Thứ bảy 27/04/2024 10:04

Nam thanh niên ám ảnh vì 15 lần đốt mà bệnh “khó nói” vẫn tái diễn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, các bác sĩ Trung tâm Nam học vừa tiếp nhận và điều trị cho nam bệnh nhân V.N (SN 1992, trú tại Vĩnh Phúc) được chẩn đoán sùi mào gà niệu đạo, bệnh nhân đã đốt sùi mào gà 15 lần ở các phòng da liễu khác nhau.
Nam thanh niên ám ảnh vì 15 lần đốt mà bệnh “khó nói” vẫn tái diễn

Ths.Bs Nguyễn Duy Khánh, Trung tâm Nam học, Bệnh viện HN Việt Đức đang thăm khám cho BN sau phẫu thuật. Ảnh: BVCC

Qua khai thác tiền sử, bệnh nhân N chưa có vợ con nhưng quan hệ một lần duy nhất. Bệnh nhân đến viện trong tình trạng ngứa tái diễn ở vùng niệu đạo. Qua thăm khám lâm sàng bên ngoài không phát hiện tổn thương. Khi nội soi niệu đạo phát hiện nhiều u sùi mào gà dọc niệu đạo từ tiền liệt tuyến, niệu đạo màng, niệu đạo trước bám quanh chu vi kích thước to nhỏ khác nhau.

Bệnh nhân N được chỉ định cắt u sùi mào gà nội soi bằng dao điện cao tần. Hiện tại bệnh nhân đã ổn định và được ra viện.

PGS.TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Chủ tịch Hội Y học Giới tính Việt Nam cho biết, thương tổn niệu đạo là một trong những tổn thương nặng nhất của sùi mào gà do vị trí khó tiếp cận, tỷ lệ tái phát cao. Chỉ với nội soi niệu đạo mới có thể kiểm soát hết thương tổn bởi niệu đạo của nam giới rất dài không thể đánh giá hết bằng các phương pháp thông thường. Những phương pháp đốt laser hay sử dụng dao điện thông thường khó có cơ hội tiếp xúc, tiếp cận tổn thương.

“Thời gian gần đây, bệnh nhân đến bệnh viện do sùi mào gà ngày càng gia tăng, đa phần có nguyên nhân do quan hệ tình dục không an toàn. Trong số hàng trăm bệnh nhân đến khám tại Trung tâm Nam học Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức mỗi ngày, có khoảng 10% là các bệnh lý liên quan đến sùi mào gà ở nhiều vị trí như sinh dục, hậu môn, miệng, hầu họng. Bệnh sùi mào gà không chỉ gây khó chịu cho bệnh nhân mà còn có thể dẫn tới nhiều biến chứng khó lường, thậm chí có thể bị ung thư hậu môn, ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, ung thư hầu họng. Người bệnh cần chủ động đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị sùi mào gà đúng cách, an toàn”, PGS.TS Nguyễn Quang.

Bác sỹ tim mạch và nỗi ám ảnh về ca bệnh tai biến hậu Covid-19
Hàng trăm viên sủi an thần có dấu hiệu giả mạo bị thu giữ
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động