Thứ ba 30/04/2024 14:09

Một phóng viên bị hành hung sau loạt bài phản ánh về môi trường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều tối 17/4, phóng viên Đ.T của Tạp chí Sức khỏe & Môi trường bị 2 đối tượng dùng hung khí hành hung sau khi rời cơ quan dẫn đến gây thương tích nặng ở vùng đầu và tay.
Phóng viên Đ.T bị tổn thương vùng đầu và tay sau khi bị 2 đối tượng lạ hành hung
Phóng viên Đ.T bị tổn thương vùng đầu và tay sau khi bị 2 đối tượng lạ hành hung.

Trước đó, sau khi thực hiện chuyên đề “Công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Bình Chánh” (khảo sát thực tiễn tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP HCM) phóng viên Tạp chí Sức khỏe & Môi trường đã nhiều ngày ghi nhận thực tế tại xưởng sản xuất hạt nhựa (tái chế phế liệu bằng cao su) trên địa bàn xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh.

Khi nhận được đơn phản ánh và kêu cứu của cộng đồng thuộc khu dân cư tổ 7, ấp 3A, đường Kênh Trung Ương, xã Vĩnh Lộc A về việc tố cáo Công ty TNHH Xay hạt nhựa cao su H.Y trên đường Bộ Đội An Điền, tổ 7, ấp 3A, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống của người dân, nhóm phóng viên đã viết 2 bài phản ánh và được đăng tải trên tạp chí điện tử suckhoemoitruong.com.vn đồng thời gửi công văn đến các cơ quan chức năng mong muốn kiểm tra và xử lý công ty này. Đến chiều 17/4, khi phóng viên Đ.T rời cơ quan đến một đoạn khuất vắng ở đường Tây Thạnh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú thì bị 2 đối tượng ép xe chặn đánh khiến anh Đ.T bị thương nặng.

Người dân đã đưa anh Đ.T đến Phòng khám đa khoa Thành Công để kiểm tra sức khỏe. Qua kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán phóng viên Đ.T bị chấn thương phần đầu phải khâu 10 mũi, chấn thương phần mềm tay và một số vùng khác.

Phóng viên Đ.T cho biết, cùng ngày cơ quan có nhận được Công văn số 323 của Thanh tra sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM gửi Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bình Chánh đề nghị Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bình Chánh thông tin kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) đối với Công ty TNHH xay hạt nhựa H.Y đến Thanh tra Sở tài nguyên và Môi trường để tổng hợp trả lời Tạp chí Sức khỏe & Môi trường.

Được biết trước đó một thời gian, người dân có giăng biểu ngữ phản đối công ty này và gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng thì cũng có một số đối tượng đến giật các biểu ngữ và đe dọa đánh đập người dân.

Tòa soạn Sức khỏe & Môi trường cũng đã từng bị gọi điện làm phiền, đe dọa sau khi viết bài phản ánh công ty trên.

Phóng viên Đ.T đã đến Công an phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, trình báo.

Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ.

Sau khi báo PL&XH phản ánh, CQCA đã xác định bị can gây ra cái chết cho nạn nhân
Viết bài phản ánh về bãi xe không phép, một nhà báo bị doạ giết cả nhà
Xử phạt hơn 400 triệu đồng một doanh nghiệp khai thác cát trái phép sau phản ánh của Pháp luật & Xã hội
Xử phạt người đe dọa, xúc phạm phóng viên tác nghiệp
Hòa Bình: Điều tra, làm rõ các đối tượng hành hung nhóm phóng viên Báo Điện tử Dân Việt
Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động