Thứ sáu 26/04/2024 02:07

Nam ca sĩ mắc lừa nữ công an “rởm”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
TAND TP Hà Nội vừa xét xử Mai Thị Lan, SN 1977, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bị cáo tại tòa
Bị cáo tại tòa.

Mặc quân phục của lực lượng CA, đeo quân hàm Đại tá thế nhưng thực chất Mai Thị Lan không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên mạo nhận đang công tác tại Bộ Công an nhằm xây dựng lòng tin với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tự xưng là cháu gái của Chủ tịch nước, từ khoảng năm 2018 đến nay, đã có hàng chục người dân dính bẫy nhờ xin việc vào các cơ quan Nhà nước, hoặc cho đối tượng này vay tiền nhưng không thể lấy lại. Thế nhưng khi bị đưa về CQCA, đối tượng này liên tục quanh co chối tội.

Theo cáo trạng, từ năm 2017-2021, Lan đưa ra thông tin gian dối về bản thân là cán bộ trong ngành CA, đeo hàm Đại tá. Lan còn “trưng” quyển sổ tiết kiệm có tiền gửi 200 tỷ đồng để lừa bịp nhiều người. Bị cáo đưa ra thông tin cần vốn để kinh doanh vé máy bay, mua vắc-xin nhưng đang chưa đến hạn rút sổ tiết kiệm.

Nhiều người đã bị Lan chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng. Vào cuối năm 2017, Lan quen biết anh Trần Đăng T, SN 1972, bác sĩ điều trị cho bố chồng của Lan. Khi gặp nhau, Lan giới thiệu là Phó Tổng cục 2 - Bộ Quốc phòng và là cổ đông của một ngân hàng. Do cần tiền đầu tư, Lan vay anh T 220 triệu đồng. Sau đó, Lan tiếp tục cho anh T xem 6 sổ tiết kiệm với tiền gửi từ 100 - 200 tỷ đồng đứng tên Mai Thị Lan.

Lan còn tự gửi các lẵng hoa có gắn ruy băng ghi Bộ Công an, Bộ Quốc phòng đến BV để tạo sự tin tưởng cho anh T. Bằng cách tiếp cận trên, đến tháng 3/2020, Lan tiếp tục vay anh T 1 tỷ đồng để kinh doanh, hứa hẹn khi nào đáo hạn sổ tiết kiệm sẽ rút tiền trả và tặng anh T thêm một căn nhà. Tuy nhiên, đến quá thời hạn vay, anh T nhiều lần đòi tiền nhưng Lan chặn số điện thoại, chuyển chỗ ở.

Do đó, người đàn ông này đã làm đơn tố giác đến CQĐT. Với thủ đoạn tương tự, Lan chiếm đoạt số tiền 2,7 tỷ đồng của anh Nguyễn Ngọc N, SN 1989, quê Lạng Sơn, bằng thủ đoạn mua nhà, mua xe ô tô thanh lý giá rẻ, không cần gửi hồ sơ đấu thầu. Những lần giao tiền, hai bên không có giấy tờ biên nhận. Đặc biệt trong các nạn nhân của Lan có vợ chồng ca sĩ cũng bị lừa 1,3 tỷ đồng.

Lan khai, tháng 11/2020, Lan thuê anh T đến tỉnh Bắc Giang biểu diễn văn nghệ. Sau đó, Lan chủ động làm quen với vợ ca sĩ này. Lan chủ động mời vợ chồng ca sĩ về nhà ăn cơm nhiều lần để tạo mối quan hệ thân thiết. Những lần đó, Lan cho họ xem ảnh mình chụp trang phục ngành CA, nội dung tin nhắn với các cán bộ CA khác và sổ tiết kiệm 200 tỷ đồng.

Cuối năm 2020, Lan nói có việc gấp nên vay vợ chồng anh T 1,3 tỷ đồng. Tin tưởng vào vị trí, chức vụ công tác và sổ tiết kiệm trên là thật nên vợ chồng anh T đã giao tiền cho Lan và bị chiếm đoạt. Hiện, Lan mới trả lại 438 triệu đồng cho họ. Quá trình điều tra, Lan khai nhận chỉ vay tiền của vợ chồng anh T, không thừa nhận việc đưa ra các thông tin gian dối.

CQĐT xác minh tại ngân hàng xác định, Lan không gửi tiết kiệm số tiền 200 tỷ đồng. Ngân hàng cũng không phát hành sổ tiết kiệm đề tên Mai Thị Lan như thông tin trong vụ án. Rà soát trong dữ liệu thông tin của Cục Tổ chức cán bộ - Bộ Công an xác định không có ai tên là Lan.

Tại phiên tòa, do vắng mặt 2 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan nên HĐXX đã quyết định tạm hoãn tòa.

Bị cáo còn sử dụng những khoản tiền lừa đảo của người khác để đem đi làm từ thiện, sau đó đưa lên mạng xã hội để tự xây dựng hình ảnh cho mình, nhằm đưa thêm nhiều nạn nhân vào bẫy.
Đại gia rởm chuyên lừa các hotgirl vào khách sạn để trộm tài sản
Cụ ông 82 tuổi bị lừa mất 5,5 tỉ đồng sau cuộc điện thoại của công an “rởm”
Gắn mác Công an để lừa tiền phụ nữ
Bảo An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Công an Hà Nội cảnh báo thủ đoạn của tội phạm trộm cắp và biện pháp phòng ngừa

Công an Hà Nội cảnh báo thủ đoạn của tội phạm trộm cắp và biện pháp phòng ngừa

Để đảm bảo công tác phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản lợi dụng dịp nghỉ lễ dài ngày (5 ngày kể từ 27/4 đến hết ngày 1/5/2024) gia tăng hoạt động, Công an TP Hà Nội cảnh báo các phương thức thủ đoạn trộm cắp tài sản và biện pháp phòng ngừa.
Bí mật trong ngôi nhà trọ ở Hà Nội có 7 phụ nữ đang sinh sống

Bí mật trong ngôi nhà trọ ở Hà Nội có 7 phụ nữ đang sinh sống

Ngày 25/4, Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 4 đối tượng về tội "Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại" theo khoản 2 Điều 187 Bộ luật Hình sự.
Truy tìm chiếc xe máy chở 2 người lao vun vút trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Truy tìm chiếc xe máy chở 2 người lao vun vút trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Ngày 25/4, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an đã vào cuộc xác minh làm rõ hình ảnh chiếc xe máy chở 2 người lao vun vút trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Sau một quá trình tố tụng kéo dài, ngày 22/4, TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với Nguyễn Sơn Hải (SN 1975, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Giám đốc Công ty CP Cửa cuốn Úc-SmartDoor) 8 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", đồng thời cũng tuyên phạt Phạm Vân Anh (SN 1976, vợ của bị cáo Hải) 3 năm tù với cùng tội danh.
Một Chủ tịch công ty hầu tòa vì… tống tiền

Một Chủ tịch công ty hầu tòa vì… tống tiền

TAND TP vừa mở phiên tòa xét xử Duy Đức Tuấn, SN 1974, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần (Cty CP) Tập đoàn Đầu tư tài chính Thái Bình Dương, về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.
Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án “Cướp tài sản” liên quan đến đầu tư tiền ảo.
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động