Thứ năm 25/04/2024 16:46

Mỹ đứng đầu thế giới về số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thống kê vừa được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ công bố về tình hình dịch bệnh đậu mùa khỉ tại nước này.
Mỹ đứng đầu thế giới về số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ
Mỹ đang đối mặt với làn sóng dịch bệnh đậu mùa khỉ nghiêm trọng. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, ngày 26/7 (giờ địa phương), CDC Mỹ cho biết, tính đến nay “xứ sở cờ hoa” đã ghi nhận tổng cộng 3.400 trường hợp xác nhận mắc bệnh đậu mùa khỉ hoặc ghi nhận các triệu chứng của căn bệnh này.

Mặc dù Mỹ đang đẩy mạnh việc xét nghiệm trên diện rộng để kiểm soát chuỗi lây nhiễm thế nhưng sô ca mắc bệnh đậu mùa khỉ vẫn tăng đột biến trong thời gian qua.

Nhận định từ một số chuyên gia cho rằng phạm vi lây nhiễm đang ngày càng mở rộng và tỷ lệ nghịch với khả năng ngăn chặn sự bùng phát của bệnh đậu mùa khỉ.

Tính đến nay, số ca bệnh phần lớn được ghi nhận là ở nam giới có quan hệ tình dục đồng giới. Tuy nhiên, khi số lượng ca nhiễm gia tăng thì các khả năng lây truyền khác cũng xuất hiện.

Trước đó, hôm 23/7, WHO đã chính thức kích hoạt cảnh báo cao nhất và tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp đối với bệnh đậu mùa khỉ.

Chính phủ Mỹ hôm 25/7 cũng đang cân nahwcs ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng đối với đợt bùng phát bệnh mùa khỉ hiện nay.

Mỹ cân nhắc ban bố tình trạng khẩn cấp với bệnh đậu mùa khỉ Mỹ cân nhắc ban bố tình trạng khẩn cấp với bệnh đậu mùa khỉ
Mỹ ghi nhận các ca đậu mùa khỉ đầu tiên ở trẻ em Mỹ ghi nhận các ca đậu mùa khỉ đầu tiên ở trẻ em
WHO ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đối với bệnh đậu mùa khỉ WHO ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đối với bệnh đậu mùa khỉ
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động