Thứ sáu 17/05/2024 03:11

Một Hà Nội mê hoặc qua tour trải nghiệm xe đạp đêm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trái ngược với một Hà Nội ồn ào, náo nhiệt vào ban ngày, khi đêm về, Hà Nội khoác màu áo của vẻ đẹp huyền ảo, say đắm lòng người, đánh thức nhu cầu xê dịch của giới trẻ.
Du khách tham gia tour du lịch đạp xe đêm với điểm dừng chân Đền Quán Thánh. Ảnh: Thu Thu
Du khách tham gia tour du lịch đạp xe đêm với điểm dừng chân Đền Quán Thánh. Ảnh: Thu Thu

Chính thức là một trong 15 năm sản phẩm đêm đặc sắc tại Hà Nội, tour xe đạp đêm Hà Nội là sản phẩm du lịch nhận được sự yêu thích của giới trẻ. Với chủ đề “Đêm Thăng Long - Hà Nội”, du khách tham gia tour xe đạp đêm từ hai lịch trình sẵn có. Đó là hành trình khám phá miền di sản văn hóa, lịch sử Hà Nội từ Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đến Cột cờ Hà Nội, Hoàng Thành Thăng Long, quảng trường Ba Đình lịch sử, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Đền Quán thánh điểm kết thúc là khu ẩm thực kết hợp phố đi bộ Đảo Ngọc – Ngũ Xã. Tour hành trình thứ hai khởi hành từ Bảo tàng Lịch sử quốc gia, du khách đi qua Nhà hát lớn, Di tích cách mạng Bắc bộ phủ, Thành cửa Bắc, Cột cờ Hà Nội, Hoàng thành Thăng Long, Quảng trường Ba Đình, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tòa nhà Quốc hội, Phủ Chủ tịch, Đền Quán thánh, Chùa Trấn Quốc và điểm đến cuối cùng là khu ẩm thực kết hợp phố đi bộ Đảo Ngọc – Ngũ Xã. Trong hành trình khoảng 90-120 phút/tour, du khách được trải nghiệm không gian chiều sâu văn hóa, lịch sử Việt, chiêm ngưỡng kiến trúc Pháp cổ kính và thưởng thức ẩm thực đặc sắc phở cuốn, bánh cuốn chiên phồng món ăn trứ danh tại khu ẩm thực Ngũ xã.

Khác biệt với tour xe máy, xe buýt 2 tầng, tour xích lô hay xe điện đã quá quen thuộc thì tour xe đạp đêm mang đến cho mỗi người một trải nghiệm độc đáo. Với thiết kế đô thị phố cổ nhiều ngõ ngách, con đường mà nếu chọn phương tiện khác sẽ dễ dàng bỏ lỡ những khoảnh khắc đời thường thì việc đạp xe thong dong, hít hà mùi đất trời như ôm trọn tình yêu với Hà Nội. Dạo quanh phố phường bằng xe đạp cũng chính là giải pháp sống xanh bắt trọn mọi khoảnh khắc thú vị của Hà Nội. Trước đó, một số công ty du lịch, lữ hành đã tổ chức tour du lịch đạp xe đêm nhận được nhiều yêu thích. Nắm bắt lợi thế sản phẩm du lịch đêm hút khách, ngành du lịch Thủ đô tập trung xây dựng sản phẩm tour du lịch mới để mang đến hình ảnh Hà Nội mới mẻ, góp phần lan tỏa Hà Nội thân thiện, hấp dẫn. Cùng với đó, xóa bỏ định kiến về việc chỉ có du khách quốc tế, nhà nghiên cứu, nhà sử học mới đến tham quan bảo tàng.

Bên cạnh các tour du lịch đêm đã trở thành thương hiệu của Hà Nội như: Giải mã Hoàng thành Thăng Long; Tour đêm Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Giải mã Hoàng thành Thăng Long, Bảo tàng Văn học Việt Nam; chương trình “Huyền thoại tuổi thanh xuân” của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam; tour đêm “Tinh hoa đạo học” tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, thì sản phẩm tour xe đạp “Đêm Thăng Long – Hà Nội”, một sản phẩm đang thử nghiệm hứa hẹn sự mới lạ, riêng có. Những công trình kiến trúc lịch sử được “đánh thức” nghệ thuật ánh sáng, thu hút du khách, xóa bỏ “khoảng trống” du lịch sau 18h tối.

Từng được nhận định “Hà Nội có lẽ đẹp nhất về đêm”, việc phát triển tour du lịch đêm theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại là cơ hội để Hà Nội thu hút du khách. Hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch gắn với di sản - di tích, làng nghề.

Du khách thích thú với trải nghiệm số hóa di sản ở Hà Nội
Đa dạng mô hình du lịch trải nghiệm, Hà Nội vượt chỉ tiêu khi đón 4,1 triệu lượt khách quốc tế
Thúc đẩy quảng bá sản phẩm du lịch sinh thái Hà Nội
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lịch phát sóng phim Khánh Dư Niên 2

Lịch phát sóng phim Khánh Dư Niên 2

Cập nhật lịch phát sóng phim Khánh Dư Niên 2, bom tấn cổ trang quy tụ hàng loạt mỹ nhân đình đám trên màn ảnh Hoa ngữ.
Top những điểm check-in đẹp “quên lối về” tại phố Hàn K-Town

Top những điểm check-in đẹp “quên lối về” tại phố Hàn K-Town

Những bức ảnh “đốn tin” nhận “bão like” trên mạng xã hội - đó là những gì mà Gen Z nhận về sau một ngày check-in đến lạc lối ở K-Town (Grand World). Và ngày ngày, dòng người vẫn nườm nượp đổ về điểm đến “must go - must see” độc đáo, hấp dẫn bậc nhất miền Bắc tại phía Đông Hà Nội.
Dàn sao Việt chúc mừng Phương Oanh đón cặp song sinh tuổi Rồng

Dàn sao Việt chúc mừng Phương Oanh đón cặp song sinh tuổi Rồng

Sáng 14/5, diễn viên Phương Oanh chia sẻ bức ảnh đầu tiên về cặp song sinh tuổi Rồng trên trang cá nhân và nhận hàng nghìn lượt chia sẻ, yêu thích của bạn bè, đồng nghiệp và khán giả.
Lần đầu tiên, đưa tiết mục ảo thuật Nhật Bản phục vụ khán giả nhí Thủ đô

Lần đầu tiên, đưa tiết mục ảo thuật Nhật Bản phục vụ khán giả nhí Thủ đô

Lần đầu tiên, những chiến binh Ninja huyền thoại sẽ được các nghệ sĩ ảo thuật Nhật Bản trình diễn trên sân khấu xiếc Việt, đây là sản phẩm nghệ thuật đặc sắc dành cho khán giả nhí Thủ đô dịp hè.
Từ bi kịch “Mèo Béo” đến câu chuyện tình yêu của người trẻ

Từ bi kịch “Mèo Béo” đến câu chuyện tình yêu của người trẻ

Những ngày qua câu chuyện Mèo Béo thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng đặc biệt là người trẻ, khi chàng trai trẻ lớn lên trong một gia đình tan vỡ, khi gặp được người thương, cậu dốc lòng yêu thương chu cấp, để rồi nhận lời chia tay, Mèo Béo đã dại dột tự kết thúc cuộc đời mình.
Nhiều tác phẩm sân khấu đặc sắc nhất Thủ đô tham dự Liên hoan Nghệ thuật dành cho thiếu nhi

Nhiều tác phẩm sân khấu đặc sắc nhất Thủ đô tham dự Liên hoan Nghệ thuật dành cho thiếu nhi

Lần đầu tiên, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng. Dự kiến, Liên hoan diễn ra từ ngày 13 đến ngày 20/5 tại TP Hải Phòng.
Lá cờ Việt Nam kiêu hãnh, đầy tự hào

Lá cờ Việt Nam kiêu hãnh, đầy tự hào

Vào những dịp Lễ Tết hay những dịp trọng đại của đất nước, bước xuống phố, chúng ta thấy những con phố thân thuộc nay đã khoác trên mình tấm áo mới, với cờ đỏ sao vàng, pano, băng rôn, sắc hoa rực rỡ. Hơn bất cứ điều gì, lá cờ chính là biểu hiện của tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước, tự tôn dân tộc của mỗi người dân đất Việt.
Cố NSND Tường Vi với những ca khúc đi cùng năm tháng

Cố NSND Tường Vi với những ca khúc đi cùng năm tháng

NSND Tường Vi nổi tiếng với các bài hát như “Cô gái vót chông”, “Tiếng đàn Ta Lư”, “Em là hoa Pơ Lang”, “Người con gái sông La”… Giọng ca của nữ nghệ sĩ được ví như tiếng chim sơn ca hót lanh lảnh, vang xa trên đỉnh núi nghệ thuật thanh nhạc.
Văn khấn mùng 1 tháng 4 năm Giáp Thìn 2024 đầy đủ và chi tiết theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn mùng 1 tháng 4 năm Giáp Thìn 2024 đầy đủ và chi tiết theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục lâu đời, vào mùng 1 hàng tháng, các gia đình người Việt thường sắm sửa hương hoa, lễ vật làm lễ cúng thần linh và gia tiên để cầu may mắn, sức khỏe và bình an... Dưới đây là bài văn khấn mùng 1 tháng 4 năm Giáp Thìn 2024 đầy đủ và chi tiết theo truyền thống Việt Nam.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động