Thứ bảy 20/04/2024 18:19

Nam sinh Thủ đô đỗ cùng lúc 5 trường chuyên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Em Vũ Mạnh Doanh, học sinh lớp 9A5, trường THCS Cầu Giấy đã xuất sắc trúng tuyển cả 5 trường chuyên, trong đó đỗ thủ khoa chuyên Anh THPT chuyên Sư phạm, đồng thời được tuyển thẳng THPT Chu Văn An.
Em Vũ Mạnh Doanh (trường THCS Cầu Giấy) xuất sắc trúng tuyển cả 5 trường chuyên. Ảnh: NVCC
Em Vũ Mạnh Doanh (trường THCS Cầu Giấy) xuất sắc trúng tuyển cả 5 trường chuyên. Ảnh: NVCC

Trong kỳ thi tuyển sinh vào 10 năm học 2022-2023, em Vũ Mạnh Doanh đã trúng tuyển chuyên Văn, THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn; chuyên Anh của ba trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội, Ngoại ngữ và Hà Nội – Amsterdam; chuyên Hóa, THPT chuyên Khoa học Tự nhiên. Trong đó, em đỗ thủ khoa chuyên Anh THPT chuyên Sư phạm và được tuyển thẳng THPT Chu Văn An.

Lý do Doanh lựa chọn thi 3 môn chuyên tại 5 trường chuyên là để em thử thách bản thân, xem khả năng của mình đến đâu. Doanh vốn là học sinh học đều các môn nhưng nổi trội nhất là môn tiếng Anh. Em chia sẻ bản thân được học tiếng Anh từ sớm.

Học giỏi tiếng Anh giúp Doanh khám phá được nhiều điều mới mẻ, thú vị về thế giới nên niềm đam mê môn học này cứ thế lớn dần trong em. Bí quyết học tiếng Anh hiệu quả của Doanh là em thường xuyên đọc báo, xem tin tức, các chương trình truyền hình bằng nói bằng tiếng Anh. Việc này cũng giúp em nâng cao vốn hiểu biết của bản thân ở nhiều lĩnh vực.

Theo Doanh, yếu tố quan trọng nhất để học tốt chính là sự chăm chỉ và say mê. Em luôn trân quý thời gian của mình, sắp xếp thời gian học và vui chơi một cách khoa học. Trước tiên, Doanh hoàn thành đầy đủ các bài tập thầy, cô giáo giao, sau đó, luyện bài tập chuyên, các kiến thức nâng cao. Vì đam mê các môn học, lại học ngay từ sớm nên dù lượng kiến thức có nhiều, Doanh vẫn cảm thấy việc học rất nhẹ nhàng, không áp lực.

Được biết, ngay từ lớp 8, Doanh và các bạn có nhu cầu đã được đăng ký môn chuyên tại trường. Căn cứ vào nguyện vọng, khả năng của học sinh, thầy, cô của trường sẽ hỗ trợ ôn tập và hệ thống kiến thức. Học sinh được lựa chọn lớp ôn tập cũng như các câu lạc bộ ngoại khóa để học hỏi, trau dồi năng lực.

Không chỉ đạt thành tích đỗ cùng lúc 5 trường chuyên mà trước đó, Doanh còn từng dành rất nhiều giải thưởng. Suốt bốn năm học Trung học cơ sở, Doanh luôn đạt điểm trung bình từ 9,8 đến 9,9. Lớp 6, em giành huy chương Đồng cuộc thi Toán APMOPS. Lớp 7, Doanh tiếp tục gặt hái huy chương Bạc cuộc thi Olympic Toán và Khoa học Quốc tế IMSO. Lớp 8, em tiếp tục giật huy chương Đồng Kỳ thi Toán WMTC.

Đặc biệt, năm học lớp 9, phần lớn thời gian học sinh phải học trực tuyến do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nhưng Doanh vẫn giành được những thành quả đáng ngưỡng mộ: Giải Nhì học sinh giỏi môn Khoa học cấp quận; giải Nhì học sinh giỏi môn Tiếng Anh cấp quận; giải Nhất học sinh giỏi môn Khoa học cấp thành phố; giải Nhì học sinh giỏi môn Tiếng Anh cấp thành phố.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học, Doanh luôn ý thức được việc tự giác học tập, chăm chỉ, kiên trì theo đuổi ước mơ của mình. Anh Vũ Hoàng Hiệp, bố của Doanh chia sẻ gia đình chưa bao giờ phải nhắc nhở con học hành. Gia đình cũng không quá bất ngờ khi Doanh đỗ nhiều trường chuyên cùng lúc bởi em luôn nỗ lực hết mình trong học tập.

Cô Nguyễn Phương Thảo, giáo viên chủ nhiệm của Doanh từ năm lớp 6 cho biết cậu học trò của mình học giỏi đều các môn. Lớp của Doanh hiện có Doanh đỗ nhiều chuyên khác nhau. Em tuy ít nói nhưng có tố chất, rất chăm học và khiêm tốn. Thầy cô trong trường đều dành lời khen ngợi cho cậu học trò đặc biệt không chỉ học giỏi còn thường xuyên chia sẻ với các bạn phương pháp học tập tốt cũng như giúp đỡ bạn bè giải các bài tập khó,…

Doanh chia sẻ bản thân học giỏi không chỉ nhờ sự nỗ lực của mình mà còn bởi sự động viên, quan tâm của gia đình, bạn bè, sự cổ vũ, chỉ bảo tận tình của thầy, cô. Được học tập trong môi trường giáo dục tốt từ Tiểu học lên THCS, được thầy cô phát hiện năng lực và dìu dắt từ sớm nên Doanh ngày càng trưởng thành và gặt hái được những thành công trong các kỳ thi trong nước và quốc tế.

Hiện tại, Doanh dự định sẽ học chuyên Anh để phát triển ngôn ngữ, vận dụng thế mạnh này để theo đuổi ước mơ của mình, khám phá những điều mới mẻ trong những cuộc hành trình sắp tới.

Nam sinh đạt HCV Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương nhờ ý chí
Thành tích “khủng” của nam sinh giành giải Nhất HSG Toán quốc gia
Nam sinh lọt top điểm Đánh giá năng lực cao nhất tiết lộ “mẹo” học hiệu quả
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động