Thứ sáu 29/03/2024 15:16

Mỹ chuẩn bị mở cửa biên giới với 2 quốc gia láng giềng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mỹ đã thông báo sẽ mở cửa trở lại biên giới với 2 quốc gia láng giềng bắt đầu từ đầu tháng tới.
Mỹ chuẩn bị mở cửa biên giới với 2 quốc gia láng giềng
Mỹ chuẩn bị mở lại biên giới với Mexico và Canada vào tháng tới.

Ngày 13-10 (giờ địa phương), Nhà Trắng thông báo các biện pháp hạn chế đi lại qua biên giới trên bộ được áp dụng từ tháng 3-2020 sẽ chấm dứt vào tháng sau.

Như thế biên giới trên bộ với hai quốc gia láng giềng là Canada và Mexico sẽ chính thức mở cửa, cho phép những người đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 đầy đủ được qua lại biên giới.

Trong đó, những người muốn đi qua biên giới phải tiêm ngừa Covid-19 bằng các loại vaccine đã được Mỹ hoặc Tổ chức Y tế thế giới phê chuẩn.

Cụ thể, những người đã tiêm ngừa đầy đủ sẽ được thoải mái thăm gia đình, du lịch, trong khi những người chưa tiêm ngừa chỉ được qua lại biên giới trong những trường hợp cần thiết. Từ đầu năm 2022, mọi trường hợp qua biên giới với bất cứ lý do gì đều cần phải tiêm ngừa.

Hiện tại, “xứ sở cờ hoa” đang phải chịu áp lực rất lớn về việc phải mở cửa biên giới để giảm thiệt hại cho các hoạt động kinh tế vùng biên.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Mỹ -Roger Dow cho biết việc đóng cửa biên giới trên bộ với Canada và Mexico đã gây thiệt hại cho kinh tế Mỹ đến 700 triệu USD mỗi tháng.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động