Chủ nhật 05/05/2024 20:01

Thời sự

Những khoảnh khắc nghề Báo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhân dịp kỷ niệm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam, ấn phẩm Pháp luật & Xã hội, báo Kinh tế & Đô thị xin gửi tới bạn đọc những khoảnh khắc tác nghiệp của các phóng viên nước nhà.

Nghề báo là một nghề đặc thù, tổng hợp. Từ khi ngồi trên ghế nhà trường, các giảng viên luôn có một câu để nói về nghề báo đó là “Nhà báo như một cuốn từ điển sống”, bởi lẽ để có thể làm nghề báo, người phóng viên phải có được phông kiến thức phủ rộng ở nhiều lĩnh vực.

Để có một tác phẩm báo chí thu hút bạn đọc, có tác động đến xã hội không phải là điều dễ dàng, vì thế nhà báo cần một thái độ, trách nhiệm cao và niềm mê say nghề.

Trong đó, phóng viên ảnh lại là một đặc thù hơn nữa khi là những người luôn phải trực tiếp có mặt, xông pha trên mọi hiện trường. “Một bức ảnh hơn vạn lời nói” – đó cũng là những lời mà các sinh viên ảnh báo chí luôn khắc ghi và lấy làm kim chỉ nam của nghề. Nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, xin gửi tới bạn đọc những hình ảnh tác nghiệp của phóng viên ảnh đang công tác, làm việc tại các cơ quan báo chí Việt Nam trong năm qua.

Những khoảnh khắc nghề Báo

Phóng viên ảnh có mặt tại các hiện trường từ xã hội, ngập lụt, tắc đường tới thể thao. Trong ảnh là các phóng viên Việt Nam đang phỏng vấn HLV Mai Đức Chung sau chiến tích lịch sử chiếc HCV SEA Games thứ 4 của bóng đá nữ Việt Nam.

Những khoảnh khắc nghề Báo

Các phóng viên Việt Nam tác nghiệp tại SEA Games 32 tổ chức tại Campuchia.

Những khoảnh khắc nghề Báo

Phóng viên Quang Liêm (báo Người Lao Động), phóng viên Lâm Thoả (báo Vnexpress) trong một khoảnh khắc selfie cùng đồng nghiệp dưới mưa trước một sự kiện thể thao quốc tế.

Những khoảnh khắc nghề Báo

Phóng viên ảnh Ngô Trần Hải An (Quỷ Cốc Tử) chụp ảnh cùng những người bạn phóng viên tại Campuchia.

Những khoảnh khắc nghề Báo

Khoảnh khắc vui của phóng viên ảnh Mạnh Quân (báo Dân Trí) sau khi tác nghiệp một trận bóng tại SEA Games 32. “Với tôi, áp lực là điều mà bất kỳ phóng viên nào cũng nên có để tự thúc đẩy mình cố gắng trong các sự kiện tác nghiệp. Bản thân tôi khá thích thể thao nên tôi nghĩ áp lực chính là động lực để tôi “chiến đấu” hết mình để có được những tin tức, bức ảnh chất lượng. Điều may mắn và khá quan trọng với các phóng viên hiện trường là tới đúng điểm, gặp đúng khoảnh khắc. Tôi có cơ hội được chứng kiến 2 khoảnh khắc lịch sử tại SEA Games vừa rồi, một là tấm HCV đầu tiên của bóng rổ nữ nội dung 3x3, hai là khoảnh khắc bóng bàn đôi nam nữ lên đỉnh vinh quang sau 26 năm chờ đợi. Chứng kiến những cảm xúc vui sướng hay giọt nước mắt hạnh phúc thực sự rất tự hào” – Mạnh Quân chia sẻ.

Những khoảnh khắc nghề Báo

Phóng viên Viết Niệm (báo Dân Việt) tác nghiệp sau cơn mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại Hà Nội.

Những khoảnh khắc nghề Báo

Phóng viên Ngô Nhung (báo điện tử VTC News) đang phỏng vấn một hộ nuôi cá lồng bè tại sông Đà.

Những khoảnh khắc nghề Báo

Phóng viên Hữu Dánh cùng ekip truyền hình báo điện tử VTC News đi thuyền tác nghiệp tại sông Đà trong đợt hạn hán vừa qua.

Những khoảnh khắc nghề Báo

Phóng viên Tiến Tuấn (báo Dân Trí) tác nghiệp tại SEA Games 32.

Những khoảnh khắc nghề Báo

Phóng viên Cao Oanh (báo điện tử Dân Việt) chia sẻ: “Trải nghiệm sau kỳ SEA Games 32 tại Campuchia như tiếp thêm động lực để tôi tiếp tục theo đuổi đam mê với nghề báo. Việc được có mặt ở những sự kiện quốc tế như vậy khiến tôi rất tự hào vì hình ảnh lá cờ Việt Nam được kéo lên, tất cả người Việt ở Campuchia đều đứng lên và hoà chung cùng một nhịp đập "Đoàn quân Việt Nam đi…".

Những khoảnh khắc nghề Báo

Phóng viên ảnh Độc Lập (báo Thanh Niên) tác nghiệp tại SEA Games 32.

Những khoảnh khắc nghề Báo

Phóng viên ảnh Nam Trần (báo Tuổi trẻ TP HCM) tại chuyến công tác tới Trường Sa năm 2023.

Những khoảnh khắc nghề Báo
Phóng viên Nam Trần (báo Tuổi Trẻ) và phóng viên Mạnh Quân (báo Dân Trí) tác nghiệp nội dung thi đấu điền kinh tại SEA Games 32.
Những khoảnh khắc nghề Báo
Các phóng viên thể thao phỏng vấn quả bóng vàng Huỳnh Như.
Những khoảnh khắc nghề Báo
Phóng viên ảnh Sơn Tùng (VFF) tác nghiệp tại SEA Games 32.
Những khoảnh khắc nghề Báo
Tự hào nghề báo chúng tôi!
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động