Thứ tư 24/04/2024 18:26
Cơ hội quảng bá hình ảnh, thu hút khách đến với Hà Nội thông qua SEA Games 31:

Mỗi người đều trở thành sứ giả cho du lịch Thủ đô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
SEA Games 31 là dịp quảng bá vẻ đẹp của đất nước, con người, văn hóa Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung đến bạn bè quốc tế. Có rất nhiều cơ hội mở ra cho Thủ đô, trong đó du lịch là một trong những ngành có nhiều lợi thế. Bởi Hà Nội có bề dày văn hóa với các di sản, danh thắng; văn hóa ẩm thực phong phú...
Quảng bá tới bạn bè trong nước và quốc tế hình ảnh Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thủ đô Anh hùng, TP Vì hòa bình. Ảnh: Khánh Huy
Quảng bá tới bạn bè trong nước và quốc tế hình ảnh Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thủ đô Anh hùng, TP Vì hòa bình. Ảnh: Khánh Huy

Ngành du lịch được hưởng lợi ích kép

Qua hơn 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thì sự kiện thể thao lớn như SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội, với số lượng người tham dự rất đông, sẽ tác động rất lớn tới mọi mặt cả đời sống. Đặc biệt ngành du lịch mới mở cửa toàn bộ hoạt động. Đây thực sự là cơ hội "vàng" cho du lịch Thủ đô.

Ngành du lịch được hưởng lợi ích kép, vừa đón được khách quốc tế, vừa quảng bá được hình ảnh về văn hóa, đất nước nước con người tới đông đảo người dân. Điều quan trọng hơn, SEA Games 31 sẽ là động lực để thúc đẩy ngành du lịch phục hồi và phát triển. Bởi vậy, những người làm du lịch Thủ đô đang đặt nhiều kỳ vọng cho sự kiện thể thao này.

Tận dụng cơ hội đó, những người làm du lịch Thủ đô đang rốt ráo chuẩn bị các điều kiện, vừa đóng góp vào sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á, vừa quảng bá hình ảnh đến bạn bè quốc tế, thu hút nhiều hơn khách đến Thủ đô.

Bà Trịnh Thị Mỹ Nghệ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội, GĐ Cty Du lịch Quốc tế ITC cho rằng, SEA Games 31 thực sự là cơ hội để quảng bá, xúc tiến du lịch Thủ đô. Sự kiện thể thao này sẽ thu hút đông đảo các cơ quan truyền thông quốc tế, các vận động viên và thành viên đoàn thể thao các nước tham dự. Nếu tận dụng được cơ hội này, ngành du lịch Thủ đô sẽ mau chóng phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng như trước.

Bên cạnh cơ hội tranh thủ được các cơ quan truyền thông quốc tế đưa hình ảnh Hà Nội ra nước ngoài, bản thân các vận động viên, thành viên các đoàn thể thao, các cổ động viên có thể khám phá, trải nghiệm các điểm đến tại Hà Nội và trở thành sứ giả cho du lịch Thủ đô khi về nước.

Sở Du lịch Hà Nội cũng phối hợp tổ chức tập huấn triển khai công tác tuyên truyền, quảng bá, xuất bản ấn phẩm, quà tặng du lịch phục vụ giới thiệu, quảng bá du lịch Thủ đô.

Phó GĐ Sở Du lịch Trần Trung Hiếu cho biết, Sở đang chỉ đạo xây dựng và lựa chọn một số tour, chương trình du lịch tiêu biểu tham quan danh lam thắng cảnh nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực độc đáo của Hà Nội đến các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế. Qua đó, khách tham dự SEA Games 31 sẽ có những trải nghiệm đặc biệt về du lịch Hà Nội.

Từ nay đến khi SEA Games 31 được tổ chức, các điểm đến, DN lữ hành sẽ có nhiều bộ sản phẩm phong phú, hấp dẫn cho ra mắt trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa, lịch sử, cảnh quan của Hà Nội. Bên cạnh đó là công tác đón tiếp, phục vụ, hướng dẫn được quan tâm, để sau khi kết thúc kỳ Đại hội, mỗi đại biểu, vận động viên, phóng viên, cổ động viên mang về nước sẽ mang theo những ấn tượng tốt về du lịch Hà Nội.

Theo Phó GĐ Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu, bên cạnh việc quảng bá tới các đại biểu, vận động viên, phóng viên quốc tế về lịch sử, văn hóa, đất nước, con người, du lịch Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, thông qua SEA Games 31, Thủ đô sẽ tăng cường thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư quốc tế đến với Việt Nam và Hà Nội, góp phần mở rộng quan hệ với các nước trong khu vực và thế giới.

Khách tham dự SEA Games 31 sẽ có những trải nghiệm đặc biệt về những nét đẹp văn hóa riêng có của Thủ đô. Ảnh: Khánh Huy
Khách tham dự SEA Games 31 sẽ có những trải nghiệm đặc biệt về những nét đẹp văn hóa riêng có của Thủ đô. Ảnh: Khánh Huy

Quảng bá hình ảnh Thủ đô ngàn năm văn hiến

Để Hà Nội thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn, thân thiện, UBND TP Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 25-3-2022 “về việc thực hiện nếp sống văn minh, trang trí, vệ sinh môi trường trên địa bàn TP hướng tới Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31” với nhiều chỉ đạo rất thiết thực. Triển khai Chỉ thị này, các cơ quan chức năng, các quận, huyện, thị xã và từng người dân cần tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm, tập trung đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh.

GĐ Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết: Để hướng tới Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), triển khai thực hiện Chỉ thị số 06/CT-UBND của UBND TP Hà Nội, Sở tiếp tục tập trung chỉ đạo duy trì, phát huy những kết quả đã đạt được trong xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, Thủ đô sáng - xanh - sạch - đẹp để quảng bá rộng rãi tới bạn bè trong nước và quốc tế hình ảnh Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thủ đô Anh hùng, TP Vì hòa bình, để Hà Nội là điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện.

Là người có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực du lịch, GĐ Cty TNHH Du lịch Sắc Việt- Đặng Duy Chung cho biết: “Là những người làm du lịch, chúng tôi cũng sẽ góp phần làm cho Hà Nội thêm đẹp, thêm hấp dẫn qua những tour du lịch ý nghĩa, thái độ phục vụ khách thân thiện, văn minh; giới thiệu đến bạn bè quốc tế những giá trị đặc sắc về văn hóa truyền thống của mảnh đất Thăng Long - Hà Nội. Chúng ta vừa đón khách quốc tế, vừa quảng bá về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, đặc biệt là những nét đẹp văn hóa riêng có của Thủ đô”.

Bên cạnh đó, nhằm mang đến cho du khách quốc tế những trải nghiệm khó quên. Mỗi tình nguyện viên hỗ trợ công tác đưa đón các quan chức, cán bộ đoàn, vận động viên, ban huấn luyện, cơ quan truyền thông các nước phải đảm nhận tốt vai trò của mình. Trong đó, phải có kiến thức, hiểu biết về phong tục, văn hóa các nước; có thái độ niềm nở, hiếu khách. Mỗi tình nguyện viên là sứ giả, truyền đi những thông điệp về Hà Nội - điểm đến hấp dẫn, an toàn.

Linh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
"Nữ hoàng nước mắt" tập 15: Hae In mất trí nhớ, gặp lại Hyun Woo ở nơi không ngờ đến

"Nữ hoàng nước mắt" tập 15: Hae In mất trí nhớ, gặp lại Hyun Woo ở nơi không ngờ đến

Trong tập 15 "Nữ hoàng nước mắt" lên sóng vào thứ bảy tuần này, nữ chính Hae In sẽ gặp lại chồng tại nhà tù.
Nghịch lý phim của siêu mẫu Xuân Lan giữ “ngôi vương” phòng vé Việt

Nghịch lý phim của siêu mẫu Xuân Lan giữ “ngôi vương” phòng vé Việt

Bộ phim “Cái giá của hạnh phúc” đứng đầu doanh thu phòng vé với hơn 16 tỷ đồng sau 5 ngày công chiếu chính thức.
Hotgirl Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6, danh tính vị hôn phu gây chú ý

Hotgirl Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6, danh tính vị hôn phu gây chú ý

Trên trang cá nhân, Midu công khai thông tin sắp lên xe hoa vào cuối tháng 6. Mặc dù đăng ảnh giấu mặt vị hôn phu nhưng ngoại hình của “đàng trai” được đánh giá là “cực phẩm”.
Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Với thành tích 123 lần hiến máu, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội) được vinh danh "Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023" trong lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Trong vài năm trở lại đây, thị trường lao động được bổ sung thêm một lực lượng lao động trẻ được gọi bằng “biệt danh” là thế hệ gen Z. Những người gen Z có thừa năng lượng, thừa đam mê, thừa sự thông minh và cũng thừa luôn sự nổi loạn.
Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III - năm 2024, Ngày hội sách của ngành giáo dục Thủ đô luôn thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh các cấp trường tiểu học, trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn với đa dạng các hình thức thể hiện.
Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục, các gia đình đều làm lễ cúng ngày rằm 15 âm lịch hàng tháng. Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cỗ cúng thì bài văn khấn ngày rằm 15 âm lịch cũng được xem là nội dung không thể thiếu khi làm lễ. Dưới đây là bài văn khấn ngày rằm tháng 3 đầy đủ để các bạn tham khảo và thực hiện khi khấn lễ.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.
Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba, chào mừng kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024).

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động