cơ thể bệnh nhân và tiến hành khâu vết thương nhu mô phổi phải cho bệnh nhân.

Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân ổn định. Hiện tại, vận động, sinh hoạt của bệnh nhân gần như bình thường và đang được chăm sóc, điều trị tại khoa Ngoại Lồng ngực.

Hạt hồng xiêm mắc kẹt trong phổi nữ bệnh nhân suốt 20 năm
Người phụ nữ ho ra máu vì dị vật nằm trong phổi suốt 25 năm
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động